8 สุดยอดเพจฟังเพลงเชิงลึก เข้าขั้นบรรลุโสดาบัน

รวมคลังวงการเพลงโลกฉบับแปลไทย อัปเดตไว รีวิวแน่นปึ๊ก รู้ข้อมูลลึก ได้เพลงใหม่ๆ หาฟังยากส์บาน แต่ขอเตือนไว้ตรงนี้ เราเน้นเท่-ดูดี-มีรสนิยม ฟังรู้เรื่องช่างมันจ้ะพี่จ๋า

 

1. แอปเปิ้ล๑๐๑

เห็นคนตามน้อยๆ ไม่ใช่ว่าไม่ดังนะ แต่คนเข้าไม่ค่อยถึง เพจนี้เอาหมดอะไรที่เป็นศิลปะ เพลง หนัง ฮิปๆ เทสต่างประเทศเสพย์ยากๆ แต่รสนิยมดีจริงๆ บางทีเราก็เออออตามไปแบบงงๆ (ทำหน้าเหนือแบบฮิปๆ) แต่ที่ต้องยกย่องกราบกรานบูชาความเข้าขั้นบรรลุโสดาบันคือ ข้อมูลที่แน่นจริง ศึกษามาดี ฟังเพลงมาเยอะ ยังไงก็ลองไปตามกันดูละกัน แล้วคุณจะฟังเพลงกว้างขึ้นอีกเยอะ อันไหนไม่รู้เรื่องก็ลองเปิดใจหน่อยละกัน

เพจแอปเปิ้ล๑๐๑

 

2. Dudesweet

เพจแนะนำเพลงคูลๆทุกยุคทุกสมัย ทั้งไทยและต่างประเทศ อัปเดตข่าววงในของวงการเพลงเมืองนอก ที่มีคนติดตามมากกว่า 1 แสนคน จนปัจจุบันลุกลามไปถึงขั้นแนะนำงานอาร์ต หนัง จัดงานปาร์ตี้ แนะนำคอนเสิร์ตดีๆ ทั้ง Indy ทั้ง Mass ที่ขอบอกเลยว่าเปิดโลกแห่งการฟังแบบขั้นบรรลุพระธรรมเลยทีเดียว

Dudesweet

 

3. ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย

เพจฟังเพลงรีวิวงานคอนเสิร์ตทั้งไทยและเทศ แถมพ่วงญี่ปุ่นมาด้วย พี่แกเขาบุกมาแล้วเกือบทุกคอนเสิร์ต แถมเขียนรีวิวได้สนุกมาก พร้อมยังเคยมอบข้อคิดดีๆ ในการเปิดใจฟังวงดนตรีใหม่ๆ ที่เผลอๆ เราจะได้เป็นแฟนคลับวงโปรดวงใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมาทุกวัน ตรงกับคอนเซ็ปต์ของทางเพจคือ ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อยจริงๆ

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย

 

4. เสพย์สากล

คนฟังเพลงสากลทุกคนควรจะกดติดตามเพจนี้ด่วนๆ อัปเดตเพลงสากลใหม่ได้ฉับไว วงไหนออกซิงเกิ้ลใหม่ ไม่กี่นาทีเพจนี้จะรู้ก่อนใครเสมอ แถมยังมีคอนเทนต์รวม Playlist ประจำสัปดาห์ เพลงแจ่มๆ เจ๋งๆ สำหรับคนไม่มีเวลาตามฟังเพลงใหม่ๆ ก็มาฟังแถวนี้แหละตามทันทุกเทรนด์

เสพย์สากล

Advertisements

 

5. กายวิพากษ์ดนตรี

เพจแนะนำฟังแปลก ฟังเชิงลึก วิจารณ์ชำแหละเพลงได้ยาวเหยียดอ่านสนุกข้อมูลแน่น อาจเป็นเพราะแอดมินเคยเป็นกูรูตัวจริงที่เคยทำงานในนิตยสารเกี่ยวกับวงการดนตรีมาก่อน แถมมักจะเอาบรรยากาศงานคอนเสิร์ตวงดนตรีดังๆ มาฝากแฟนเพจอยู่เสมอ

กายวิพากษ์ดนตรี

 

6. สมาคมนิยมนักดนตรีนอก

อีกหนึ่งเพจเล็กๆ ที่คนยังติดตามไม่มาก แต่ก็มีแนวทางการแนะนำเพลง ตีแผ่วงการเพลงได้เป็นแบบฉบับของตัวเอง และฟังเพลงแปลกๆ ที่ไม่ค่อยมีคนฟัง หลายเพลงก็โดนบ้างไม่โดนบ้างตามสไตล์ อย่างไรก็ถือว่าได้แชร์รสนิยมกันเนอะ

สมาคมนิยมนักดนตรีนอก

 

7. HEADBANGKOK

สุดยอดเพจเพลงดนตรีร็อกคุณภาพเยี่ยม เชี่ยวชาญทุกสายทั้ง Post Rock, Metal, Poprock, Alternative, Punk แถมยังมีเว็ปไซต์เป็นของตัวเองด้วย เรียกได้ว่าอ่านไป ฟังไป นิ้วร็อคไปเลยทีเดียว ว้ากกกก!!

HEADBANGKOK

 

8. อ่าน-เพลง

ตรงตัวเลยคือนอกจากฟังเพลงแล้ว ยังได้อ่านข่าวคราววงการเพลง สกู๊ปพิเศษของนักดนตรีชื่อดังที่หาอ่านที่ไหนไม่ได้ง่ายๆ บทความสัมภาษณ์สุด Exclusive หายากสร้างแรงบันดาลใจคนดนตรี ที่คนรักเสียงเพลงชอบอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับศิลปินที่ชื่นชอบ ต้องรีบกดติดตาม

เพจอ่านเพลง

Advertisements

Advertisements

Advertisements