อัจฉริยะตัวจิ๋ว! ยังไม่ทัน 2 ขวบแต่ “เป่าเปา” ท่องศัพท์ปร๋อแล้ว

ยิ่งโตก็ยิ่งน่ารักจริงๆ ค่ะ สำหรับหนูน้อยขวัญใจมหาชนอย่าง “น้องเป่าเปา” หรือเจ๊เปาบางพลี ลูกสาวคนเดียวของคุณพ่อบี้ ธรรศภาคย์ หรือบี้ KPN และคุณแม่กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ นอกจากหน้าตาจะน่ารักน่าเอ็นดูสไตล์อาหมวยน้อยสมเป็นลูกเสี้ยวไต้หวันแล้ว ยังเป็นเด็กช่างพูดช่างคุยแถมยังยิ้มเก่ง ใครเห็นเป็นต้องตกหลุมรักไปทุกรายเลยทีเดียว

และความพิเศษของบ้านนี้ก็คือเขาเลี้ยงลูกแบบ 3 ภาษาค่ะ เพราะหนุ่มบี้เป็นลูกครึ่งไต้หวัน จึงพยายามสอนภาษาจีนให้เป่าเปาตั้งแต่เล็ก ส่วนภาษาอังกฤษกับภาษาไทยก็เป็น 2 ภาษาที่ใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว ทำให้ตอนนี้น้องเป่าเปาวัย 1 ขวบ 8 เดือนสามารถพูดตามได้ทั้ง 3 ภาษาเลยทีเดียว

ล่าสุดบี้ก็ได้โพสต์คลิปลูกสาวคนเดียวกำลังหัดท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษลงใน Instagram พร้อมแคปชั่นสุดน่ารักว่า “Learning time #1year8months เด็กหญิงเปาจำคำศัพท์ได้เป็นหลายร้อยคำแล้ว เป็นเด็กที่ก่อนนอนอยากจะเล่นเกมทายคำศัพท์กับป๊าม๊า ยัยตัวแสบแอบฉลาดนะเนี่ย ป๊าภูมิใจในตัวเปานะครับ ❤️” จะฉลาดและน่ารักขนาดไหน ไปชมคลิปกันดีกว่าค่ะ

Advertisements

เป็นยังไงกันบ้างคะ เรียกว่าฉายแววหัวดีตั้งแต่เล็กกันเลย และหลังบี้โพสต์คลิปนี้ลงใน Instagram ก็มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ชมความน่ารักและหัวไวของน้องเป่าเปากันมากมาย แบบนี้ปะป๊าหม่าม๊าภูมิใจน่าดูเลย มีครอบครัวครบเครื่องทั้งเรื่องอารมณ์ขันและเรื่องวิชาการแบบนี้ รับรองน้องเป่าเปาโตขึ้นต้องเป็นเด็กดีแน่นอน


© รูปต้นฉบับ: bie_kpn, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements