เกมทายใจ นิสัยลึก ๆ ของคุณ ชี้ชัด วิธีเคลียร์ความรู้สึกตัวเองที่เหมาะกับคุณ

ผลการสำรวจพบว่า มีผู้คนจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ประสบปัญหาเคลียร์ความรู้สึกตัวเองไม่ได้ หรือ จัดการความรู้สึกตัวเองไม่ได้ แม้ว่าปัจจุบันนี้จะมีช่องทางการระบายความเครียด ลู่ทางให้ปรึกษา หรือกระทั่งหาแพทย์เฉพาะทางมากมายก็ตาม ด้วยความเข้าใจในปัญหานี้ UndubZapp ขออาสามานัดแนะวิธีการจัดการความรู้สึกของตัวเองเบื้องต้นเพื่อปิดประเด็นคำถาม จัดการความรู้สึกตัวเองยังไงให้เวิร์ค ให้ผู้ที่มีปัญหาดังกล่าวทุกท่านพอจะเห็นวิธีมูฟออนต่อไปได้ในระดับนึง โดยให้ทุกท่านไปเล่นเกม ทาย ใจ นิสัยลึก ๆ ของคุณ ชี้ชัด วิธี เคลียร์ ความรู้สึก ตัว เองที่เหมาะกับคุณมากที่สุด เผื่อเอาไว้ใช้เป็นแนวทางในการมูฟออนต่อไป

เลือกรูปบ้านในฝันการ์ตูนที่คุณชื่นชอบมากที่สุดเพียง 1 รูป

รูปบ้านในฝันการ์ตูน A

ผลลัพธ์ของการเล่นเกม ทาย ใจ นิสัยลึก ๆ ของคุณ จากการที่คุณเลือกรูปบ้านในฝันการ์ตูน A ชี้ชัดให้รับรู้ได้ในเบื้องต้นว่า วิธี เคลียร์ ความรู้สึก ตัว เองที่เหมาะกับคุณ คือ เคลียร์ความรู้สึกโดยการเขียนตาราง การจัดลำดับความสำคัญที่คุณควรจะทำออกมาเป็นข้อๆ เพราะว่าโดยพื้นฐานแล้ว คุณเป็นคนทำอะไรตามใจตัวเอง ไม่สนใจกฏระเบียบ ไม่เคยคิดเรียงลำดับเรื่องที่คุณควรจัดการอย่างเหมาะสม เป็นประเภท ‘เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น’ จึงต้องมาโฟกัสใหม่ว่า ตอนนี้คุณควรจะทำอะไร ควรจะพักจากเรื่องอะไร

รูปบ้านในฝันการ์ตูน B

Advertisements

ผลลัพธ์ของการเล่นเกม ทาย ใจ นิสัยลึก ๆ ของคุณ จากการที่คุณเลือกรูปบ้านในฝันการ์ตูน B ชี้ชัดให้รับรู้ได้ในเบื้องต้นว่า วิธี เคลียร์ ความรู้สึก ตัว เองที่เหมาะกับคุณ คือ เคลียร์ความรู้สึกโดยการหยุดคิดไปเอง แล้วก็ให้คุณเริ่มคิดถึงการจัดระเบียบชีวิต ประ จํา วันให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น อย่าลืมว่าสาเหตุที่ชีวิตยุ่งเหยิงส่วนหนึ่งนั้น เป็นเพราะคุณตั้งบาร์ไว้สูงว่ามันต้องเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้ โดยไม่เผื่อใจไว้เลย เมื่อความจริงมาเคาะประตู คุณจึงจุกมาก ก็ต้องหยุดคิดไปเอง เปลี่ยนชีวิตให้ยืดหยุ่นเข้าไว้

รูปบ้านในฝันการ์ตูน C

ผลลัพธ์ของการเล่นเกม ทาย ใจ นิสัยลึก ๆ ของคุณ จากการที่คุณเลือกรูปบ้านในฝันการ์ตูน C ชี้ชัดให้รับรู้ได้ในเบื้องต้นว่า วิธี เคลียร์ ความรู้สึก ตัว เองที่เหมาะกับคุณ คือ เคลียร์ความรู้สึกโดยการเลิกแบก เลิกคิดว่าคุณจำเป็นต้องแบกทุกความรู้สึกเอาไว้กับตัวเพียงคนเดียว ที่จริงแล้ว การมีมายเซ็ทว่าคุณสามารถจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ทั้งๆ ที่ยังไม่ทำอะไร ก็เป็นเรื่องดี ทั้งนี้ ก็ต้องจำว่า บนโลกนี้มีสิ่งที่คุณควบคุมไม่ได้อยู่เช่นกัน ทิ้งภาระที่เกินจะควบคุมไป แล้วระบายกับคนอื่นบ้างก็ได้

รูปบ้านในฝันการ์ตูน D

ผลลัพธ์ของการเล่นเกม ทาย ใจ นิสัยลึก ๆ ของคุณ จากการที่คุณเลือกรูปบ้านในฝันการ์ตูน D ชี้ชัดให้รับรู้ได้ในเบื้องต้นว่า วิธี เคลียร์ ความรู้สึก ตัว เองที่เหมาะกับคุณ คือ เคลียร์ความรู้สึกโดยการมองโลกในแง่ดี ซึ่งอาจฟังดูเหมือนว่าเป็นวิธีที่สิ้นคิด ไม่มีอะไรแปลกใหม่ ใครๆ ก็พูดได้ แต่เอาเข้าจริงๆ แล้ว สารัตถะของโลกก็เป็นเช่นนั้น คนที่มองโลกในแง่ลบอยู่เสมอ มักจะมองเห็นว่าทุกทางออกมีปัญหา ในทางตรงกันข้าม คนที่มองโลกในแง่บวก มักจะมองเห็นว่าทุกปัญหามีทางออก คุณจะคิดแบบใดก็ได้!

©Featured image : Freepik

Advertisements

Advertisements

Advertisements