เก่งระดับท็อป!! ส่อง 5 อาชีพคนดังเกาหลี ทำก่อนเข้าวงการ

แน่นอนว่าก่อนที่ศิลปินหรือนักแสดงของเกาหลีจะมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับจนทุกวันนี้ พวกเขาเองก็มีชีวิตที่ยากลำบากเหมือนคนธรรมดาอย่างเราๆ เหมือนกัน ใช่ว่าเส้นทางของพวกเขาจะโรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป ใครที่คิดว่าพวกเขาจะรวยหรือสบายตั้งแต่เกิด คงต้องคิดใหม่ เพราะมีดาราบางคนทำงานเป็นพนักงานกินเงินเดือนมาแล้ว

5. โชอา – พนักงานขาย

kr8

Cr. allkpop.com

ก่อนที่อดีตนักร้องสาวเสียงหลักของวง AOA อย่างโชอา จะโลดแล่นอยู่ในวงการจนเป็นที่รู้จักจนทุกวันนี้ เธอเคยเป็นพนักงานขายหรือเซลล์ให้กับ IPTV มาก่อน เธอเปิดเผยผ่านรายการ Radio star ว่าขายของเก่งจนได้รับฉายา ราชาแห่งการขาย จากเพื่อนร่วมทีมของเธอเลยทีเดียว โดยเจ้าตัวทำยอดได้ถึง 5 ล้านวอนต่อเดือน! (ประมาณ 150,000 บาท) ถึงแม้ว่าเมื่อไม่นานมานี้เธอจะประกาศออกจากวงไปแล้ว แต่แฟนๆ ก็ยังตั้งตารอผลงานด้านอื่นๆ ของเธออยู่

4. ยูอี – นักว่ายน้ำ

kr3

Cr. dramafever.com

มีไอดอลหลายคนที่เคยเป็นนักกีฬามาก่อน หนึ่งในนั้นก็คือ สาวหุ่นดี ยูอี จาก After School ที่เรียกได้ว่าเชื้อไม่ทิ้งแถว เพราะคุณพ่อของเธอเองก็เป็นโค้ชเบสบอล และไม่น่าแปลกใจเลยที่เธอจะเป็นนักกีฬา ช่วงที่เธอเรียนไฮสคูล ยูอีเป็นตัวแทนโรงเรียนเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำ ในเทศกาล National Sports Festival และด้วยตารางงานด้านการแสดงที่ทำเอาเธอแทบไม่มีเวลา ยูอีก็ยังจัดสรรตารางงานให้ลงตัวจนเธอสามารถโชว์ประสบการณ์ในการเป็นนักว่ายน้ำให้แฟนๆ ได้เห็นกันตลอด

3. แจ็คสัน GOT7 – นักกีฬาฟันดาบ

kr7

Advertisements

Cr. allkpop.com

ก่อนที่หนุ่มขี้เล่นสมาชิกวง GOT7 อย่าง แจ็คสัน หวัง จะเข้าวงการเคป๊อปเต็มตัว เขาเคยเป็นนักกีฬาฟันดาบทีมชาติฮ่องกง เคยได้อันดับที่ 11 ในการแข่งขันโอลิมปิกเยาวชนในปี 2010 และยังได้อันดับที่ 1 ในปี 2011 สำหรับการแข่งขัน Cadet Fencing Championships ระดับเยาวชน แต่เขาก็ยอมทิ้งเส้นทางนักกีฬาที่กำลังไปได้สวย มาทำตามความฝันในการเป็นศิลปินเกาหลี

2. จองฮยองดน – พนักงานบริษัทซัมซุง

kr6

Cr. allkpop.com

พิธีกรตลกระดับแถวหน้าของเกาหลีใต้อย่าง จองฮยองดง ก็เคยเป็นพนักงานบริษัทใหญ่อย่าง ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ดูเหมือนว่างานประจำอย่างพนักงานบริษัทใหญ่ขนาดนี้จะมั่นคง แต่เจ้าตัวก็ขอเสี่ยงทำตามความฝันด้วยการผันตัวจากพนักงานกินเงินเดือน มาเป็นพิธีกรตลก แฟนๆ เกาหลีคงคุ้นหน้าคุ้นตาเขาจากรายการ Weekly Idol เป็นอย่างดี

1.ซงจุงกิ – สปีดสเก็ตเตอร์

kr1

Cr. dramafever.com

สามีแห่งชาติที่กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์ในเดือนตุลาคมนี้อย่าง ซงจุงกิ ของสาวๆ ก็เคยเป็นนักกีฬากับเขาเหมือนกัน โดยเจ้าตัวเคยเป็นนักกีฬาสปีดสเก็ตติ้งของโรงเรียนจนถึงระดับประถม และยังได้เป็นตัวแทนเมืองแดจอน ไปแข่งขันในรายการ South Korea National Athletics มาแล้ว จุงกิยังเคยอวดลีลาสเก็ตติ้งของเขาในซีรี่ส์เรื่อง Triple ด้วยนะเออ

Advertisements

Advertisements

Advertisements