‘เดิน’ หรือ ‘วิ่ง’ ก็ดีทั้งนั้น 4 คนบันเทิง วิ่งเติมฝัน ก้าวเพื่อสังคม

ในปัจจุบันนี้ผู้คนหันมารักษาสุขภาพของตัวเองกันมากขึ้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไวใดๆ ก็ตามที่เราได้ขยับร่างกาย ก็นับได้ว่า เราก็ออกแรงแล้ว แต่จะดีกว่ามั้ย ถ้าหากเราได้ใช้มันเป็นหนึ่งในอีกช่องทางที่จะเรียกและเชิญชวนให้มาออกกำลังเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นอย่างเช่นการ ‘เดิน’ หรือ ‘วิ่ง’ ก็ดี

การ “วิ่ง” ถือได้ว่ากำลังเป็นเทรนด์ออกกำลังกายที่เป็นกระแสฮิตของคนรักสุขภาพอย่างมาก ไม่เว้นแม้แต่เหล่าคนดังในวงการบันเทิง ที่พวกเขาบางคนไม่ได้วิ่งเพื่อสุขภาพเท่านั้น แต่เพื่อเอาชนะใจตัวเอง และยังช่วยเป็นการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้หรือผู้ประสบปัญหาต่างๆ

 

1. ลูกเกด เมทินี

ลูกเกด เมทินี
© รูปต้นฉบับ: metinee, อินสตาแกรม

นางแบบและนักแสดงมากความสามารถที่หันมาช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก โดยได้ร่วมมือเป็นแกนนำทัพร่วมกับ ก้อง-ปิยะ ในโครงการ ‘ก้าวเพื่อชีวิต’ กิจกรรมวิ่งระยะทางจากโรงพยาบาลศิริราชไปจนถึงหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในระยะทางทั้งหมด 194 กิโลเมตร เป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 7 วัน เพื่อเป็นการระดมหาทุนบริจาคให้สมทบทุนในการจัดหาซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์อาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช

นอกจากนี้แล้ว ก็ยังมีดาราและคนในวงการบันเทิงมาผลัดวิ่งเปลี่ยน สลับวันเวลาร่วมเดินสร้างกุศล อาทิ ป๋อ ณัฐวุฒิ, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์, นานา ไรบีนา, ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ และอื่นๆ อีกมากมาย

ลูกเกด-เมทินี
© รูปต้นฉบับ: metinee, อินสตาแกรม

 

2. ตูน บอดี้แสลม

ตูน-บอดี้แสลม
© รูปต้นฉบับ: artiwara, อินสตาแกรม

นักร้องหนุ่มขาร็อคที่หันมาวิ่งเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นในสังคมและอุปกรณ์ที่ขาดแคลนต่างๆ โดยโครงการแรก ก็เป็นการวิ่งจากกรุงเทพมหานครไปจนถึงบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 10 วัน ระยะทาง 400 กว่ากิโลเมตร เพื่อที่จะระดมเงินบริจาคสมทบทุนในการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยสามารถระดุมเงินบริจาคไปได้ถึง 63 ล้านบาท และปีนี้หนุ่มตูนก็กลับมาพร้อมโครงการวิ่งการกุศล ‘ก้าวคนละก้าว’ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการวิ่งข้ามภูมิภาคของประเทศ จากใต้สุดเหนือสุดกันเลยทีเดียวกับระยะทาง 2,191 กิโลเมตร คือจาก เบตง จังหวัดยะลา ถึง อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย (ผ่าน 20 จังหวัด) และเงินบริจาคที่ได้ในครั้งนี้ จะนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลที่ยังขาดแคลน และต้องการความช่วยเหลือจากคนไทยทุกคน

Advertisements

ตูน บอดี้แสลม
© รูปต้นฉบับ: artiwara, อินสตาแกรม

 

3. โย ยศวดี

โย-ยศวดี
© รูปต้นฉบับ: yoyossavadee, อินสตาแกรม

ซุปเปอร์โมเดลอีกคนของไทยที่หันมาออกกำลังกายการวิ่งแบบจริง โดยหันมาฝึกซ้อม และโฟกัสในการทำกิจกรรมนี้อย่างหนักหน่วง ส่งผลให้เมื่อปี 2016 เธอได้ไปคว้าวิ่งมาราธอนระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่น ในงาน ‘Tokyo Marathon 2016’ โดยถือได้ว่างานนี้เป็นงานวิ่งมาราธอน 1 ใน 6 รายการวิ่งมาราธอนที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะมีคนเข้าร่วมแข่งขันถึง 3 หมื่นคน ในระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ซึ่งสาวโยก็ทำได้ในเวลาที่ดี แถมยังแพลนที่จะไปแข่งในรายการวิ่งมาราธอนอีกรายการที่เบอร์ลิน ประเทศเยอรมันอีกด้วย ส่วนในการวิ่งเพื่อกุศล ช่วยเหลือสังคม สาวโยก็ไม่เคยพลาดและยังไปเข้าร่วมเสมอๆ อย่างล่าสุดก็ในโครงการ ก้าวคนละก้าว ของนักร้องหนุ่มตูน บอดี้แสลมนั่นเอง

โย ยศวดี
© รูปต้นฉบับ: yoyossavadee, อินสตาแกรม

 

4. ปู ไปรยา

ปู-ไปรยา
© รูปต้นฉบับ: prayalundberg, อินสตาแกรม

นับว่าเป็นอีกหนึ่งสาวที่ใส่ใจรักสุขภาพมากจริงๆ นอกจากการเข้ายิมแล้ว กีฬาการวิ่งมาราธอนก็เป็นอีกสิ่งที่อยากลองทำ สำหรับนางเอกสาว “ปู ไปรยา” ที่ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ทำงานเพื่อสังคม ซึ่งเธอเองก็สามารถเอาชนะใจตัวเองด้วยการลงวิ่งแข่งกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 28 เมื่อปี 2558 ในระยะ 42.195 กิโลเมตรเลยทีเดียว และปีต่อมาก็ได้ลงแข่งไตรกีฬาระดับนานาชาติ ระยะทาง 10 เมตร โดยสาวปูก็วิ่งเข้าเส้นชัยได้อย่างสวยงามและหน้าเป๊ะเว่อร์ๆ

ปู ไปรยา
© รูปต้นฉบับ: prayalundberg, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements