เผยเนื้อใน “อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม” ผู้ชายมาดแบดบอย หลังสึกขอเดินหน้าทำดีต่อ…

ถึงแม้จะเป็นผู้ชายมาดแบด เพราะนอกจากบทบาทพระเอก เขาก็ยินดีที่จะรับเล่นทุกบท เพราะชอบความแตกต่างของตัวละคร หลังๆมาถึงแม้จะเห็นเขารับแต่บทตัวร้าย แต่นั่นก็เป็นเพียงบทบาททางการแสดง เพราะเนื้อในของผู้ชายที่ชื่อ “อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม” ยังมีหลายมุมสุดประทับใจและน่าค้นหาอีกมาก

เรากำลังพูดถึงการชอบทำบุญ ความมีน้ำใจ และรักที่จะแบ่งปันของเขา เห็นมาโดยตลอดว่าผู้ชายคนนี้มีความเห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ทุกคน โดยเฉพาะคนที่ตกทุกข์ได้ยาก ต้องการความช่วยเหลือ น้ำใจของ “อาร์ต” ไม่เคยจางหาย…

โดยล่าสุด “อาร์ต พศุตม์” ซึ่งบวชทดแทนคุณบิดามารดา รวมถึงต้องการศึกษาพระธรรม หลังจากที่ได้เข้าพิธีอุปสมบทอย่างเรียบง่าย เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 63 เขาได้รับฉายาว่า “จารุธัมโม” มีความหมายว่า “ผู้มีธรรมดุจทองคำ” และได้ครบกำหนดสึกแล้ว รวมระยะเวลาบวชรวมทั้งสิ้น 1 เดือน

จากที่เห็นการอัพเดทของเขา นอกจากกิจวัตรขณะศึกษาธรรม เขายังคงเดินหน้าแบ่งทานบารมีให้แก่ชาวบ้านอยู่ตลอดที่อฝครองตนอยู่ในผ้าเหลือง พอหลังสึกออกมา ก็ยังเดินหน้าสร้างบุญ ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมต่อตามที่เราเห็นกันใน @art_phasut98 อินสตาแกรมส่วนตัว UndubZapp จึงขออนุญาตพาไปตามดูกันค่ะ ว่าล่าสุดผู้ชายคนนี้ได้เดินหน้าสร้างเรื่องราวดีๆอย่างไรบ้าง

 

1.ขอส่งต่อบุญ

“อาร์ต พศุตม์” ได้อัดคลิปวีดีโอเผยให้เห็นถึงภาพสิ่งของจำนวนหนึ่ง ซึ่งประกอบไปด้วย ผ้าไตรจีวร, สังฆทาน และเจลแอลกอฮอล์ส่วนหนึ่ง ที่ทางญาติโยมนำมาถวายเมื่อตอนที่ตนนั้นบวชเป็นพระ ซึ่งในวีดีโอ “อาร์ต” ได้เปิดเผยว่า สิ่งของที่มีอยู่นี้มากมายจนต้องขออนุโมทนาบุญ ขออนุญาตส่งต่อบุญนี้ไปให้วัดที่ยังขาดแคลนสิ่งของเหล่านี้ที่จังหวัดเชียงใหม่

 

2.อุทิศตนเป็นเด็กวัด เดินตามหลวงพ่อออกบิณฑบาต

ในอินสตาแกรมของ หนุ่มอาร์ต ได้มีการอัพเดทแคปชั่นที่ว่า “ภารกิจเด็กวัด” เพราะถึงแม้จะสึกออกมาแล้ว ก็ยังคงวนเวียนไปช่วยงานที่วัดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด หนุ่มอาร์ต ได้เผยภาพขณะออกทำภารกิจเด็กวัด เดินตาม”หลวงพ่อวราห์ ปุญญวโร” เจ้าอาวาสวัดโพธิทอง ออกบิณฑบาตในยามเช้า พร้อมทั้งยังได้โพสต์เผยถึงความตั้งใจดีๆ ข้อความระบุว่า “ตั้งอธิษฐานจิตไว้ว่า ทุกวันพระ จะไปเป็นเด็กวัด หรืออาจจะมากกว่านั้นต่ออาทิตย์ จะไปช่วยบิณฑบาต ทำวัดเช้า สวดมนต์ ทำอะไรให้วัด” ท่ามกลางคอมเม้นท์จากแฟนคลับ ที่ต่างเข้ามาร่วมอนุโมทนาสาธุ กันเป็นจำนวนมาก

Advertisements

 

 

3.แบ่งปันน้ำดื่มและเงินจำนวนหนึ่งให้คนข้างทาง

นับเป็นภาพแห่งความประทับใจอย่างยิ่ง เพราะนอกจากนี้ “อาร์ต” ยังแสดงความมีน้ำใจ แบ่งปันน้ำดื่ม รวมถึงเงินจำนวนหนึ่งให้แก่คนข้างทาง โดยมีการโพสต์อินสตาแกรมสไตล์อาร์ตว่า “เห็นเค้าเดินอยู่ข้างทาง จอดแบ่งปันสิคับ แค่คิดจะให้ ก็สุขใจ บางคน น้ำ 1 ขวด กับเงินไม่กี่ร้อย อาจจะไม่มีค่าเลย แต่สำหรับคนบางคน มันมีค่ามหาศาล #ทำดีสร้างภาพ #ทำดีสร้างภาพแล้วมีความสุขดีกว่าอยู่หลังคีย์บอร์ดนะ”

 

 

4.ขึ้นดอย เพื่อนำไฟฉายไปบริจาคชาวบ้านดอยกุ๊บกั๊บ ที่ไม่มีไฟฟ้าใช้…

ถึงแม้จะต้องเดินทางอย่างทรหดแค่ไหนก็ตาม หนุ่มอาร์ต และทีมงานช่อง “One Art Art” ก็ไม่ละความตั้งใจ เดินทางมาถึงบ้านห้วยกุ๊บกั๊บ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง การใช้ชีวิตในช่วงกลางคืนจึงถือเป็นความยากลำบากกับคนพื้นที่นี้ หนุ่มอาร์ต ได้นำเอาไฟฉายโซล่าเซลล์มาแจก เรียกรอยยิ้มให้กับชาวดอยกุ๊บกั๊บมากมาย หล่อแล้วยังใจบุญอีก เรียกได้ว่าทริปนี้สุขใจและอดยิ้มตามไม่ได้เลยจริงๆค่ะ

 

©รูปต้นฉบับ: IG:  art_phasut98

Advertisements

Advertisements

Advertisements