5 อันดับ “เน็ตไอดอลหุ่นยนต์” ที่คนติดตามมากที่สุด

ในโลกที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ใครจะคิดว่าวันหนึ่งมนุษย์จะกดติดตาม หุ่นยนต์ ที่สร้างจาก CGI ใน IG! และไม่ใช่แค่การกดติดตามระดับหลักพันหรือแค่หลักหมื่น แต่เป็นหลักแสนและหลักล้าน! และนี่คืออันดับเน็ตไอดอล CGI ที่มีจำนวนคิดติดตามมากที่สุดในวงการ

ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่า เน็ตไอดอลหุ่นยนต์คืออะไร? มันก็คือ Virtual Influencer หรือภาพ CG เสมือนจริงที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในโลกโซเชียล พูดง่าย ๆ ก็คือ CG ที่มีคาแรคเตอร์เฉพาะตัว มี Account ไอจีเป็นของตัวเอง และใช้ Account นั้นในการลงภาพต่าง ๆ เสมือนเป็นคนจริง ๆ ตัวอย่างเช่น Virtual Influencer น้องใหม่ที่มีชื่อว่า Imma ซึ่งถูกวางคาแรคเตอร์ให้เป็นสาวน้อยที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น ภาพ CG ของ Imma ก็จะถูกสร้างขึ้นโดยมีแบ็คกราวน์เป็นสถานที่ต่าง ๆ ที่มีอยู่จริงในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งภาพเหล่านั้นก็จะเป็นภาพของ Imma ที่โพสต์ท่าทางต่าง ๆ เหมือนกับถ่ายรูปลง IG ยังไงยังงั้น

 

5. Imma Gram (31.9k)

Virtual Influencer น้องใหม่คนล่าสุดของวงการ สาวน้อยผมชมพูที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น มีความสนใจในวัฒนธรรมญี่ปุ่นและภาพยนตร์ เป้าหมายของเธอคือการดึงดูดผู้คนให้เข้ามาสนใจโลกแฟชั่น และเพราะเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน จำนวนผู้ติดตามก็เลยยังน่ารัก ๆ ในระดับหลักหมื่น

 

4. bermudaisbae (126k)

สาวลุคเซ็กซี่ในผมสีควันบุหรี่ bermudaisbae ถูกสร้างขึ้นให้เป็นเพื่อนแก๊งเดียวกันกับ miquela และ blaw โดย bermuda มีไลฟ์สไตล์ของสาวชิค ๆ ที่อาศัยอยู่ในเมือง มีเซ้นส์ทางด้านแฟชั่นและดูเป็นสาวรักสนุก การันตีด้วยเครื่องหมายเซเลบฯ หลังชื่อ อ้อ…และที่สำคัญนางไม่โสดนะจ๊ะเพราะกุ๊กกิ๊กอยู่กับ blaw จ้า

 

3. blawko22 (136k)

หนุ่มผิวเข้มผู้ไม่ค่อยชอบเปิดเผยหน้าตา เพื่อนสนิทของ miquela และกุ๊กกิ๊กอยู่กับ bermuda คาแร็คเตอร์ของผู้ชายดิบ ๆ เถื่อน ๆ ดูเป็น Gangster ตัวร้าย แต่มีความคีพลุคคูล ๆ ซึ่งก็น่าจะเป็นคาแร็คเตอร์ที่โดนใจคนอยู่ไม่น้อยเพราะ Account นี้มีจำนวนคนติดตามหลักแสนเลยทีเดียว

Advertisements

 

2. shudu.gram (157k)

นี่คือซูเปอร์โมเดลคนแรกที่เป็น CGI ดังนั้น IG นี้จึงเต็มไปด้วยรูปสวย ๆ ของซูเปอร์โมเดลผิวสี ซึ่งแต่ละรูปนั้นบอกได้ว่าสวยระดับไฮคลาส และจากนามสกุลหลายคนก็น่าจะพอเดาออกว่า shudu นั้นมีเอเจนซี่เดียวกับ Imma และยังอยู่ในสายโมเดลเหมือนกันอีกด้วย จำนวนผู้ติดตามก็ฟาดไปเบา ๆ ที่แสนห้าละล่าสุดได้ร่วมงานกับ Balmain เรียบร้อยแล้วจ้า เริ่ด ๆ

 

1. lilmiquela (1.5M)

นี่คือเซเลบฯ ตัวจริงเสียงจริง การันตีด้วยยอด followers กว่า 1.5 ล้าน ต้องบอกว่า miquela ไม่ได้มาเล่น ๆ นี่คือ CGI ที่มีคาแรคเตอร์ของเด็กสาววัย 19 ที่มีแก๊งเพื่อนสนิทคือ blaw และ bermuda มีเซ้นส์ทางแฟชั่นแนวสตรีทและการแต่งตัวที่หลากหลาย บางครั้งก็เป็นเด็กสาวน่ารักบางครั้งก็มีลุคคูล ๆ ไม่น่าแปลกใจที่แม้จะเป็น Virtual Influencer แต่ก็มีคนติดตามระดับล้าน! และที่สำคัญยังดังระดับที่ได้ร่วมงานกับชาแนลแล้วเรียบร้อย!

SOURCE : 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements