ย้อน 6 เพลงฮิตติดชาร์จ “อมิตา ทาทา ยัง” ฉายา สาวน้อยมหัศจรรย์

กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ สำหรับศิลปินดังจากยุค 90 อดีตฉายาสาวน้อยมหัศจรรย์ “อมิตา ทาทา ยัง”  เจ้าของบทเพลงฮิตติดชาร์จ ขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 กลับมาเป็นที่ฮือฮาทางโซเชียลมีเดียอีกครั้ง แต่วันนี้  UndubZApp ขอข้ามเรื่องที่เป็นประเด็นกันในตอนนี้นะคะ เพราะเราสนใจกับประเด็นที่หลายคนพูดถึงคือ “ผลงาน” ของเธอ ที่หลายคนต่างยอมรับว่า ทาทา ยัง ในยุค 90 คือ แม่เหล็กของวงการเพลงในบ้านเรา ไม่ว่าจะหยิบจับ ทำอะไร เสื้อผ้า หน้าผม ล้วนแต่กลายเป็นเทรนด์ฮิตในยุคนั้น

ใครที่เกิดในยุค 90  ก็น่าจะพอจำภาพนักร้องวัยรุ่นคนนี้ได้พร้อมกับบทเพลงของเธอ วันนี้ UndubZapp  พาย้อนวันวานถึงบทเพลงและท่าเต้นที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง ว่ายังมีใครยังจำเพลงเหล่านี้ได้อยู่ไหม วันนี้ทางเราได้ยกมา 6 บทเพลง จะมีเพลงอะไรที่ยังเคยโด่งดัง ไปดูกันเลยค่ะ

 

 โอ๊ะ…โอ๊ย

อัลบัม  Amita Tata Young  ปี 2538

เปิดมาในปี 2538 กับเพลงแจ้งเกิดของทาทา ยัง ที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองอย่างเพลง โอ๊ะ โอ๊ย เพลงป๊อปจังหวะน่ารักที่แสดงความสดใสไว้ในเพลงอย่างเต็มเปี่ยม ในท่อนฮุคของเพลงที่ร้องว่า ‘ โอะ โอะ โอ๊ะ โอ๊ย น่ากลัวจังเลย ฉันต้องกลัว ฉันต้องกลัวหรือเปล่า ก็ยังเป็นที่ร้องฮิตติดปากของคนไทยมาจนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งความนิยมของเพลงนี้ในตอนนั้นทำให้อัลบั้มเพลงชุด อมิตา ทาทา ยัง ขายได้ถึงหนึ่งล้านก๊อปปี้กันเลยทีเดียว  ทำให้เห็นว่าฉายาสาวน้อยมหัศจรรย์ของคุณแม่นั้นไม่ได้ได้มาเล่นๆเลยนะคะจะบอกให้

 

 

รบกวนมารักกัน

อัลบัม  Amita Tata Young ปี 2538

เพลงน่ารักสดใสหัวใจ4ดวงของคุณแม่ทาทาก็ยังมีมาให้เราได้ติดหูกันอยู่เรื่อยๆ อย่างเพลง รบกวนมารักกัน ก็ถือว่าเป็นเพลงฮิตในตำนานอีกเพลงหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีคนนำมาโคฟเวอร์ร้องและเต้นกันอยู่อย่างต่อเนื่อง ด้วยจังหวะที่เต้นตามได้เบาๆพอกรุบกริบ หรือจะใช้ส่งจีบคนที่ชอบก็ได้ยุคไหนก็ไม่เก่า เนี่ย เพลงน่ารักขนาดนี้จะไม่ให้ดังมาจนถึงยุคปัจจุบันได้ยังไงละคะ

 

 

Sexy Naughty Bitchy

อัลบัม I Believe  ปี2546

ไม่ให้เรียกแม่ก็คงไม่ได้  ในปี2546 ทาทา ยัง ได้ออกอัลบั้มสากลที่มีเพลงดัง เจ้าของท่อนร้องสุดเซ็กซี่ ฟาดได้ตายเรียบ อย่างท่อน ‘Can’t change the way I am sexy naughty bitchy me’ ที่ต้องร้องตามแล้วใส่อินเนอร์เฟียซๆตามแม่ทาทา สาวๆเชื่อว่าถ้าผู้ชายเห็นแล้วผู้ชายเหลียวตามองตามอย่างแน่นอน เด็กที่เกิดยุค 90 ในตอนนั้นทุกคนต้องเคยร้องและเต้นเพลงนี้กันมาแล้วทุกคน เพราะเพลงนี้ของคุณแม่น่ะติดชาร์จอยู่บนฟ้ายาวนานจนเป็นตำนานเชียวล่ะคะท่านผู้ชม

 

 

 

Advertisements

 

DHOOM DHOOM

Single ปี 2548

Dhoom Dhoom ระเบิดตู้มเป็นโกโก้ครันช์กับอีกบทเพลงที่มาแรงในช่วงนั้น เพลง DHOOM  DHOOM ที่พอออกซิงเกิลก็ดังเป็นพลุแตก ด้วยจังหวะที่สนุกสนาน MV แสนเร่าร้อน ท่าเต้นเร้าใจ ฟังเมื่อไหร่เป็นต้องโยกตาม นอกจากนี้ยังเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์อินเดียเรื่อง  Dhoom อีกด้วย ทำให้เพลงนี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั้งไทยและอินเดีย ยุคนั้นถ้าพลาดเพลงนี้ถือว่าเอ้าท์คุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่องเลยนะคะสาวๆ

 

 

 

El Nin Yo!

อัลบัม Temperature Rising  ปี  2549

ยังคงเปรี้ยวเผ็ดเข็ดฟันกันอย่างต่อเนื่อง มาต่อกันที่เพลง EL NIN YO! ที่ทำให้คุณแม่ทาทากลายเป็นที่จดจำมากขึ้นไปอีก คุณแม่ยังคงคอนเซปเพลงที่แสนเผ็ดและท่าเต้นที่สุดเซ็กซี่ ทำให้เพลงนี้กลายเป็นที่นิยมที่สุดในยุคนั้น หลังจากทาทา ยัง ได้ออกผลงานเพลงนี้ทำให้เธอได้กลายเป็นศิลปินที่มีคนกล่าวถึงความเซ็กซี่และความสามารถในการร้องและเต้นเพิ่มขึ้นอย่างแพร่หลาย ทำให้ยุคนั้นทาทา ยังได้กลายเป็นเจ้าแม่เพลงเซ็กซี่ของไทยไปโดยปริยาย ก็ดูแต่ละชุดแต่ละท่าเต้นในเอ็มวี จะให้นั่งฟังเฉยๆได้ยังไง เต้นตามคุณแม่สิคะรออะไร

 

 

 

MY BLOODY VALENTINE

อัลบัม Ready for Love ปี 2552

นอกจากเพลงเร็วเต้นได้จังหวะสนุกแล้ว คุณแม่ยังมีเพลงช้า จังหวะเศร้าที่ฟังแล้วอินตามได้เหมือนกัน อย่างเพลง My Bloody Valentine จากอัลบั้ม Ready For love  เป็นเพลงจังหวะ R&B ช้าๆฟังสบาย บวกกับน้ำเสียงสุดเศร้าของคุณแม่ทาทาที่ทำให้ฟังแล้วเข้าถึงเพลงเพิ่มขึ้นไปอีก นอกจากนั้นเพลงนี้ก็ยังครองชาร์จเพลงยาวนานในยุคนั้นไม่แพ้กับเพลงอื่นๆของคุณแม่เลยล่ะค่ะ

 

 

© รูปต้นฉบับ:

© รูปต้นฉบับ: tataamitayoung , อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements