ครองใจคนดู! 5 อันดับละครสุดปัง เรตติ้งกระฉูดสูงสุดปี 2560

วงการบันเทิงบ้านเรามีการแข่งขันกันในเรื่องละครกันอย่างดุเดือด และมีการวัดความนิยมกันด้วยเรตติ้ง ยิ่งถ้าละครเรื่องนั้นเป็นดาราที่ตัวเองปลื้มเล่นจะยิ่งลุ้นเรตติ้งยิ่งกว่าลุ้นหวยเสียอีกค่ะ สิ้นปี 2560 กันแล้ว เรามาดูกันค่ะว่า 5 ละครเรื่องไหน ที่จะครองแชมป์เรตติ้งตอนจบสูงสุดประจำปีนี้ค่ะ

 

อันดับ 5 มือปราบเจ้าหัวใจ Rating 8.7

© รูปต้นฉบับ:4baht

ได้เรตติ้ง 8.7 ออนแอร์ที่ช่อง 7 เป็น 1 ในละครชุด “ภารกิจรัก” ถ่ายทอดเรื่องราวรักระหว่างรบของผู้ชายในเครื่องแบบ 4 เหล่า คือ ทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ และตำรวจ ในเรื่อง “มือปราบเจ้าหัวใจ” นี้พระเอกจะเป็นตำรวจ เป็นละครแนวแอ็คชั่น โรแมนติก ดราม่า สอดแทรกแนวคิด ความรัก มิตรภาพ และ การเสียสละเพื่อประเทศชาติ ผู้จัดคือ บริษัท พอดีคำ นำแสดงโดย พอร์ช ศรัณย์ และ ขวัญ อุษามณี ค่ะ

© รูปต้นฉบับ:kseries

 

อันดับ 4 คู่ซ่ารสแซ่บ Rating 8.8

© รูปต้นฉบับ:Poster

ได้เรตติ้ง 8.8 ออนแอร์ที่ช่อง 7 ผลิตโดยบริษัท มุมใหม่ นำแสดงโดย เวียร์ ศุกลวัฒน์ และ มิน พีชญา เป็นเรื่องราววุ่นๆ ของลูกสาวเจ้าของโรงงานปลาร้า ถูกบังคับคลุมถุงชนแต่งงานกับไฮโซหนุ่มเนื้อหอม ผู้ขึ้นชื่อเรื่องความเจ้าชู้ ต้องมาใช้ชีวิตร่วมกัน ภายใต้ข้อตกลงของผู้ใหญ่ การต่อสู้เพื่อประกาศชัยชนะของทั้งสองฝ่ายจึงเกิดขึ้น เป็นละครคอเมดี้สุดฮา พระนางเล่นเข้าขากันสมแล้วค่ะที่เคยมีกระแสคู่จิ้นของเวียร์และมิน

© รูปต้นฉบับ: mthai

 

อันดับ 3 นายฮ้อยทมิฬ Rating 8.9

© รูปต้นฉบับ: ptcdn

ได้เรตติ้ง 8.9 ออนแอร์ที่ช่อง 7 ผู้จัดคือ บริษัท พอดีคำ เป็นละครดราม่าย้อนยุค เรื่องราวของนายฮ้อยเคนที่เดินทางคุมขบวนวัวและควายจาก อำเภอสว่างแดนดิน สกลนคร ไปยังเมืองล กรุงเทพมหานคร นายฮ้อยเคนต้องฝ่าฟันกับกลุ่มโจรหลายต่อหลายกลุ่ม ความโดดเด่นของเรื่องนี้คือการเดินเรื่องไวน่าติดตามทุกตอน แถมบทพูดใช้ภาษาอีสานทั้งหมด นำแสดงโดย ไมค์ ภัทรเดช และ ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ ค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ:tvpoolonline

 

อันดับ 2 เพลิงบุญ Rating 8.9

© รูปต้นฉบับ:tlcthai

ได้เรตติ้ง 8.9 ออนแอร์ที่ช่อง 3 แนวดราม่า เป็นเรื่องราว 2 เพื่อนรักใจเริงและพิม และฤกษ์ ผู้ชายที่เคยคบกับใจเริง แต่โดนใจเริงทิ้งไป ต่อมาฤกษ์ได้แต่งงานกับพิม แล้วใจเริงกลับมาใกล้ชิดฤกษ์ จนฤกษ์เผลอตัวเผลอใจไป นำแสดงโดยเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เบลล่า ราณี และ ป้อง ณวัฒน์ ผู้จัดคือ บริษัท เมคเกอร์ วาย นับเป็นผลงานการแสดงละครชิ้นมาสเตอร์พีชของเจนี่เลยก็ว่าได้ และเธอก็พิสูจน์ให้เห็นว่า การที่เธอสามารถยืนหยัดในวงการบันเทิงได้สตรองถึงขนาดนี้ ก็เพราะความสามารถล้วนๆ ค่ะ

© รูปต้นฉบับ: teenee

 

อันดับ 1 เพลิงพระนาง Rating 9.0

© รูปต้นฉบับ: weblakorn

เป็นไปตามคาดค่ะ คว้าอันดับ 1 ไปครองได้สำเร็จได้เรตติ้งถึง 9.0 ถือเป็นเรตติ้งสูงสุดในทีวีระบบดิจิตอล นำแสดงโดย อั้ม พัชราภา เบอร์ 1 ของวงการบันเทิงบ้านเรา แสดงเป็นเจ้านางอนัญทิพย์ เป็นเรื่องราวจากเมืองทิพย์ซึ่งเป็นเมืองสมมติ การแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นในราชสำนักเมืองทิพย์ จนนำมาสู่การล่มสลายของอาณาจักร หลายคนตั้งข้อ สังเกตว่า เค้าโครงเรื่องมาจากกษัตริย์พระองค์สุดท้ายของพม่า ก่อนที่พม่าจะเสียเมืองให้กับแก่อังกฤษ เนื้อเรื่องเข้มข้นขนาดนี้ พร้อมกับกองทัพนักแสดงสบทบอีกคับคั่ง ไม่น่าแปลกใจเลยที่ เพลิงพระนาง จะครองอันดับ 1 ของเรตติ้งสูงสุดปี 2560 ค่ะ

© รูปต้นฉบับ:komchadluek

 

เอาล่ะค่ะ ผ่านพ้นกันไปแล้ว สำหรับเรตติ้งตอนจบของละครหลังข่าวสูงสุด 5 อันดับ ปี 2560 เคยดูเรื่องไหนกันบ้าง และประทับใจละครเรื่องไหนกัน ตรงกับใจหรือไม่ แต่อย่างไรก็ขอแสดงความยินดีกับ 5 ละครแห่งปีค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements