ปรับฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน!! ข้อควรทำ-ไม่ควรทำ เสริมฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน เปิดรับพลังด้านบวก

ฮวงจุ้ย ถือเป็นศาสตร์แห่งการจัดแบ่งพื้นที่ใช้สอยต่างๆ อย่างเหมาะสมอีกแขนงหนึ่ง นอกจากจะทำให้บ้านเรือน ห้องหับ รวมถึงพื้นที่ต่างๆ เป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาดสบายตาแล้ว ยังช่วยสร้างบรรยากาศดีๆ และส่งเสริมให้ชีวิตมีแต่ความราบรื่นอีกต่างหาก

 

เพื่อนๆ คนไหนที่หน้าที่การงานมักสะดุด หรือมีปัญหาจุกจิกกวนใจอยู่เนืองๆ ลองเช็คดูหน่อยสิคะว่า โต๊ะทำงานที่เพื่อนๆ ใช้อยู่ทุกวันนี้ ตั้งวางข้าวของเครื่องใช้ผิดหลักฮวงจุ้ยอยู่หรือเปล่า ถ้าเพื่อนๆ อยากปรับฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน เพื่อเปิดรับพลังด้านบวก ช่วยให้การงานลื่นไหล โดยไม่สะดุดแล้วล่ะก็ ตาม UndubZapp ไปรู้จักกับข้อควรทำและไม่ควรทำในการปรับโต๊ะทำงานให้ถูกหลักฮวงจุ้ยกันเลยค่ะ

 

ควรทำ

1.ตำแหน่งโต๊ะทำงาน

ควรตั้งโต๊ะทำงานอยู่ในบริเวณที่คุณสามารถมองเห็นทัศนียภาพภายในห้องทำงานได้ทั่วทุกมุมอย่างชัดเจน เพราะจะทำให้คุณสั่งงานได้ดี ดูแลได้ทั่วถึง ทางที่ดีคือตั้งโต๊ะทำงานหันหลังเข้ากำแพงหรือมุมห้อง ถ้าต้องการให้ผู้ใหญ่เมตตา หัวหน้าสนับสนุน ควรหันโต๊ะทำงานไปทางทิศตะวันตก ถ้าต้องการให้ไอเดียดี ความคิดบรรเจิด ควรหันโต๊ะทำงานไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ หรือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ แต่ไม่ควรหันหน้าเข้ากำแพงโดยเด็ดขาด ศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าการนั่งทำงานหันหน้าเข้ากำแพง จะทำให้สมองไม่แล่น การงานเกิดอุปสรรคตลอดเวลา

© รูปต้นฉบับ:  pexels.com

 

 

2.รูปทรงโต๊ะทำงาน

นอกจากที่ตั้งของโต๊ะทำงานแล้ว รูปทรงของโต๊ะทำงานก็ส่งผลต่อการทำงานอยู่ไม่น้อย โต๊ะทำงานที่ดีควรมีพื้นผิวเรียบ ทึบตัน ไม่ควรโปร่งใส เพราะเชื่อกันว่าจะทำให้ไม่มีสมาธิในการทำงาน หากอยากมีสมาธิจดจ่อกับงาน ควรเลือกโต๊ะทรงสี่เหลี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า จะช่วยให้โฟกัสกับการทำงานได้ดี หากต้องการให้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการมาเต็ม ควรเลือกโต๊ะทรงกลม จะช่วยให้รู้สึกสบายตา ความคิดริเริ่มพวยพุ่ง

© รูปต้นฉบับ:  pexels.com

 

 

3.สีโต๊ะทำงาน

สีต่างๆ ให้พลังงานที่แตกต่างกันออกไป การเลือกสีโต๊ะทำงานที่เหมาะสม จึงช่วยให้การงานเดินหน้าไปได้ไวยิ่งขึ้น เนื่องจากได้นั่งทำงานอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อพลังความคิดนั่นเอง ถ้าอยากเสริมการงานให้เด่นดี ตอบโจทย์การทำงานยิ่งขึ้น ลองเลือกดูจากแนวทางเหล่านี้

  • สีน้ำตาล ช่วยกระตุ้นความน่าเชื่อถือ เพิ่มความไว้วางใจ
  • สีดำ ช่วยกระตุ้นความละเอียดรอบคอบ เพิ่มความแม่นยำ
  • สีขาว ช่วยกระตุ้นความคิดจินตนาการ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย
  • สีเทา ช่วยกระตุ้นไอเดียดีๆ เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์
  • สีเขียว ช่วยกระตุ้นพลังบวก ปรับสมดุลกาย-ใจให้ปกติ

© รูปต้นฉบับ:  pexels.com

Advertisements

 

 

4.วัสดุโต๊ะทำงาน

ถ้าเป็นไปได้ควรเลือกใช้โต๊ะทำงานที่เป็นไม้หรือลามิเนต เพราะเป็นวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน ให้พลังงานพอดิบพอดี ไม่มากเกินไป ไม่น้อยจนเกินไป โต๊ะทำงานที่เป็นโลหะก็พอได้ จะช่วยเสริมสร้างสมาธิ ทำให้จดจ่อกับการทำงานได้ดี ส่วนโต๊ะทำงานที่เป็นกระจกนั้นเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง

© รูปต้นฉบับ:  pexels.com

 

 

 

5.เก้าอี้โต๊ะทำงาน

เก้าอี้โต๊ะทำงานที่ดีต้องมีความสมดุลกับผู้ใช้งาน คือต้องเป็นเก้าอี้ที่หยิบยกได้ง่าย เคลื่อนตัวเข้าออกโต๊ะทำงานได้สะดวก ช่วยให้การงานคล่องตัว ทำงานได้อย่างราบรื่น ถ้าเป็นไปได้ ควรเลือกเก้าอี้ที่มีขนาดพนักพิงสูงกับหลังพอดี มีที่วางแขนรองรับ จะช่วยให้ได้รับการสนับสนุนอยู่เนืองๆ

© รูปต้นฉบับ:  pexels.com

 

 

ไม่ควรทำ

1.ไม่ควรตั้งกระจกเงาด้านหลังโต๊ะทำงาน เพราะจะทำให้ทิศของโต๊ะทำงานพลิก

2.ไม่ควรปล่อยให้โต๊ะทำงานรก เลอะเทอะ เพราะจะเป็นการทำลายพลังงานดีๆ ไป

3.ไม่ควรเก็บเอกสาร กระดาษโพสต์อิทที่ไม่ใช้แล้วไว้บนโต๊ะ เพราะจะบั่นทอนความคิด

4.ไม่ควรวางต้นกระบองเพชรไว้บนโต๊ะทำงาน เพราะจะทำให้การงานติดขัด อุปสรรคทิ่มแทง

5.ไม่ควรปล่อยให้ฝุ่นจับโต๊ะทำงาน เพราะจะเป็นการดึงดูดโชคร้ายเข้

Advertisements

Advertisements

Advertisements