3 ข้อเท็จจริงที่ควรทราบก่อนตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดวิวดี มีอะไรบ้าง?

ว่ากันด้วยเรื่องของที่อยู่อาศัยอย่าง ‘คอนโดมิเนียม’ หนึ่งในตัวเลือกของอสังหาริมทรัพย์แนวสูง เหมาะสำหรับผู้อยู่อาศัยยุคใหม่ที่ใช้ชีวิตในเมืองเป็นหลัก แต่ทั้งนี้จุดเด่นที่ทำให้อสังหาริมทรัพย์แนวสูงนี้มีความโดดเด่นและแตกต่างจากบ้านเดี่ยวที่มีบริเวณนั่นก็คือในเรื่องของวิวทิวทัศน์ คอนโดวิวดี ถือเป็นตัวแปรสำคัญ ผู้บริโภคจะตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดมิเนียมห้องนั้นๆ หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับว่าวิวที่เจ้าตัวจะต้องตื่นขึ้นมาพบเจอทุกวันมีหน้าตาเป็นอย่างไร คุ้มค่าแก่การลงทุนหรือไม่ โดยบทความนี้มีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับการเลือกซื้อคอนโดวิวดีมาฝาก นอกจากทัศนียภาพของห้องที่สวยงามถูกใจเราแล้ว ยังมีปัจจัยอะไรอื่นๆ ที่ควรทราบก่อนการตัดสินใจซื้ออีกบ้าง ตามมาดูกัน

 

ทำเลที่ตั้งสัมพันธ์กับวิว

ปัจจัยแรกที่ปฏิเสธไม่ได้เลยก่อนตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดวิวดีนั่นก็คือเรื่องของทำเลที่ตั้ง ว่ากันว่าคอนโดวิวดีนั้นมักจะตามหาได้จากทำเลที่ตั้งหรือตำแหน่งที่ดีๆ เป็นจุดตั้งต้น นอกจากเพื่อให้ได้มาซึ่งทัศนียภาพของห้องที่สบายตาและตรงใจผู้อยู่อาศัยแล้ว ทำเลที่ตั้งที่สัมพันธ์กับวิวทิวทัศน์ก็มีผลต่อการลงทุนในอนาคตเช่นเดียวกัน หากเป็นทำเลคุณภาพแล้วล่ะก็ แน่นอนว่าจะต้องอยู่ใกล้กับแหล่งชุมชน ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล ตลาด ตลอดไปจนถึงรถไฟฟ้า ตัวแปรสำคัญที่เข้ามาตอกย้ำความสะดวกของโลเคชันนั้นๆ เมื่อคอนโดวิวดีที่คุณเลือกตอบโจทย์ตรงตามนี้ทุกข้อแล้วล่ะก็ บอกเลยว่าโอกาสในการลงทุนเพื่อเก็งกำไรในอนาคตก็เป็นอะไรที่คุ้มค่าสุดๆ จนทำให้การมองวิวทิวทัศน์สวยๆ ในห้องเป็นเพียงแค่กำไรในการอยู่อาศัยไปเลยล่ะ

 

Advertisements

ความเหมาะสมของราคา

อีกหนึ่งปัจจัยที่เป็นห่วงลูกโซ่ต่อมาจากปัจจัยข้อแรก เมื่อได้คอนโดวิวดี ทัศนียภาพตรงใจผู้อยู่อาศัย ตั้งบนทำเลทองที่สามารถนำเอาไปเก็งกำไรได้ในอนาคตแล้วล่ะก็ สิ่งที่จะต้องพิจารณาในลำดับถัดมานั่นก็คือเรื่องของราคาว่ามีความสมเหตุสมผลมากน้อยเพียงใด เจ้าของห้องรับได้ไหม สัมพันธ์กับรายได้แล้วจ่ายไหวหรือเปล่า ทั้งนี้ราคาค่างวดคอนโดที่จะผ่อนนั้นต้องไม่เกิน 40% ของรายได้ในแต่ละเดือน หากจะต้องผ่อนมากเกินกว่านี้ถือว่าเป็นอะไรที่เกินตัว แนะนำให้ตัดสินใจบนพื้นฐานความเป็นจริงและสามารถรับผิดชอบไหวจะดีกว่า

 

ทิศของห้อง

หากเจ้าของห้องให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อคอนโดวิวดีเป็นหลักแล้วล่ะก็ อีกหนึ่งปัจจัยที่ควรทราบและคำนึงถึงตอนเลือกตำแหน่งห้องนั่นก็คือทิศทางของห้อง ว่ากันง่ายๆ เลยก็คือ ทิศของห้องนั้นย่อมสัมพันธ์กับแสงแดด หากผู้อยู่อาศัยชอบให้แสงแดดส่องผ่านห้องในตอนเช้าแนะนำให้เลือกคอนโดวิวดีทิศเหนือ หรือถ้าหากเจ้าของห้องไม่ใช่คนตื่นเช้าและอยากให้แสงแดดเข้าห้องในตอนบ่ายมากกว่าก็แนะนำให้เลือกคอนโดวิวดีทิศตะวันออกหรือทิศใต้ เป็นต้น

Advertisements

Advertisements

Advertisements