เคยเล่นยัง? 6 เกมธรรมดา ที่กลายเป็น Match สุดสยองในเรื่อง Squid Game

จากการละเล่นธรรมดาๆ ของเด็กในเกาหลีใต้ สู่ 6 เกมแข่งตายสุดโหด ที่ทำเอาคนดูลุ้นกันจนตัวเกร็งใน Squid Game ซีรีส์สุดพีคที่นำคนมาเล่นเกมแข่งกัน เพื่อชิงเงินรางวัลถึง 45,600 ล้านวอน เงินเยอะแต่เดิมพันก็สูงเช่นกัน เพราะคนที่แพ้จะต้องตาย! จนเหลือผู้ชนะเพียงคนเดียวเท่านั้น จะมีเกมอะไรบ้าง และน่าเล่นแค่ไหน เรามาส่องดูกันซักหน่อยดีกว่า

เออีไอโอยู หยุด

เกมนี้หลายๆ คนคงเคยเล่นกันในสมัยเด็ก กติกาก็ง่ายๆ แค่ก้าวเดินจากจุดเริ่มต้นไปให้ถึงผู้ค้นหา โดยผู้ค้นหาจะพูด เออีไอโอยู หยุด! และหันกลับมา ใครที่ไม่หยุด หรือกระดิกตัวให้เห็นก็จะแพ้ไป ติดอยู่แค่การแพ้ในเกมนี้คือการโดนสาดยิงไม่ยั้งจนกว่าจะสิ้นลมไปนั่นเอง

เกมน้ำตาลแผ่น

ผู้เล่นแต่ละคนจะได้แผ่นน้ำตาลที่มีลวดลายต่างๆ มา พร้อมเข็ม 1 เล่ม แค่แกะน้ำตาลออกมาตามลวดลายโดยไม่ให้แตกในเวลาที่กำหนดก็ถือว่าชนะ โดยในเรื่องจะมีลวดลายให้แกะอยู่ 4 แบบนั้นคือ สามเหลี่ยม วงกลม ดาว และร่ม ใครที่ได้รูปร่มไปก็ถือว่าถึงคราวซวยเพราะเป็นลายที่แกะยาก และซับซ้อนที่สุด

ชักเย่อ

สุดยอดเกมขวัญใจในทุกงานกีฬาสี แบ่งผู้เล่นเป็นสองฝั่งเท่าๆ กัน ยืนเรียงแถวจับเชือก และดึงอีกฝ่ายให้ข้ามเขตแดนมาให้ได้ ถ้าใครคิดว่าเกมนี้แค่มีแรงเยอะกว่าก็ชนะได้แล้วอาจจะต้องคิดใหม่นะ เพราะว่าใน Squid Game จะเผยเคล็ดลับให้เราได้รู้กันว่าเกมชักเย่อนี่ก็ใช้สมองเอาชนะได้เหมือนกัน (อันนี้ไปดูกันเองเนอะ) และเช่นเดิมทีมที่แพ้จะต้องตกลงมาจากแท่นยืนสูงลิ่ว บอกเลยว่าศพไม่สวยนะเกมนี้

Advertisements

เกมลูกแก้ว

ในเกมนี้ให้ผู้เล่นตกลงกันเองว่าจะเล่นแบบไหน ขอแค่กินลูกแก้วของอีกฝั่งมาให้ได้ทั้ง 10 ลูกโดยไม่ใช้ความรุนแรงก็เท่ากับชนะ โดยเราจะเห็นการเล่นลูกแก้วหลากหลายรูปแบบทั้ง การกำไว้ในมือแล้วให้อีกฝั่งทายจำนวนคู่คี่ การโยนลูกแก้วลงหลุม การโยนลูกแก้วให้ใกล้จุดหมายมากที่สุด และแน่นอนคนแพ้ก็คือตุย

เกมข้ามสะพานกระจก

เกมนี้ถูกนำมาใช้ตอนมีผู้เล่นเหลือ 16 คน โดยสุ่มจากการเลือกหมายเลขว่าใครจะได้เริ่มก่อนหลัง รูปแบบของเกมคือการกระโดดข้ามสะพานกระจกที่ถูกแบ่งเป็นสองฝั่ง ฝั่งหนึ่งเป็นกระจกธรรมดา และอีกฝั่งเป็นกระจกนิรภัยที่รับน้ำหนักของคนได้สองคน คุณจะต้องเลือกกระจกให้ถูกจนกว่าจะข้ามไปอีกฝั่งได้ แต่หากเลือกผิด โดดลงกระจกธรรมดาก็จะแตกและร่วงกระแทกพื้นแข็งๆ ดับสนิททันที

เกมปลาหมึก

เกมสุดท้ายซึ่งเป็นที่มาของชื่อเรื่อง กติกาคือการแบ่งผู้เล่นเป็นฝ่ายรุก และรับ หากฝ่ายรุกวิ่งฝ่าฝ่ายรับไปเหยียบหัวปลาหมึกที่วาดอยู่บนพื้นได้ก็ถือว่าชนะ โดยในการแข่งขัน Match นี้มีความพิเศษเข้ามาอีกหน่อย คือผู้เล่นจะตบ จะต่อย จะแทงกันจนตายไปข้างก็ได้เหมือนกัน คนที่รอดถือว่าชนะ พอเป็นแบบนี้แล้วก็ไม่รู้ว่าจะให้เล่นเกมไปทำไมเหมือนกันเนอะ ให้ฆ่ากันไปเลยก็จบ ^^

 

เห็นเกมการละเล่นพวกนี้แล้ว หลายๆ คนคงคิดถึงความสนุกในวัยเด็กกันไม่ใช่น้อย หากลองย้อนวัยนำเกมพวกนี้กลับมาเล่นเมื่อมีโอกาสอย่างตอนเข้าค่าย หรือ Outing ก็คงสนุกไม่น้อยนะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements