เลือก “ถุงมือ” ที่นึกถึงเป็นอันดับแรก สะท้อนจุดเด่น จุดด้อย ในการทํางาน

ถ้าหากได้ยินใครคนหนึ่งพูดถึงคำว่า “ถุงมือ” โดยที่ไม่ได้มีบริบทหรือประโยคอื่นๆ แวดล้อมแล้ว เพื่อนๆ ทุกคนจะนึกถึงถุงมือรูปแบบไหนกันหรือคะ? เชื่อว่าเพื่อนๆ บางคนอาจนึกถึงถุงมือล้างห้องน้ํา เพื่อนๆ บางคนอาจนึกถึงถุงมือกันหนาว ไว้ใส่ในยามเมื่ออากาศหนาวจัด หรือยามเมื่อมีหิมะโปรยปราย ในขณะที่เพื่อนๆ บางคนอาจนึกถึงถุงมือโกลฟุตซอลหรือถุงมือโกล์ฟุตบอลขึ้นมาในฉับพลันทันที อันที่จริงแล้วก็ไม่ได้ผิดแผกแต่อย่างใดหรอกค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าชุดคำศัพท์หรือชุดความคิดของเพื่อนๆ แต่ละคนเป็นอย่างไร และเพื่อเป็นการต่อยอดความสงสัยนี้ UndubZapp ขออาสาพาเพื่อนๆ ทุกคนไปเลือก “ถุงมือ” รูปแบบที่เพื่อนๆ นึกถึงเป็นอันดับแรก ซึ่งจะสะท้อนตัวตนของเพื่อนๆ ให้รู้ว่า จุดเด่น จุดด้อย ในการทำงานของเพื่อนๆ คืออะไร ไปดูกันเลยค่ะ!

ถุงมือเจ้าสาว

ถ้าหากว่า “ถุงมือเจ้าสาว” คือ ถุงมือที่คุณนึกถึงเป็นอันดับแรก สะท้อนให้เห็นว่าจุดเด่น จุดด้อย ในการทํางานของคุณก็คือ คุณเป็นคนที่มีจุดเด่นในการทำงานด้านซื่อสัตย์สุจริต ซื่อตรงต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมาทุกกระเบียดนิ้ว อีกทั้งยังยินดีที่จะปฏิบัติงานด้วยความจริงใจ เมื่อใดก็ตามที่เกิดข้อผิดพลาดจากความหละหลวมของคุณ คุณจะน้อมรับตามความสัตย์จริง ไม่พยายามหาหลักฐานมาหักล้างทั้งสิ้น ส่วนจุดด้อยในการทำงานของคุณนั้นมักจะเป็นด้านรายละเอียดหยุมหยิม โฟกัสกับดีเทลต่างๆ มากไป

ถุงมือกันหนาว

ถ้าหากว่า “ถุงมือกันหนาว” คือ ถุงมือที่คุณนึกถึงเป็นอันดับแรก สะท้อนให้เห็นว่าจุดเด่น จุดด้อย ในการทํางานของคุณก็คือ คุณเป็นคนที่มีจุดเด่นในการทำงานด้านอัธยาศัยดี มีความเป็นมิตรต่อคนรอบข้าง สามารถทำงานเป็นทีมได้ดี ไม่ค่อยจะมีปัญหากับการทำงานกับคนต่าง Gen สักเท่าไหร่ ต่อให้ต้องลุยงานคนเดียวเดี่ยวๆ โดยไม่มีใครมาเอี่ยวด้วย คุณก็บ่ยั่นอยู่แล้ว ส่วนจุดด้อยในการทำงานของคุณนั้นมักจะเป็นด้านขาดความมั่นใจในตัวเอง ไม่ค่อยกล้าแสดงความคิดเห็น ไม่กล้าเสี่ยงหรือลองทำสิ่งใหม่ๆ

Advertisements

ถุงมือยางล้างจาน

ถ้าหากว่า “ถุงมือยางล้างจาน” คือ ถุงมือที่คุณนึกถึงเป็นอันดับแรก สะท้อนให้เห็นว่าจุดเด่น จุดด้อย ในการทํางานของคุณก็คือ คุณเป็นคนที่มีจุดเด่นในการทำงานด้านทุ่มเทกับงานหนักมากกก! อยากให้คุณจัดการอะไรให้ เขียนลิสต์ 1, 2, 3, 4 ส่งมาให้ได้เลย แล้วคุณจะรีบจัดการให้โดยพลัน ยิ่งไปกว่านั้น คุณยังทำงานภายใต้แรงกดดันได้ดีมาก ถึงขั้นควรค่าแก่การได้รับมงกุฏ The มุ่ง (มั่น) ไปครอง ส่วนจุดด้อยในการทำงานของคุณนั้นมักจะเป็นด้านกดดันตัวเองมากเกินไป เรื่องงาน เพื่อจะให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีๆ

ถุงมือผู้รักษาประตู

ถ้าหากว่า “ถุงมือผู้รักษาประตู” คือ ถุงมือที่คุณนึกถึงเป็นอันดับแรก สะท้อนให้เห็นว่าจุดเด่น จุดด้อย ในการทํางานของคุณก็คือ คุณเป็นคนที่มีจุดเด่นในการทำงานด้านความกระตือรือร้นสูง มีโฟกัสในการทำงานที่ดี มีแรงขับเคลื่อนในการทำงานมากกว่าคนทั่วไปหลายเท่าตัว ถ้าไฟคุณติดเมื่อไหร่ คุณสามารถปั่นงานได้แบบไม่จำกัดจำนวนเลยทีเดียว  ส่วนจุดด้อยในการทำงานของคุณนั้นมักจะเป็นด้านการสานสัมพันธ์ ทำงานร่วมกับผู้อื่นไม่เวิร์ค ชอบทำงานคนเดียวเสียมาก ร่วมงานกับคนอื่นทีไรหัวจะปวด

©Featured image : Freepik

1

2

Advertisements

Advertisements

Advertisements