เรื่องความเชื่ออยู่ทุกวงการ!! 4 คนดัง นับถือบูชา “เครื่องรางของขลัง”

เรื่อง ‘รอด’ ปาฏิหารย์! 4 ดาราคนดัง เชื่อเพราะ ‘เครื่องรางของขลัง’ ที่นับถือ

การมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือและบูชาไม่ใช่เรื่องเสียหาย หากตั้งอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง จริงๆ แล้วในการบูชาเครื่องรางขึ้นอยู่ที่ความศรัทธาของแต่ละบุคคล ดาราหลายคนก็เชื่อว่าเพราะเครื่องรางที่พกติดตัวไว้นั้นช่วยให้เกิดปาฏิหาริย์ บางคนพบเจอเหตุการณ์สุดเหลือเชื่อในชีวิต แต่จะมีเหตุการณ์ไหนบ้างตามมาดูกันค่ะ

 

1. หนุ่ม อรรถพร

เริ่มที่นักแสดง และผู้กำกับอย่าง หนุ่มอรรถพร ธีมากร ส่วนตัวนับถือและบูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณ และเคยมีปาฎิหารย์เกิดขึ้นมากมาย แต่มีอีกหนึ่งสิ่งที่ตนนับถือมาตั้งแต่เด็กๆ โดย หนุ่ม เล่าว่าจะห้อยล็อกเก็ต เสด็จพ่อร.5 ไว้ตลอด ซึ่งเรื่องราวเหลือเชื่อครั้งนั้น เป็นวีรกรรมวัยเด็กที่ตนไปหัดขับรถโฟลคคันเก่าซึ่งเป็นรถของคุณพ่อของเจ้าตัว ทันใดนั้นขณะที่รถกำลังจะหลุดโค้ง ซึ่งขับมาเร็วจนกำลังจะพลิกคว่ำ ตอนนั้นเจ้าตัวบอกว่าเห็นเป็นใบหน้า เสด็จพ่อร.5 ที่เจ้าตัวห้อยติดคอไว้อยู่ลอยมาอยู่แว่บหนึ่ง จึงกลับพวงมาลัยกลับมาได้ทัน ไม่อย่างงั้นหลุดโค้งคว่ำอย่างแน่นอน ถือเป็นเรื่องรอดตายอย่างหวุดหวิด ซึ่งเจ้าตัวเชื่อมาโดยตลอดว่าเป็นเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตัวเองห้อยไว้ช่วยให้รอดมาได้

© รูปต้นฉบับ: workpoint, อินสตาแกรม

 

2. ก้อย รัชวิน

สำหรับสาวสมัยใหม่อย่าง ก้อย รัชวิน เป็นคนที่ขับรถซิ่งมากถึงขั้นเปรียบตัวเองว่า “ก้อยตีนผี” เลยค่ะ ทำให้คุณแม่บูชาหลวงปู่ทวด พร้อมอัญเชิญมาไว้ในรถของ สาวก้อย เพื่อให้แคล้วคลาดปลอดภัย ซึ่งทำให้เจ้าตัวมีของขลังอยู่ในรถ หลังจากนั้นมีเหตุประมาทหนักๆ ถึง 2 ครั้งด้วยกันที่ขับรถกลับบ้าน ครั้งแรกจากการหลับในรู้ตัวอีกทีคือรถคว่ำตะแคงพลิกจากเลนหนึ่งไปอีกเลน พอได้สติ ก้อย บอกว่าลุกขึ้นยืนในรถได้เลย พอมีคนที่วิ่งมาดูคิดว่าคนขับไม่น่ารอด แต่ก็ต้องตกใจเห็น สาวก้อย ยืนยิ้มตาแป๋ว พอห่างจากนั้นได้ 3 เดือน ครั้งที่สองคือรถคันเดิมซึ่งเอาไปซ่อมขับได้เหมือนเดิม ระหว่างขับรถด้วยอาการใจลอยทำให้ประสบอุบัติเหตุอีกครั้งชนเข้าที่เกาะกลาง รถลอยข้ามเกาะกลางทุกอย่างระเบิดพังหมด แต่ สาวก้อย กลับเดินลงมาจากรถได้ เหลือเชื่อว่าบาดเจ็บที่คางเพียงเล็กน้อยเท่านั้น นับเป็นปาฏิหาริย์จริงๆ หลังจากนั้นคุณแม่พาไปพบหลวงพ่อ จึงถูกทักว่า ดวงแข็ง บวกกับมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองอยู่ ก้อย และ คุณแม่ จึงเชื่อว่าเป็นองค์หลวงปู่ทวดที่ช่วยให้ ก้อย รอดมาได้ถึง 2 ครั้ง

© รูปต้นฉบับ: rachwinwong, อินสตาแกรม

 

3. เหมี่ยว ปวันรัตน์

หลายคนมีความเชื่อว่า ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพแห่งอสูร ใครบูชาท่านจะปลอดภัยจากผีร้ายและการเดินทาง รวมถึงเป็นเจ้าแห่งทรัพย์อีกด้วย ซึ่ง เหมี่ยว ปวันรัตน์ เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่นับถือและบูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณมานานมากๆ แล้ว เจ้าตัวเคยเล่าเรื่องราวเหลือเชื่อจากการบูชาท่านไว้ว่าจะมีองค์ท้าวเวสสุวรรณอยู่ติดหน้ารถตลอด ครั้งที่เดินทางไปเมืองกาญ เหมี่ยว ก้มลงเพื่อเปลี่ยนเทปเพลงซึ่งสมัยก่อนจะมีเป็นช่องใส่เทป แต่เพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้นได้เงยหน้ามาเห็นรถบรรทุกอยู่ตรงข้างหน้าแล้ว แต่ เหมี่ยว เบรคไว้ได้ทัน เหมี่ยว เผยว่าเป็นแบบนี้หลายครั้งมากๆ แต่ความเชื่อนี้ต้องบอกว่าส่วนบุคคลจริงๆ ค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: pawanrat.nak, อินสตาแกรม

 

4. ใหม่ สุคนธวา

ด้านสาวเซ็กซี่ ใหม่ สุคนธวา รายนี้เซียนพระเครื่องตัวจริงเสียงจริง เรื่องราวสุดเหลือเชื่อเกิดขึ้น เมื่อคืนที่ สาวใหม่ นอนหลับอยู่ในบ้าน ช่วงกลางดึก จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงป๊อกแป๊กๆ พร้อมกับได้ยินเสียงคนแถวบ้านโวยวาย น้องที่อยู่อีกซอยได้วิ่งมากดออดหน้าบ้าน ตะโกนบอกไฟไหม้ๆ ขณะนั้นด้วยความตกใจ สาวใหม่ ก็รีบไปปลุกคนในบ้านให้ตื่นเพราะไฟกำลังไหม้ลามมาบ้านของตนด้วยแล้ว ใหม่ เผยว่าดับเพลิงก็ไม่น่าเข้าได้เนื่องจากเป็นซอยที่เล็กมาก ช่วงเวลาระทึกขวัญทำให้ สาวใหม่ คิดถึงพระองค์ที่บูชา แล้วก็ขอว่า “ถ้าท่านศักดิ์สิทธิ์จริงขอให้ไฟไม่ไหม้บ้านหนูได้ไหม” ซักพักรถดับเพลิงก็เข้ามาดับไฟบ้านข้างๆ ได้ทันทำให้ไม่ลามมาถึงบ้านของเจ้าตัว เพราะเหตุนี้ สาวใหม่ จึงเชื่อว่าเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์นี้ ที่ได้รับมาในตอนที่ตนตั้งจิตว่า “ถ้าเราจะได้เดี๋ยวก็มีคนให้เราเอง” สักพักเจ้าอาวาสก็นำชูชกมามอบให้เองเลย

© รูปต้นฉบับ: maisukhon, อินสตาแกรม

SOURCE: 1, 2, 3, 4

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> สุขจากศรัทธา 4 ดาราคนดัง สะสมวัตถุมงคล ‘ราคาแสนจนหลักล้าน’

>> แม่นาคีสำแดงฤทธิ์!! 4 ดาราขอพรองค์พญานาค แล้วสัมฤทธิ์ผลดังใจ

Advertisements

Advertisements

Advertisements