หนีฝุ่นลงใต้! ‘เนยโชติกา’ ควง ‘น้องอคิณ’ ใช้ชีวิตเรียบง่ายที่บ้านคุณยาย

เรียกได้ว่ามองกันแต่ภายนอกไม่ได้จริงๆ ค่ะ สำหรับนางร้ายหน้าสวย หุ่นแซ่บ คุณแม่คนเก่ง ของน้องอคิณ ‘เนย โชติกา’ ที่ภายนอกจะดูเหมือนสวยไฮโซ แต่จริงๆ แล้ว เธอเป็นคนที่ติดดินเอามากๆ รักบ้านเกิดแบบสุดๆ ยิ่งเวลาพูดภาษาบ้านเกิดอย่างภาษาใต้ ยิ่งทำให้หลายคนหลงรักในความน่ารัก เป็นกันเอง น่าเอ็นดู ของสาวเนยเลยทีเดียวค่ะ

โดยล่าสุด สาวเนยก็ได้หอบครอบครัว พากันหนีฝุ่นมลพิษใน กรุงเทพฯ เพื่อไปสูดอากาศดีๆ ที่บ้านเกิด จ.พัทลุง ซึ่งก็คือบ้านของคุณแม่ที่เธอได้สร้างไว้ให้นั่นเอง ขอบอกเลยว่า หลังจากผ่านปัญหามานับไม่ถ้วน กับเงินมากมายที่เธอทุ่มทุนสร้าง แต่ก็โดนผู้รับเหมาเบี้ยว แม้จะเสร็จล่าช้าแค่ไหน แต่ตอนนี้นี้ใกล้เสร็จสมบูรณ์เต็มทีแล้วนะจ๊ะ เรียกได้ว่าฟินกันเลยทีเดียวค่ะ คุณแม่ของสาวเนยคงปลาบปลื้มเอามากๆ

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่สาวเนยได้ใช้ชีวิตที่บ้านเกิด จ.พัทลุง นั้น ก็ได้เผยภาพน่ารักๆ น่าเอ็นดูมากมายให้เราได้เห็นกัน ซึ่งสองแม่ลูก เนย-อคิณ ได้ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย หลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุง มาเป็นชาวสวน เก็บมังคุดลูกโต หวานฉ่ำ กินกันอย่างเอร็ดอร่อย เพราะเป็นสวนผลไม้ของบ้านเธอเอง ทำเอาผู้ติดตามอินสตาแกรม ถึงกับน้ำลายหกกันยกไอจีเลยทีเดียวค่ะ

น้องอคิณก็ดูเหมือนจะแฮปปี้ดี๊ด๊าม้ากมาก ได้ใช้ชีวิตแบบชาวสวนบ้านเรา ช่วยแม่เนยเก็บผลไม้ ทั้งยังผันตัวเป็นเด็กเลี้ยงวัว กินมะนาวลูกโตของโปรด ได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ ที่มีแต่ต้นไม้ ป่าเขา เขียวขจีเต็มไปหมด เรียกได้ว่าปลูกฝังให้เด็กน้อยรักธรรมชาติ ใช้ชีวิตติดดิน รักบ้านเกิดตั้งแต่ยังน้อย น่ารักมากจริงๆค่า ต้องขอปรบมือให้แม่เนยรัวๆ

ด้วยความธรรมชาติของภาคใต้ ที่ไร้ฝุ่นควันใดๆ ชาวกรุงเทพฯ อย่างเราเห็นแล้วได้แต่กรีดร้องด้วยความอิจฉาค่ะ จะว่าไป คนเมืองอย่างเราๆ หรือใครที่มีบ้านเกิดเป็นของตัวเอง อย่าลืมที่จะลางาน หาเวลาว่างไปสูดอากาศดีๆ กันบ้างนะคะ ด้วยความเป็นห่วงค่า

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: noeychotika, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> หลงเสน่ห์ความเดียงสา 5 ลูกน้อยดาราเที่ยวทะเลหน้าหนาว โชว์ความน่ารักส่งท้ายปี 2561

>> ขอเถอะครับ! “น้องอคิณ” ยอมทำทุกอย่าง อ้อนขอสติกเกอร์จาก “แม่เนย”

Advertisements

Advertisements

Advertisements