ซ้อมเป็นคุณแม่นานแล้ว! รวมช็อต “เจนี่ เทียนโพธิ์” เลี้ยงหลานก่อนเลี้ยงลูกตัวเอง

เพิ่ง congratulations  แสดงความยินดีกับว่าที่คุณแม่ป้ายแดง สาวเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ที่ประกาศข่าวดี กำลังตั้งท้องอ่อน ๆ พร้อมเผยภาพอัตราซาวน์ในอินสตาแกรม เหล่าแฟนคลับและเพื่อนพี่น้องดาราต่างเข้าไปคอมเมนต์แสดงความยินดี แต่กว่าเบบี๋จะลืมตาดูโลกให้สาวเจนี่ได้ทำหน้าที่คุณแม่เต็มตัวคงต้องรอกันอีกหลายเดือน ระหว่างนั้นเลยขอชวนทุกคนไปดูมุมน่ารัก ๆ เวลาเธอในมุมของ “น้าเจี๊ยบ” ของหลานๆ  ซ้อมความเป็นแม่ ก่อนได้เลี้ยงลูกตัวเองกันค่ะ

1.อ่านหนังสือให้หลานฟัง

ปกติถ้าให้เราไปอ่านหนังสือ เชิงสารคดีให้เด็ก ๆ ฟัง หลายคนก็อาจจะขอบาย เพราะมันน่าเบื่อเหลือเกิน ปล่อยให้เด็ก ๆ อ่านกันเองดีกว่า แต่สำหรับสาวเจนี่แล้ว เพื่อให้ ‘น้องบีน่ากับบูร๊คลิน’ ลูกแฝดของ ‘นานา-ไรบีนา’ ได้สนุกและเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ มากขึ้น เจ้าตัวยอมอ่านให้ฟัง แถมยังตั้งใจใช้น้ำเสียงและท่าทางกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของหลาน ๆ ด้วยนะจ๊ะ

 

2.ต่อเลโก้เป็นเพื่อนหลาน

เมื่อไรก็ตามที่สาวเจนี่ หรือ ‘น้าเจี๊ยบ’ ของคู่แฝดมาหาที่บ้าน ก็จะมีกิจกรรมสนุก ๆ เล่นด้วยกันตลอด อย่างครั้งนี้สาวเจนี่ก็หยิบตัวต่อเลโก้ออกมานั่งต่อเล่นกับหนุ่มบรู๊คลิน แม้ว่าบางจังหวะจะมีสายเรียกเข้า แต่มือของนางเอกสาวก็ยังคงต่อไปด้วย ด้านหลานชายเองก็ติดจนไม่ยอมออกห่าง ขนาดคุณแม่เรียกให้มาเล่นด้วยเพื่อให้สาวเจนี่ได้คุยโทรศัพท์ยังทำเมินไม่สนใจ แถมยังร้องเพลงใส่ด้วยค่า

 

3.เล่นบาร์บี้เป็นเพื่อนหลาน

ต่อเลโก้กับหลานชายไปแล้ว ขอเปลี่ยนมาเล่นบาร์บี้กับหลานสาวบ้างดีกว่า สาวเจนี่สวมบทเป็นเพื่อนของน้องบีน่า จำลองเหตุการณ์ขณะอยู่บนเครื่องบิน มีการแบ่งไอศกรีมกันเสร็จสรรพ เอาใจจนน้องบีติดหนึบ เล่นสนุกเพลินจนไม่ทันสังเกตเลยว่าตัวเองถูกถ่ายคลิป

 

Advertisements

4. พาหลานเล่นสงกรานต์

ใครที่มีลูก ๆ หลาน ๆ ที่กำลังอยู่ในวัยซุกซนเชื่อว่าพอถึงวันสงกรานต์ทีไร หนู ๆ ก็จะมารบเร้าขอให้พาไปเล่นสงกรานต์ แต่ด้วยช่วงวัยที่โตมากแล้ว ผู้ใหญ่บางคนก็หมดฟีลจะเล่นอะไรแบบนี้แล้ว แต่สาวเจนี่ที่มีความสดใสและรักเด็กมาก เธอเล่นเป็นเพื่อนแบบสุดตัวอย่างที่เห็นในรูปเลยค่า

 

5. กอดฟัดรักกันสุดเหวี่ยง

ไม่ว่าจะมีของเล่นหรือไม่มี สาวเจนี่ก็สามารถเล่นกับเด็ก ๆ ได้เสมอ แถมหนู ๆ ยังสนุกสนานทั้งยิ้มและหัวเราะอยู่ตลอดเวลาที่อยู่ด้วย ขนาดไม่มีคลิปตอนเล่นันมาให้เราดู ยังเดาเลยว่าจะต้องสดใสมากแน่ ๆ เลยค่า นี่ถ้าวันไหนสาวเจนได้เล่นกับลูกตัวเองแบบนี้บ้าง คงน่ารักมาก ๆ แน่เลย

 

6.เล่นกับเด็กน้อยแบบมืออาชีพ

ตามมาด้วยโมเมนต์นี้ที่ยิ่งเห็นก็ยิ่งมั่นใจว่าสาวคนนี้คงเป็นคุณแม่ที่น่ารัก เพราะขนาดเล่นกับเด็กคนอื่น ๆ ยังละมุนได้ขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเด็ก ๆ ถึงได้พากันติดสาวเจนี่ขนาดนี้ เห็นแล้วอยากเร่งให้ถึงวันที่ลูกของนางเอกสาวโตเร็ว ๆ จังเลยค่ะ จะได้มีโมเมนต์แบบนี้มาอวดชาวเราให้ได้ยิ้มตามกัน

© รูปต้นฉบับ: janienineeleven, อินสตาแกรม 

Advertisements

Advertisements

Advertisements