“ปอ” ดีขึ้น ขยับตัว -หายใจได้เอง

ทีมแพทย์เผย ปอ เริ่มขยับตัว ลืมตา หายใจได้เอง ถอดเครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจออก แต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจประคองต่อไป เล็งเตรียมถอนการช่วยเหลือไต ฝ่ายครอบครัวขอบคุณคณะแพทย์ที่ทุ่มเทช่วยปออย่างเต็มที่ และแฟนคลับที่ให้กำลังใจลูกชาย  เหล่าคนดังยังคงส่งกำลังใจให้ปอและครอบครัวปอไม่ขาดสาย

เป็นข่าวดีที่ทำให้หลายคนทราบข่าวแล้วชื่นมื่นแต่เช้า สำหรับอาการป่วยของ ปอ ทฤษฏี ที่ส่งสัญญาณ “ดีขึ้น”  ทีมแพทย์เผย คนไข้อาการดีขึ้น เริ่มขยับร่างกาย มือ ศีรษะ ลืมตา หยุดยาคลายกล้ามเนื้อเนื่องจากคนไข้เริ่มหายใจได้เอง แต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจพยุงต่อไป ระดับออกซิเจนในเลือดเพิ่มขึ้น

ส่วนลำไส้ใหญ่มีเลือดไหล ต้องให้เลือดแดงวันละ 10 หน่วย แพทย์ทำการผ่าตัดห้ามเลือดได้ ไม่จำเป็นต้องให้เลือดอีก ส่วนข้อเท้าซ้ายที่ตัดอาการดีขึ้น เท้าขวายังมีเลือดไหลหล่อเลี้ยง ปอด ตับ ดีขึ้น สมองยังไม่มีผลกระทบ ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดต่อไป คือ  ยังต้องมีการฟอกไตอยู่ต่อไป

Advertisements

ตอนนี้สิ่งที่หลายคนทำได้คือให้กำลังใจปอและครอบครัวของปอ รวมถึงทีมแพทย์ที่ทำงานร่วมกันมาอย่างหนักหน่วง เชื่อว่าอีกไม่นาน ผู้ชายที่ชื่อ ปอ ทฤษฏี จะลุกจากเตียงคนไข้ กลับมาครอบครัว คนที่รัก น้องมะลิลูกสาวตัวน้อย และแฟนคลับที่รอคอยอชมผลงานของปอ กลับมาไวๆ นะคะ ปอ  ทุกคนคอยอยู่

ที่มา thairath.co.th 

Advertisements

Advertisements

Advertisements