กว่าจะมีวันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย ย้อนอดีต 5 อาชีพเก่า ซุปตาร์เมืองไทย

ก่อนจะมาเป็นซุปตาร์ที่รู้จักของคนทั้งประเทศ ใช่ว่าเหล่าคนบันเทิงทุกคนจะมุ่งเข้าวงการเลย หลายคนลองผิดลองถูก ประสบพบเจออุปสรรคในการดำเนินชีวิตเหมือนคนอื่นทั่วไป กว่าจะมีวันนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย มาดูกันสิว่าก่อนที่พวกเขาจะกลายเป็นคนดัง แต่ละคนเคยทำอาชีพอะไรกันมาแล้วบ้าง

 

1.เบิร์ด ธงไชย

เบิร์ด
© รูปต้นฉบับ: birdthongchai/facebook

สำหรับซุปตาร์ดาวค้างฟ้าของวงการอย่างพี่เบิร์ด ธงไชย ใครจะคิดว่าเจ้าตัวเคยมีอาชีพเป็นพนักงานธนาคาร นอกจากจะทำงานธนาคารแล้ว พี่เบิร์ดยังทำงานเสริมอีกหลายอย่างเพื่อช่วยครอบครัว จนได้มาเริ่มต้นอาชีพนักร้องในปี 2527 ซึ่งถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ในชีวิตของซุปตาร์ตลอดกาลของคนนี้

 

2.ปาล์มมี่

ปาล์มมี่
© รูปต้นฉบับ: palmy.ig

สาวเซอร์สุดติสท์อย่าง ปาล์มมี่ ขวัญใจวัยรุ่น เคยเป็นคุณครูอนุบาลมาก่อน โดยเธอใช้เวลาว่างช่วงที่เซ็นสัญญาเป็นนักร้องที่ร้านอาหารคุณพ่อของเพื่อน ไปสอนหนังสือเด็กอนุบาล โดยวิชาที่สอนก็แน่ล่ะว่าเป็นภาษาอังกฤษ ช่วงนั้นสาวปาล์มมี่ก็มีเด็กๆ เรียก มิสอีฟ กันเป็นแถว

 

Advertisements

3.โอ อนุชิต

โอ
© รูปต้นฉบับ: anuchyd

สำหรับหนุ่มโอ อนุชิต หลายคนคงทราบกันว่าเขาเคยเป็นแดนเซอร์มาก่อนจะเป็นนักแสดง แต่น้อยคนจะรู้ว่าเขาเคยเป็นแดนเซอร์เต้นแบคอัพให้ศิลปินอย่างมอส ปฏิภาณ แม้ว่าหลังจากเข้าวงการมาเป็นนักแสดงเต็มตัว แต่หนุ่มคนนี้ก็ยังรักในการเต้น เห็นได้จากการที่เขาไปร่วมแจมอยู่ในหลายคอนเสิร์ต

 

4.ก้อง ห้วยไร่

ก้อง
© รูปต้นฉบับ: kong_huayrai

สำหรับหนุ่มก้อง ห้วยไร่ นักร้องที่โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืนกับเพลงไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ไหนจะเพลงประกอบละครดังอย่างนาคี กว่าที่เขาจะเดินมาถึงจุดสูงสุดของชีวิตได้ ชีวิตเจ้าตัวลำบากมาก เรียกว่าผิดหวังมาตลอด ก่อนจะมาเป็นนักร้องดังอย่างทุกวันนี้ เจ้าตัวยังเคยเป็นกรรมกร ทำงานก่อสร้างมาแล้ว

 

5.หญิงลี ศรีจุมพล

หญิงลี
© รูปต้นฉบับ: yinglee_lalla

ดังไปทั่วบ้านทั่วเมืองจากเพลงขอใจเธอแลกเบอร์โทร สำหรับหญิงลี ศรีจุมพล เจ้าตัวมีใจรักการร้องเพลงมาตั้งแต่ 9 ขวบ และยังเคยเป็นหมอลำซิ่ง ที่ได้รับฉายา ลำซิ่งเมียงู ชีวิตของหญิงลีเกือบจะได้เป็นสาวโรงงานเต็มตัวไปแล้ว แต่โชคดีที่มีโอกาสเข้ามาทำงานในวงการร้องเพลงซะก่อน

Advertisements

Advertisements

Advertisements