เที่ยวญี่ปุ่นตาม ‘อั้ม พัชราภา’ (ศาลเจ้าอิสึกุชิมะ มีดีอะไร? ทำไมซุปตาร์ต้องรอถึง 3 ชม.!)

เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซุปตาร์เบอร์ต้นๆ ของประเทศอย่างสาวอั้ม พัชราภาเดินทางไปพักผ่อนไกลถึงแดนปลาดิบ ระหว่างนั้นก็ถ่ายรูปสวยๆ ลงอินสตาแกรมมาฝากชาวไทยให้หายคิดถึง เท่าที่เห็นสถานที่ที่สาวอั้มไป ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีคนไปกันสักเท่าไร แต่ความสวยงามไม่แพ้ที่ดังๆ เลยค่ะ UndubZapp เลยจะพาทุกคนไปเที่ยวตามสาวอั้ม กระซิบว่าหนึ่งในนั้นมีที่ที่ทำให้ซุปตาร์ตัวแม่ของเราคนนี้ต้องรอนานถึง 3 ชั่วโมงด้วยนะคะ! ส่วนจะเพราะอะไรนั้น ตามอ่านได้จากด้านล่างนี้เลยค่า

 

1. ริมคลองโอตารุ (เมืองฮอกไกโด)

คลองสายหนึ่งในเมืองโอตารุ ถือเป็นแลนมาร์คสำคัญที่ถ้าใครมาเมืองนี้จะต้องมาแวะชมวิวทิวทัศน์ของที่นี่ ด้วยสองฝั่งคลองที่ขนาบข้างไปด้วยโกดังสินค้าสวยๆ ซึ่งถูกบูรณะมาอย่างดี เพื่อให้คลองสายนี้เหมาะกับการเป็นสถานที่ท่องเที่ยว รูปที่สาวอั้มถ่ายออกมาเลยสวยมาก

ด้านประวัติความเป็นมา คลองสายนี้เคยเป็นท่าเรือสำคัญของเมืองโอตารุ ในช่วงศตวรรษที่ 20 ทำให้คราคร่ำไปด้วยเรือสินค้าน้อยใหญ่และผู้คนมากมาย มีการสร้างโกดังเก็บสินค้าและร้านรวงต่างๆ เกิดขึ้น ก่อนที่ช่วงปีค.ศ. 1980 จะได้รับการบูรณะให้สวยงาม

 

2. วัดเคนโชจิ (เมืองคามาคุระ)

ติด 1 ใน 5 ของวัดนิกายเซนที่ใหญ่ที่สุดในเมืองคามาคุระและเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดด้วย ภายในจึงประกอบไปด้วยอาคารและวิหารโบราณมากมาย โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ระฆัง Bonsho ที่เป็นสมบัติของชาติ, โถงธรรมะ Hatto อาคารไม้ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกของญี่ปุ่น ภายในมีรูปปั้น Kannon ลาพวาดมังกรสุดอลังการบนเพดาน และสวนสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมบริเวณด้านหลังวัด

 

3. พระใหญ่ไดบุตซึ (เมืองคามาคุระ)

พระพุทธรูปที่สำคัญที่สุดในเมือง ตั้งอยู่ที่วัดโคโตะกุอิน เป็นพระพุทธรูปไดบุตซึที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น ด้วยความสูง 13.35 เมตร น้ำหนัก 95 ตัน สร้างจากสำริดและทองแดงโดยช่างฝีมือดี แต่ที่กลายเป็นสีเขียวเพราะเกิดจากปฏิกริยาทางเคมี ซึ่งเดิมทีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ภายในโถงของวัด แต่เนื่องจากตัววัดได้รับความเสียหายจากพายุและแผ่นดินไหว ทำให้องค์พระตั้งอยู่กลางแจ้งแทน

Advertisements

นอกจากจะเป็นวัดสำคัญกับคนญี่ปุ่นแล้ว วัดนี้มีความเกี่ยวข้องกับประเทศไทยเราเหมือนกันค่ะ เพราะภายในวัดมีต้นสนที่ในหลวงร.10 ทรงปลูกไว้ในวโรกาสเสด็จเยือนวัดนี้ ใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยว อย่าลืมแวะไปชมด้วยตาของตัวเอง

 

4. ปราสาทโคคูระ (เมืองคิตะคิวชู)

ต้นแบบการสร้างปราสาทต่างๆ ในญี่ปุ่น มีความสูง 5 ชั้น หลังคา 4 ระดับ ภายในจัดแสดงข้อมูลทางประวัติศาสตร์ของเมืองพร้อมด้วยวัตถุโบราณต่างๆ เช่น ชุดกิโมโน ชุดซามูไร และโมเดลจำลองบ้านเมืองสมัยก่อน ฯลฯ ด้านนอกมีสวนสไตล์ญี่ปุ่น ที่วิวสวยอย่าบอกใครเชียวค่ะ นักท่องเที่ยวชอบไปถ่ายรูปกันเยอะมาก

 

5. ศาลเจ้าอิสึกุชิมะ (เมืองฮะสึไกชิ)

มาถึงไฮไลท์ของบทความนี้ นี่คือสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำให้ซุปตาร์ตัวแม่ของเราต้องรอนานถึง 3 ชั่วโมงค่ะ! ศาลเจ้าแห่งนี้มีเสาโทริอิตั้งอยู่กลางน้ำ เพราะในอดีตชาวบ้านสามัญชนไม่ได้รับอนุญาติให้ย่างเท้าขึ้นมาบนเกาะ ต้องเดินทางโดยเรือผ่านเสาประตูนี้ไป โดยเวลาน้ำลง สามารถเดินเท้าจากเกาะไปที่เสาโทริอิได้ นักท่องเที่ยวนิยมวางเหรียญเงินไว้ที่ขารองเสาเพื่อขอพร จึงเป็นสาเหตุให้แม่อั้มต้องรอถึง 3 ชั่วโมงเชียวค่ะ

© รูปต้นฉบับ: aum_patchrapa, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements