พระเอกก็เป็น เพลงละครก็ร้อง!! “เจมส์ จิ” นักแสดงที่ร้องเพลงละคร ที่ตัวเองเล่นบ่อยที่สุด

สำหรับบางคนอาจจะใช้เวลานับปีกว่าจะไต่เต้าจากดาราโนเนมเพื่อซักวันหนึ่งจะได้เป็นดาราดัง แต่ไม่ใช่กับหนุ่มเจมส์คนนี้แน่นอนค่ะ เพราะหนุ่มหล่อหน้าใสคนนี้ดังเปรี้ยงปร้างตั้งแต่ละครเรื่องแรกที่ตัวเองเล่น แถมยังได้รับโอกาสดีๆ ได้ร้องเพลงประกอบละครที่ตัวเองเล่นอีกซะด้วย

หนุ่มเจมส์ชื่นชอบการเล่นดนตรีมาตั้งแต่เด็กๆ และเคยเป็นมือเบสของวงที่โรงเรียนตอนมัธยมมาก่อนด้วย แต่หนุ่มเจมส์เพิ่งมาเรียนร้องเพลงจริงๆ จังๆ เมื่อตอนเข้าวงการใหม่ๆ จนได้มาร้องเพลงประกอบละคร UndubZapp ก็เลยอยากจะรวบรวม 6 ละครดังที่หนุ่มเจมส์ เล่นเอง ร้องเอง มาฝากกันค่ะ

 

1. เรื่องหนึ่งด้าวฟ้าเดียว

เพลงเก็บ เป็นเพลงที่มาจากปลายปากกาของ พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ ซึ่งข่าวว่าหนุ่มเจมส์ได้เข้าไปออดอ้อน ขอร้องเพลงประกอบเพลงนี้ด้วยตัวเองเลยทีเดียว เพลงเก็บนี้ เป็นเพลงรักที่สื่อถึงความรู้สึกของออกพระศรีที่หนุ่มเจมส์รับบท ที่มีต่อเจ้าแมงเม่า นางเอกของเรื่องที่รับบทโดยสาวแต้ว แต่ความรู้สึกนี้ต้องทนเก็บไว้บอกใครไม่ได้ค่ะ

 

2. เรื่องปดิวรัดดา

เพลงทุกอณูหัวใจ จากเรื่องปดิวรัดดา ที่มีพี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ เป็นผู้แต่งเพลง ซึ่งมีเนื้อหาและทำนองที่ชวนฝัน ให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศเก่าๆ บวกกับได้เสียงร้องนุ่มๆ ซึ้งๆ ของพระเอกในเรื่องมาช่วยร้อง ไม่แปลกใจเลยที่เพลงนี้จะเป็นเพลง 1 ในดวงใจของใครหลายๆ คน เหมือนหนุ่มเจมส์ได้แอบมาร้องกล่อมข้างเตียงเลยทีเดียว แถมเนื้อหาก็ชวนจิกหมอนเข้าไปอีก เรียกว่าดังทั้งละครและดังทั้งเพลงประกอบละครเลยค่ะ

 

3. เรื่องหนึ่งในทรวง

จากเรื่องนี้ มีบทเพลงประกอบละครถึง 2 เพลงด้วยกันที่หนุ่มเจมส์เป็นคนร้อง นั่นคือเพลงหนึ่งเดียวคือเธอ และ เพลงจูบ ซึ่งเพลงหนึ่งเดียวคือเธอ สื่อถึงความรักของคุณหนึ่งที่มีต่อคุณปุ้มได้ดีมาก เป็นเพลงที่มีความเป็นลูกกรุงผสมกับความร่วมสมัย ทำให้ฟังง่าย แต่ก็ซาบซึ้งตราตรึงใจ สาวๆ ได้ฟังก็เคลิ้มสุดๆ สำหรับ เพลงหนึ่งเดียวคือเธอ เพลงนี้ และ เพลงจูบ เพลงที่ร้องคู่กับนางเอกในเรื่อง เสียงเข้ากันดีงามมาก มีความฟินระดับ 10 แทบจะกรี๊ดบ้านแตกไปเลยค่ะ

Advertisements

 

4. เรื่องรักสุดฤทธิ์

หนุ่มเจมส์ได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบละครของเรื่องนี้ที่มีชื่อเพลงว่า รักเธอคนเดียวเท่านั้น โดยเพลงนี้เป็นผลงานจาก ฟองเบียร์ แค่ชื่อนี้ก็การันตีคุณภาพความเพราะแล้วค่ะ โดยเวอร์ชั่นจัดเต็มจะร้องโดยวง yes’sir days ส่วนเวอร์ชั่นของหนุ่มเจมส์จะเป็นออคูสติก รับรองความไพเราะแบบนุ่มๆ แน่นอนค่ะ

 

5. เรื่องบ่วงหงส์

ละครเรื่องบ่วงหงส์ เลือกที่จะนำเพลงเก่าระดับตำนานผลงานของ ชรัส เฟื่องอารมณ์ มาใช้ประกอบละครค่ะ นั่นก็คือ เพลงรักเองช้ำเอง ที่มีความไพเราะอย่างมาก และหนุ่มเจมส์ก็ได้เป็นคนร้องคู่กับ โบว์ลิ่ง มานิดา ใครได้ฟังแล้วต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หนุ่มเจมส์ทำได้ดีทีเดียวค่ะ ใครไม่เคยฟังต้องรีบหามาฟังให้ไวเลยค่ะ

 

6. ​เรื่องกรงกรรม

เพลงใจสีเทา เป็นผลงานการแต่งเนื้อของ พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ และเพลงนี้นับเป็นเพลงประกอบละครเพลงที่ 7 ของหนุ่มเจมส์แล้วล่ะค่ะ หนุ่มเจมส์ได้พูดถึงเพลงนี้ว่า เป็นเพลงที่แตกต่างไปจากเพลงประกอบละครที่เคยร้องมา เพราะเมื่อก่อนจะได้ร้องเพลงรักๆ ใคร่ๆ ตามวัยหนุ่มสาว แต่เนื้อหาของเพลงนี้ได้สอดแทรกข้อคิดการใช้ชีวิต ในเรื่องของกฎแห่งกรรมไว้ด้วยค่ะ

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements