อสุจิปลาเขาว่า โออิชิ!! 10 อาหารโคตรแปลก ต่างวัฒนธรรมจากทั่วโลก

อาหาร สิ่งที่เป็นเครื่องหล่อเลี้ยงร่างกายของเรา เพราะอาหารเป็นสิ่งที่ร่างกายขาดไม่ได้แม้จะได้รับเข้าไปทุกวันอยู่แล้ว การได้กินอาหารรสชาติอร่อยๆ ไม่ซ้ำซากจำเจจึงถือเป็นความสุขเล็กๆ น้อยๆ อย่างหนึ่งที่เราทุกคนตามหา อาหารมีมากมายหลากหลายประเภท ตั้งแต่อาหารพื้นบ้านไปจนถึงอาหารที่เสิร์ฟบนภัตตาคาร เพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่มีความชอบที่แตกต่างกัน UndubZapp ขอชวนทุกคนไปดูเมนูอาหารสุดแปลก ไปดูให้รู้ว่านอกจากอาหารที่เราคุ้นเคยกันแล้ว เหล่าคนที่รักการทดลองสิ่งของเหนือธรรมดา เขากินอะไรกันบ้าง

 

10.Snake Wine

เริ่มต้นเมนูแห่งความแปลกด้วยเครื่องดื่มจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างเวียดนาม เอาใจนักดื่มทั้งหลายโดยเฉพาะด้วยเมนู ไวน์งู เจ้าไวน์งูที่ว่านี้ทำมาจากไวน์ข้าวธรรมดาๆ แต่เพิ่มความไม่ธรรมดาด้วยการเอางูมาดองกับไวน์ ว่ากันว่าต้นตำรับของเมนูนี้มาจากเวียดนาม สาเหตุที่เป็นที่นิยมเพราะเชื่อว่างูเป็นยาขนานเอก

 

9.Percebes

มาต่อกันที่เมนูซีฟู้ดจานเด็ดจากประเทศโปรตุเกสซึ่งก็คือ เพรียงทะเลนึ่ง เผื่อว่าใครไม่รู้จักเพรียงทะเล เราจะขอแนะนำเจ้าเพรียงทะเลนี้สักนิด เพรียงทะเล เป็นสัตว์ทะเลชนิดหนึ่ง อยู่ในกลุ่มไส้เดือน เกาะอาศัยอยู่ตามโขดหินหรือใต้ท้องเรือ ถึงหน้าตาแปลกประหลาดแต่ขอบอกว่าเมนูนี้ราคาแพงมาก เพราะเพรียงทะเลหายากสุดๆ

 

8.Shiro-uo

ถ้าประเทศไทยมีกุ้งเต้น ญี่ปุ่นก็มีปลาเงินเต้น เมนูจากปลาชิราอุโอหรือปลาเงินนี้เป็นการเอาปลาตัวเล็กมากินสดๆ แบบกุ้งเต้นบ้านเรา แตกต่างจากของไทยตรงที่ คนญี่ปุ่นจะใส่ซอส น้ำส้ม หรือตอกไข่ดิบลงไป เพราะจะได้รสหวานมากกว่า แต่ถ้าไม่ชอบทานดิบๆ ก็สามารถทอดกรอบ หรือทอดแบบเทมปุระ ทานคู่กับเกลือก็ได้

 

7.Crocodile meat

ข้ามฟากมาที่เมนูเนื้อจระเข้จากประเทศออสเตรเลีย ส่วนใหญ่เนื้อจระเข้ที่ว่านี้จะมาจากฟาร์มจระเข้เลี้ยงเพื่อการบริโภคโดยเฉพาะ รสชาติของเนื้อจระเข้จะคล้ายๆ เนื้อไก่ แต่จะมีความเหนียวกว่ามาก เนื้อจระเข้มีกลิ่นเฉพาะ และกลิ่นค่อนข้างแรง ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นก็จะทานไม่ได้เลย โดยทั่วไปก็จะนำเนื้อไปปรุงอาหารตามชอบ

 

6.Alpaca meat

เมนูอาหารแปลกที่ดูเผินๆ จากเปรูจานนี้ ก็เหมือนกับเมนูสเต็กหมู สเต็กเนื้อทั่วๆ ไป แต่ความจริงแล้วทำมาจากเนื้ออัลปาก้า สัตว์ที่พบได้มากแถบเทือกเขาแอนดีสในทวีปอเมริกาใต้ หรือก็คืออยู่ในแถบๆ เปรูนี่แหละ จะเรียกว่าสัตว์ท้องถิ่นก็ว่าได้ คนท้องถิ่นจะเอาเนื้ออัลปาก้ามากิน และนำขนไปใช้ในอุตสาหกรรมสิ่งทอต่อไป

 

5.Starfish

เมนูแปลกๆ ส่งตรงจากประเทศจีนเมนูถัดมาคือ ปลาดาวทอด ถือเป็นเมนูที่สามารถหาลองทานได้ง่ายๆ ตามร้านอาหารข้างทางเลยทีเดียว โดยทั่วไปจะนำมาทอดเสียบไม้ กินกรอบๆ ว่ากันว่ารสชาติจะคล้ายๆ กับปลาหมึกแห้ง ถ้าอยากเพิ่มความแปลกมากขึ้นให้ลองแกะเปลือกออกแล้วลองกินเนื้อสีเขียวด้านในเพียวๆ ดู

Advertisements

 

4.Wasp crackers

คนญี่ปุ่นก็ชอบกินแมลงและตัวอ่อนเหมือนคนไทยนะ รู้ยัง? เมนูแมลงเป็นที่นิยมในญี่ปุ่นไม่น้อย ถึงขั้นสมเด็จพระจักรพรรดิฮิโระฮิโตะของญี่ปุ่นเคยเลือกกินตัวต่อกับข้าวเป็นเมนูลดน้ำหนักมาแล้ว โดยเมนูจากแมลงที่นิยมนั้นก็มีหลากหลาย ที่ว่าแปลกก็น่าจะเป็นเมนูคุกกี้ตัวต่อนี่แหละ รสชาติออกหวานมัน แถมเคี้ยวกรุบทั้งอันด้วย

 

3.Fertilized eggs

บาลุต เมนูไข่ไก่หรือไข่เป็ดที่ไม่สามารถฟักเป็นตัวได้ จึงถูกนำมาต้มกินแบบไข่ต้ม เมนูนี้เป็นเมนูอาหารว่างสุดโปรดของคนฟิลิปปินส์ เป็นเมนูที่ใครๆ ก็ทานได้ ไม่ได้น่ากลัวแต่อย่างใด คนฟิลิปปินส์เชื่อว่าเมนูนี้อุดมไปด้วยโปรตีน เหมาะกับเด็กและสตรีมีครรภ์ที่สุด ผู้ชายก็สามารถกินได้นะ บ้างก็ว่าสรรพคุณคล้ายๆ ไวอากร้าด้วยซิ

 

2.Fried tarantulas

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ประเทศเพื่อนบ้านพี่ไทยอย่างกัมพูชา นิยมกิน แมงมุมทารันทูล่าทอด เป็นที่สุด เมนูนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจของทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว ใครไปเยือนกัมพูชาต้องมีโปรแกรมกินทารันทูล่าเลยทีเดียว เขาว่ารสชาติของแมงมุมทารันทูล่านี้ข้างนอกจะกรุบกรอบ ส่วนข้างในรสชาติเหมือนกับไก่หรือไม่ก็จิ้งหรีดเลยล่ะ

 

1.Shirako

เมนูสุดแปลกหน้าตาเหมือนกับสมองมนุษย์จากประเทศญี่ปุ่นนี้ คือ ถุงหรือท่อเก็บน้ำอสุจิของปลา โดยมากจะนำมาจากปลาคอด ที่นิยมรองลงมาจะเป็นปลาแซลมอน สามารถเสิร์ฟได้หลายแบบ ทั้งนำไปทอด ผัด ต้มกับหม้อไฟ หรือกินแบบดิบกับผักเคียงก็ได้ โดยรสชาติของถุงหรือท่อเก็บน้ำอสุจิของปลานี้จะนุ่มหวานคล้ายเต้าหู้

SOURCE : 1 , 2 , 3 , 4

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> กินหนึ่งมื้อ ถึงกับต้องขายบ้าน!! 20 เมนูอาหารที่มีราคาแพงที่สุดในโลก

>> ไทยก็ติดโผด้วย!! 9 ร้านอาหารสุดแนว เสิร์ฟสุดแปลกพิศดาร

Advertisements

Advertisements

Advertisements