“แฝดหมื่นล้านอยู่ง่าย” 5 โมเมนต์เลี้ยงลูก คุณแม่สายแฟ ‘ชมพู่ อารยา’

ถ้าพูดถึงซุปตาร์ตัวท็อปของวงการ หนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของนางเอกสาวคนนี้อยู่ด้วย ทำให้ไม่ว่าเธอจะกระดิกตัวทำอะไรก็ได้รับความสนใจอยู่ตลอด ขนาดวิธีการเลี้ยงลูกยังกลายเป็นประเด็นดราม่าได้เลยค่ะ โอ๊ย เขียนล่ะปวดหัวแทนสาวชมจริงๆ UndubZapp เลยขอพักเบรคเรื่องวุ่นวายบ้าง มาอ่านโมเมนต์เลี้ยงลูกง่ายๆ แบบแม่ชมกันบ้างดีกว่า ว่าแล้วก็อย่ารอช้า รีบไปอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ เผื่อใครมีลูกจะได้ทำตามกันได้

 

1. ให้นมลูกก่อนเข้ารายการสามแซ่บ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าแม่ชมถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างของคุณแม่เลยค่ะ เพราะเลี้ยงลูกด้วยตัวเองเป็นหลัก ทำให้มีเวลาใกล้ชิดกับลูกเยอะ ใครที่ติดตามไอจีอยู่ก็คงจะรู้ว่าแม่ชมพาน้องแฝดไปด้วยแทบทุกที่ แม้แต่ทำงานก็ตาม แถมยังเลี้ยงลูกง่ายๆ ไม่เรื่องเยอะ ป้อนนมให้ลูกก่อนถ่ายทำรายการ 3 แซ่บ โดยไม่ต้องมีห้องส่วนตัวหรืออุปกรณ์อำนวยความสะอาดอะไรเยอะแยะก็ได้ ขอแค่นมขวดของโปรดของลูกๆ ก็พอแล้ว

© รูปต้นฉบับ: toon_za, อินสตาแกรม

 

2. ให้ลูกได้ลองข้าวโพดกับมะเฟือง ฝึกให้ไม่เลือกกิน

จำกันได้ไหมเอ่ย ดราม่าที่เคยฮอตฮิตไปทั่วโซเชี่ยล เมื่อแม่ชมให้ลูกๆ ทานข้าวโพดฝักเอง โอ้โห คราวนี้เดือดร้อนถึงบรรดาคุณแม่ทั่วไทย ออกมาคอมเมนต์ต่างๆ นานาว่าทานไม่ได้ เด็กยังเล็ก ไม่มีฟัน ก่อนที่จะต้องหงายเงิบไปเมื่อแม่ชมออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อเชิงว่า เด็กมีฟันแค่ไม่กี่ซี่เอง เขายังกัดอะไรไม่ได้มากหรอก แค่พอรู้รสชาตินิดหน่อยเท่านั้น อยากสอนให้ลูกรู้จักอาหารหลากหลาย จะได้ไม่เลือกกิน

© รูปต้นฉบับ: chomismaterialgirl, อินสตาแกรม

 

3. ทานข้าวกับนมแม่

แม่ชมเริ่มฝึกให้ลูกๆ ทานอาหารตั้งแต่อายุราวๆ 6 เดือน โดยเริ่มจากข้าวบดผสมนมแม่เป็นอย่างแรก ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ไม่ได้สปอยด์ลูกให้ดื่มแต่นมต่อไปเรื่อยๆ แต่งานนี้ดูเหมือนว่าบรรดาแม่ๆ ทั่วไทยบางกลุ่มจะไม่เห็นด้วยนี่สิคะ ออกมาคอมเมนต์ว่ายังทานไม่ได้นะคะ! เด็กยังเล็กเกินไป เดี๋ยวย่อยไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ระดับอารยาทั้งทีก็คงต้องปรึกษาหมอมาดีแล้ว

© รูปต้นฉบับ: hwanjeabjeab, อินสตาแกรม

Advertisements

 

4. ให้ลูกเล่นกับไม้กวาด

บางบ้านอาจจะไม่ให้เด็กเล็กๆ ช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน เพราะลูกๆ อาจจะซนจนพ่อแม่คุมไม่อยู่ จากช่วยจะกลายเป็นทำให้ยุ่ง แต่สำหรับบ้านของชมพู่แล้วไม่ใช่นะจ๊ะ แม่ชมเปิดโอกาสให้ลูกๆได้เรียนรู้อย่างเต็มที่ ลองเล่นกวาดพื้น (แต่อยู่ในสายตาผู้ใหญ่นะจ๊ะ ไม่ได้ยกไม้กวาดชี้จนฝุ่นตกใส่ตัวเอง) เรียนรู้การทำงานบ้าน ไม่ได้เล่นอยู่แต่ในห้องอย่างเดียว

© รูปต้นฉบับ: chomismaterialgirl, อินสตาแกรม

 

5. ให้ลูกเล่นทราย

อ่านมาจนถึงตอนนี้ หลายคนคงเห็นแล้วว่าสาวชมค่อนข้างจะเปิดโอกาสให้ลูกได้ลองทำและทานทุกอย่าง ภายใต้เงื่อนไขความปลอดภัย อย่าง “ทราย” ที่บางคนอาจมองว่าสกปรก เด็กๆ ไม่ควรเล่น เดี๋ยวเนื้อตัวเลอะเทอะ ลำบากต้องล้างตัวและซักผ้ากันอีก แต่แม่ชมไม่ปิดกั้นลูกๆ พาไปเล่นที่สนามเด็กเล่น ให้สัมผัสทรายของจริง ฝึกประสาทสัมผัสและพัฒนาการของลูกๆ

© รูปต้นฉบับ: araya.vogue, อินสตาแกรม

ใครที่บอกว่าชมพู่เลี้ยงลูกติดหรูอาจต้องลองคิดใหม่แล้วนะจ๊ะ เพราะจากตัวอย่างโมเมนต์เหล่านี้ หลายคนคงเห็นแล้วว่าชมพู่เลี้ยงลูกง่ายๆ ให้ลองทำทุกอย่างและทานอาหารหลากหลาย หรือที่เรียกง่ายๆว่า “กินง่าย อยู่ง่าย”

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> งงไปหมดดด!! 5 ช็อตสุดเซ็งคนบันเทิง ดราม่ามาเพราะถ่ายเซลฟี่

>> แรงไปมั้ยถามใจเธอดู 4 ซุปตาร์ตัวน้อย โดนดราม่าตั้งแต่ตัวแค่นี้

Advertisements

Advertisements

Advertisements