อาหารเป็นยา… จัดอันดับ สมุนไพรลดไขมันในเลือด คลอเรสเตอรอล ดีต่อสุขภาพ

อาหารหลายๆ อย่างมีสรรพคุณทางยานานัปการ ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการหลายท่านจึงยกย่องอาหารต่างๆ ในฐานะอาหารเป็นยา ด้วยว่าอาหารเหล่านี้มีส่วนช่วยบำรุงร่างกาย ช่วยให้ร่างกายห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บได้อย่างไม่น่าเชื่อ วันนี้ UndubZapp ขอพาพี่น้องพ้องเพื่อนทุกท่านไปทำความรู้จักกับอาหารเป็นยาในหมวดหมู่ลดไขมัน ผ่านรายการจัดอันดับ สมุนไพรลดไขมันในเลือด คลอเรสเตอรอล ดีต่อสุขภาพ เพราะการที่ร่างกายของคนเรามีคอเลสเตอรอลสะสมเกินความต้องการ จะก่อให้เกิดภาวะไขมันในเลือดสูงได้ การควบคุมระดับไขมันในเลือด หรือระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย จึงเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ควรมองข้ามโดยเด็ดขาด

สมุนไพรลดไขมันในเลือด คลอเรสเตอรอล อันดับ 7 🥔 เม็ดแมงลัก

เม็ดแมงลัก สรรพคุณเด่นด้านเสริมสร้างกระดูก เสริมประสิทธิภาพการทำงานของกล้ามเนื้อ เนื่องจากเม็ดแมงลักอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ที่มีความสำคัญต่อการทำงานของกระดูกและกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ เม็ดแมงลักก็ยังมีคุณสมบัติเป็นพรีไบโอติก ช่วยเพิ่มแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในลำไส้ ทำให้ขับถ่ายสะดวก และมีใยอาหารเพคติน ทำหน้าที่ขัดขวางการดูดซึมคอเลสเตอรอล

สมุนไพรลดไขมันในเลือด คลอเรสเตอรอล อันดับ 6 🥔 เห็ดฟาง

เห็ดฟาง สรรพคุณเด่นด้านลดไขมันในเลือด คลอเรสเตอรอล ดีต่อสุขภาพร่างกายในมวลรวมอย่างยิ่ง และไม่เพียงแค่ช่วยลดไขมันในเลือดเท่านั้น แต่เห็ดฟางยังช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบไหลเวียนเลือดให้ดียิ่งขึ้น จึงมีส่วนช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี พร้อมกันนี้เห็ดฟางก็ยังมีเส้นใยอาหารสูง ช่วยให้ร่างกายสามารถกำจัดของเสียทางการขับถ่ายได้ดียิ่งขึ้น ป้องกันปัญหาท้องผูก

สมุนไพรลดไขมันในเลือด คลอเรสเตอรอล อันดับ 5 🥔 ลูกเดือย

ลูกเดือย สรรพคุณเด่นด้านต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ช่วยลดอาการท้องผูก ลดความเสี่ยงโรคริดสีดวงทวารได้ เนื่องด้วยลูกเดือยมีใยอาหารสูงมาก อีกทั้งยังมีสารกลุ่มโพลีฟีนอล ซึ่งสามารถออกฤทธิ์ลดโคเลสเตอรอล ลดน้ำตาลในกระแสเลือด ปรับสมดุลระดับไขมันในเลือด และลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ด้วยในขณะเดียวกัน

Advertisements

สมุนไพรลดไขมันในเลือด คลอเรสเตอรอล อันดับ 4 🥔 มะเขือเทศ

มะเขือเทศ สรรพคุณเด่นด้านต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งการเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย ด้วยว่ามะเขือเทศเป็นผักชนิดที่มีไลโคปีนสูง จึงนิยมนำมาใช้ในบริบทของอาหารเสริมไลโคปีน มะเขือเทศกันล้นหลาม และแน่นอนว่าสามารถลดระดับไขมันเลวได้ การศึกษาชนิดหนึ่งพบว่า ถ้าคุณผู้หญิงรับประทานมะเขือเทศเป็นประจำ 7-10 มื้อต่อสัปดาห์ จะลดความเสี่ยงโรคหัวใจได้ดี

สมุนไพรลดไขมันในเลือด คลอเรสเตอรอล อันดับ 3 🥔 มะขามป้อม

มะขามป้อม สรรพคุณเด่นด้านลดระดับคอเลสเตอรอล ลดระดับไตรกลีเซอร์ไรด์ และลดระดับไขมันไม่ดีได้ดีอย่างยิ่ง ผลจากงานวิจัยจำนวนมากพบว่า มะขามป้อมมีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระสูงมาก อีกทั้งยังมีส่วนช่วยลดการดูดซึมคอเลสเตอรอล และขับถ่ายคอเลสเตอรอลออกไปพร้อมกับการขับถ่าย ทำให้ความเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆ เกี่ยวกับปัญหาไขมันลดลงไปได้หลายเท่าตัว

สมุนไพรลดไขมันในเลือด คลอเรสเตอรอล อันดับ 2 🥔 ถั่วลันเตา

ถั่วลันเตา สรรพคุณเด่นด้านลดไขมันในเลือด คลอเรสเตอรอล ควบคุมความดันโลหิต ลดอัตราความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคความดันในเลือดสูง นอกเหนือไปจากนี้ ถั่วลันเตายังมีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ รวมถึงมีวิตามินบี 2 ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยบำรุงสายตา เสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและฟันให้แข็งแรง ป้องกันเกิดตะคริว บรรเทาอาการเหน็บชา

สมุนไพรลดไขมันในเลือด คลอเรสเตอรอล อันดับ 1 🥔 กระเจี๊ยบแดง

กระเจี๊ยบแดง สรรพคุณเด่นด้านลดระดับไขมันชนิดเลว พร้อมกับเพิ่มระดับไขมันชนิดดีให้แก่ร่างกาย เหตุก็เพราะว่ากระเจี๊ยบแดงมีฤทธิ์ยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ที่ทำการสังเคราะห์คอเลสเตอรอล ทำให้คอเลสเตอรอลในร่างกายลดลง เหนือสิ่งอื่นใดคือ กระเจี๊ยบแดงมีสารต้านอนุมูลอิสระปริมาณมาก สามารถรับประทานทดแทนผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่มีราคาสูงลิ่วได้ดีเลยทีเดียว

©Featured image : Freepik1, Freepik2

Advertisements

Advertisements

Advertisements