เรื่องจริงสุดดาร์ค! 10 ต้นฉบับการ์ตูนดิสนีย์ สะเทือนใจกว่าที่คุณคิด

เรื่องจริงสุดดาร์ก ต้นฉบับการ์ตูนดิสนีย์ ที่ก่อนจะถูกปรับเปลี่ยนเนื้อหาให้ใสจนเป็นนิทานสอนใจเด็กทุกเพศวัยทั่วโลก เคยได้รับต้นแบบมาจากนิทานเรื่องเล่าที่มีเนื้อหาโหดรุนแรงขมขื่นมาก่อน ไม่ต่างจากหนังสยองขวัญที่แม้แต่ผู้ใหญ่ใจแข็งอ่านแล้วยังจิตตกไปหลายวัน หรือไม่แน่คุณอาจจะชอบเวอร์ชั่นนี้ก็ได้นะ

 

1.โฟรเซ่น (Frozen)

Frozen ในนิยายฉบับนี้ จะเล่าเรื่องราวของเอลซ่า ราชินีน้ำแข็งแสนชั่วร้าย ที่ลักพาตัวเด็กชายเพื่อการแก้ปริศนาในพิธีกรรมอะไรบางอย่าง จนมีเด็กหญิงที่มีหัวใจบริสุทธิ์เข้ามาพยายามช่วยเด็กชายคนนี้ให้รอดพ้นจากความตาย แสดงให้เห็นถึงความรักของทั้งคู่ ไม่ใช่เรื่องความรักของพี่น้อง ไม่มีเพลงน่ารักๆ ไม่มี Let it go ไม่มีการชวนออกไปปั้นตุ๊กตาหิมะ

โฟรเซ่น (Frozen)

 

2. สโนว์ไวท์ กับคนแคระทั้ง 7 (Snow White and the Seven Dwarves)

เริ่มจากแม่สโนไวท์ไม่ใช่แม่มด แต่ก็เกลียดเด็กเอามากๆ จึงสั่งนายพรานไปตามฆ่าสโนวไวท์ แต่นายพรานก็ไว้ชีวิตเธอ และนำหัวใจหมูมาให้แม่เลี้ยงแทนหัวใจสโนวไวท์ อีกทั้งความสัมพันธ์ของคนแคระกับสโนวไวท์ที่ดูเกินเลย แถมฉากเจ้าชายจุมพิตนั้นจริงๆ แล้ว เจ้าชายป้อนยาถอนพิษจากปากให้สโนไวท์กินตังหาก และตอนจบสุด Happy Ending เมื่อสโนว์ไวท์ให้บทลงโทษแก่แม่เลี้ยงโดยบังคับให้แม่เลี้ยงใส่ร้องเท้าเหล็กเดินลุยไฟจนขาดใจตาย

สโนว์ไวท์ กับคนแคระทั้ง 7 (Snow White and the Seven Dwarves)

 

3. เจ้าหญิงนิทรา (Sleeping Beauty)

เรื่องราวสุดรันทดเมื่อเจ้าหญิงนิทราไม่ได้โดนปลุกด้วยการจุมพิตสุดโรแมนติก แต่เธอถูกพระราชาซึ่งเป็นพ่อของตัวเองข่มขืน จนเธอได้ให้กำเนิดลูกแฝด ซึ่งลูกหนึ่งในนั้นต้องการดูดนมแม่ แต่กลับไปดูดเศษไม้จากนิ้วโป้งของเธอออก ทำให้เจ้าหญิงตื่นจากการหลับไหล และแก้คำสาปได้สำเร็จ

เจ้าหญิงนินทรา (Sleeping Beauty)

 

4. ซินเดอเรล่า (Cinderella)

ตำนานรองเท้าแก้วที่ความโหดอยู่ตรงที่ แม่เลี้ยงที่บังคับลูกสาวให้ใส่รองเท้าแก้วให้ได้ ด้วยวิธีการใช้มีดตัดนิ้วเท้าให้พยายามใส่ให้ได้ จนเจ้าชายเกือบหลงเชื่อ แต่ดันมีนกแถวนั้นเห็นเหตุการณ์จึงรีบแจ้งให้เจ้าชายทราบความจริง จนต่อมานกตัวนั้นได้จิกลูกตาพี่เลี้ยงทั้งสอง ทำให้นางกลายเป็นขอทานตาบอดไปตลอดกาล

ซินเดอเรล่า (Cinderella)

 

5. โฉมงานกับเจ้าชายอสูร (Beauty and the Beast)

เรื่องราวพลิกผัน เมื่อญาติสาวของเธอไม่ได้ใจดีอย่างที่คิด เมื่อวันหนึ่งเจ้าหญิงได้ขอร้องเจ้าชายอสูรว่าจะไปหาญาติ แต่ว่าจะไปไม่นาน ด้วยความที่ญาติสาวเห็นเครื่องประดับและรู้ถึงชีวิตที่หรูหราของเจ้าหญิง จึงขอให้เจ้าหญิงอยู่นานขึ้นอีก เพื่อให้เจ้าชายโกรธและมาตามฆ่าเจ้าหญิง

โฉมงานกับเจ้าชายอสูร (Beauty and the Beast)

Advertisements

 

6. ราพันเซล (Rapunzel)

ราพันเซลไม่ใช่เจ้าหญิง แต่เกิดในตระกูลยากจน พ่อแม่เธอต้องขโมยผักในสวนแม่มดมากิน แต่โดนแม่มดจับได้ จึงจับตัวราพันเซลมาขังไว้บนหอคอย และเธอมีผมยาวมาก วันหนึ่งเจ้าชายเกิดหลงรักราพันเซลและปีนเส้นผมเธอขึ้นมา แต่โดนแม่มดจับได้ จึงผลักเจ้าชายตกหอคอยตาย และราพันเซลถูกตัดผมแล้วจับเธอไปปล่อยอยู่กลางทะเลทราย

ราพันเซล (Rapunzel)

 

7. เจ้าชายกบ (The Princess and the Frog)

อันนี้ไม่รู้จะโหดหรือฮาดี เจ้าหญิงไม่ได้ถอนคำสาปเจ้าชายกบด้วยการจุมพิต แต่แก้คำสาปเพราะเธอโมโหฟาดกบเข้ากับกำแพง ขว้างลงพื้นแบบไม่ใยดี ถึงขั้นต้องตัดหัวกบก่อน คำสาปถึงจะหาย

เจ้าชายกบ (The Princess and the Frog)

 

8.ลิตเติ้ลเมอร์เมด (The Little Mermaid)

เมื่อนางเงือกสาวที่หลงรักเจ้าชายรูปงาม จึงยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ตนได้กลายเป็นมนุษย์ โดยแลกกับการมีขา แต่ทุกครั้งเวลาเดินจะต้องเจ็บเหมือนเหยียบโดนเศษแก้วตลอดเวลา และแลกกับเสียงที่ทำให้เธอเป็นใบ้ไปตลอด แต่มันก็สายไปเพราะเจ้าชายได้แต่งงานใหม่ไปแล้ว เธออยากกลับไปเป็นนางเงือกอีกครั้ง จึงตัดสินใจโดดลงน้ำ แต่ขาที่เธอแลกมานั้นไม่สามารถว่ายน้ำได้ ทำให้เธอจมน้ำตายไปในที่สุด

ลิตเติ้ลเมอร์เมด (The Little Mermaid)

 

9.คนค่อมแห่งนอเทรอดาม (The Hunchback of Notre Dame)

ต้นฉบับคือ อูโก้ ควอสซิโมโด ชายหน้าตาอัปลักษณ์แต่จิตใจดีที่หลงรัก เอสมาแรนด้า สาวยิปซีสุดสวยที่หมายปองของชายหนุ่ม แต่ถูกเธอปฏิเสธรัก แต่เธอถูก ฟร็อลโลผู้พิพากษาจับประหารแขวนคอ เนื่องจากเธอเป็นยิปซี อูโก้ด้วยความโกรธจึงฆ่าฟร็อลโลด้วยความแค้น และอดอาหารฆ่าตัวตายตาม เอสมาแรนด้าไป

คนค่อมแห่งนอเทรอดาม (The Hunchback of Notre Dame)

 

10. หนูน้อยหมวกแดง 

เรื่องต้นฉบับช่างโหดร้าย เมื่อหมาป่าไปเจอคุณยายก่อนหนูน้อยหมวกแดง จึงฆ่าคุณยายแล้วแขวนเนื้อไว้ในครัวรองเลือดใส่แก้วไวน์ เมื่อหนูน้อยมาถึงบ้าน เจ้าหมาป่าเลี้ยงเธอด้วยศพของคุณยาย ปิดท้ายอย่างสยดสยอง มันฆ่าเธอ และกินเนื้อจนหมด

หนูน้อยหมวกแดง

CR : Wonderlist ,Pexels

Advertisements

Advertisements

Advertisements