ต้นมั่งมีคือดีแบบนี้เอง! อั้ม พัชราภาถึงเลือกมาปลูกเสริมเฮง

แม่ก็คือแม่ จะขยับตัวทำอะไรก็เป็นข่าว สมเป็นซุปตาร์ดาราตัวท็อปที่อยู่ในความสนใจของสายข่าว สายเผือกเสียจริงๆ ไม่ว่า สาวอั้มจะทำอะไร ก็มักจะมีข่าวออกมาให้เห็น ล่าสุดโพสต์ภาพต้นไม้ที่ซื้อมาปลูกเสริมเฮงคู่กับม้าบินที่บ้านหลังใหม่ก็ยังเป็นข่าว แหม…จะไม่ให้เป็นข่าวได้อย่างไร ก็ต้นไม้ที่อั้มซื้อมา จัดว่าเป็นไม้มงคล เพราะตามความเชื่อ ต้นมั่งมี ใครมีปลูกไว้ในบ้าน แล้วจะมั่งมีสมชื่อ เงินทองไหลมาเทมา

ผ่านเรื่องความเชื่อ เรื่องโชคลาภมาดูเรื่องข้อมูลของต้นมั่งมีกันบ้าง  ในมุมของนักจัดสวนแล้ว ต้นมั่งมีเป็นไม้ยืนต้น ทรงพุ่มกลม แผ่กิ่งก้าน เรียกว่าฟอร์มสวยมาก บ้านไหน อาคารไหนมีปลูกไว้จะดูดีมีหน้ามีตาขึ้นมาทีเดียว  ส่วนใหญ่แล้วนักจัดสวนจะเลือกต้นมั่งมีเป็นไม้ประธานของสวน  หรือใช้ปลูกเพื่อบังแดด ให้ร่มเงากับตัวบ้าน และที่เจ้าของบ้านน่าจะชอบกันก็คือเป็นไม้ไม่ผลัดใบ ไม่ต้องมาปวดหัวกับใบโกร๋นหมดต้น ต้องเดินถือไม้กวาดมากวาดกันทุกเช้า ดูแลง่าย ทนแดดแรงๆ อากาศร้อนๆ บ้านเราได้ดี จัดว่าควรค่าแก่การเป็นต้นไม้ที่ปลูกแล้วชีวิตดี๊ดี!

snip_20160510102941

มีข้อดี ก็มีข้อเสีย ต้นมั่งมีเป็นไม้ยืนต้น ต้นไม่ใช่เล็กๆ นะคะ ต้องการพื้นที่ปลูกกว้างขวางนิดหนึ่ง ถ้าบ้านมีพื้นที่กว้างๆ สัก 5-10 ตร.ม.  ถ้ามีแค่พื้นที่กว้างแค่ 2 เมตร พับโครงการเถอะค่ะ ทำสวนหย่อมน้อยๆ แทนดีกว่า ไม่แนะนำให้ปลูก เพราะทรงพุ่งจะแผ่ล้ำเข้ามาถึงบ้านได้  และควรจะปลูกห่างจากตัวบ้านสักนิดและให้คนปลูกยึดโยงต้นให้แน่นหนา เพราะส่วนใหญ่เป็นไม้ที่ขุดล้อมมา ไม่มีรากแก้วยึดกับดิน เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมพัดแรงๆ ต้นจะโค่นลงมาทับบ้านเสียหายได้ คราวนี้มั่งมีเริ่มจะไม่เป็นมงคลกับชีวิตเราซะแล้ว

 

ส่วนราคาทำไมถึงได้โหดร้าย ตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงเฉียดแสน ก็เพราะต้นมั่งมีโตช้า กว่าจะได้ฟอร์มพุ่มสวยเป๊ะ ได้ใช้เวลานาน เจ้าของบ้านรอไม่ไหว พ่อค้าแม่ค้าต้นไม้จึงนิยมไปวิ่งหาต้นมั่งมีแล้วขุดล้อมมาเพาะเลี้ยงต่อ ราคาของต้นมั่งมีในตลาดต้นไม้ ที่เป็นไม้ล้อม ราคาจึงค่อนข้างสูง หลักหมื่นขึ้นไป บวกค่าขนส่งที่ต้องเอาใส่รถบรรทุกคันใหญ่ๆ ค่าเครนในการยกลงปลูก อีก รวมๆ แล้วก็เฉียดแสน เรียกว่าปลูกแล้ว รู้เลยบ้านนี้เป็นมีฐานะ  เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องสงสัยไปว่า ต้นมั่งมี มีแต่เศรษฐีมีตังค์ถึงนิยมปลูกกัน

Advertisements

242160

เอาเป็นว่าใครสนใจ อยากจะปลูกต้นมั่งมี ให้มั่งมี มั่งคั่งร่ำรวยตามสาวอั้ม พัชราภา ก่อนจะรีบขับรถออกไปช้อปปิ้งต้นไม้ แนะนำให้ดูพื้นที่บ้านของตัวเองก่อนนะคะ ว่าสามารถปลูกได้มั้ย จะได้เสียใจภายหลัง

 

ภาพประกอบ : @aum_patchrapa,  www.nanagarden.com

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements