เลือก “ไดโนเสาร์” ที่นึกถึงเป็นอันดับแรก เผยตัวตนเก่าที่ควรทิ้งไว้ในปีเก่าคือ?

ไดโนเสาร์ สัตว์โลกเก่าแก่ที่เชื่อกันว่ามีอยู่จริงและสูญพันธ์ไปหลายล้านปีแล้ว ดูเหมือนว่าจะเป็นสัตว์โลกดึกดำบรรพ์ที่หลายต่อหลายคนคุ้นเคยกันดี ทั้งจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ จูราสสิคพาร์ค จูราสสิคเวิลด์ หรือคนที่มีลูกเล็กเด็กแดงที่บ้านเป็นเด็กชายก็อาจรู้จักมักคุ้นกับของเล่นไดโนเสาร์กันไม่มากก็น้อย แต่บางทีคำว่าไดโนเสาร์ก็ถูกนำใช้กล่าวถึงผู้คนยุคโบราณ คนหัวเก่าที่ไม่คิดจะปรับเปลี่ยนตัวเองให้เท่าทันกับยุคสมัย คนที่ยึดติดกับสิ่งเก่าๆ ส่วนใหญ่แล้วก็จะมีความหมายไปในทางลบเสียมาก วันนี้ UndubZapp จึงอยากเชิญชวนทุกๆ ท่านมา เลือก “ไดโนเสาร์” ที่นึกถึงเป็นอันดับแรก เผยให้รู้ตัวตนเก่าที่ควรทิ้งไว้ในปีเก่าคือ?

ไทแรนโนซอรัส

ถ้าหากว่าไดโนเสาร์ที่คุณนึกถึงเป็นอันดับแรก เป็นไดโนเสาร์ สายพันธุ์ “ไทแรนโนซอรัส” เผยให้รู้ว่า ตัวตนเก่าที่คุณควรจะกองทิ้งเอาไว้ในปีเก่า ไม่ควรเอาไปด้วย คือ ตัวตนแห่งการกระด้างกระเดื่องต่อผู้บังคับบัญชา ไม่อ่อนน้อมต่อผู้ที่มีอำนาจเหนือกว่า มิจำเป็นว่าจะต้องเป็นหัวหน้า ครู หรือผู้หลักผู้ใหญ่เสมอไป อาจเป็นเพื่อนในกลุ่ม สมาชิกในบ้าน หรือแม้แต่ชาวเน็ตที่คุณเจอก็ได้ ถ้าเป็นไปได้ควรให้ท่าทีแห่งการแข็งข้อ หรืออาการ ‘รู้อยู่แล้ว ไม่ต้องมาบอก!’ หมดไปในปีเก่า มาเป็นคนน่ารักนุ่มนวลกันดีกว่า

แบรคิโอซอรัส

Advertisements

ถ้าหากว่าไดโนเสาร์ที่คุณนึกถึงเป็นอันดับแรก เป็นไดโนเสาร์ สายพันธุ์ “แบรคิโอซอรัส” เผยให้รู้ว่า ตัวตนเก่าที่คุณควรจะทิ้งเอาไว้ในปีเก่า ไม่ควรเอาไปด้วย คือ ตัวตนแห่งการการไม่ดูแลตัวเอง ซึ่งเป็นเหตุที่ทำให้คุณมัวแต่ดูแลคนอื่นๆ จนลืมดูแลตัวเองไปเสียสิ้น ปีใหม่นี้คุณจึงควรให้ความรักกับตัวเองอย่างพอเหมาะพอดี เพราะบางทีคนที่คุณละเลยมากที่สุดอาจจะเป็นคนที่คุณมองเห็นในกระจกนั่นแล แต่กระนั้นก็ต้องวางขอบเขตให้สมดุลด้วย เพราะการใส่ใจมากเกินไปก็อาจกลับกลายเป็นความเห็นแก่ตัวได้

ไทรเซราทอปส์

ถ้าหากว่าไดโนเสาร์ที่คุณนึกถึงเป็นอันดับแรก เป็นไดโนเสาร์ สายพันธุ์ “ไทรเซราทอปส์” เผยให้รู้ว่า ตัวตนเก่าที่คุณควรจะทิ้งเอาไว้ในปีเก่า ไม่ควรเอาไปด้วย คือ ตัวตนแห่งการให้อภัย แต่ไม่ลืม ต่อให้ปากคุณจะบอกให้อภัย แต่ใจมักกักเก็บความโกรธไว้เสมอ ถ้าคุณก้าวข้ามโทสะไม่ได้ ให้นึกถึงผล เสีย ของการไม่ ให้อภัยเอาไว้เยอะๆ ที่แน่ๆ คือมันดึงเวลาความสุขของคุณไป ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ ‘ผู้ให้อภัยความผิดย่อมส่งเสริมความรัก แต่ผู้ที่พูดย้ำความผิดย่อมทำให้เพื่อนผิดใจกัน’ จดจำแล้วก็นำไปใช้ดูเน่อ!

เทอราโนดอน

ถ้าหากว่าไดโนเสาร์ที่คุณนึกถึงเป็นอันดับแรก เป็นไดโนเสาร์ สายพันธุ์ “เทอราโนดอน” เผยให้รู้ว่า ตัวตนเก่าที่คุณควรจะทิ้งเอาไว้ในปีเก่า ไม่ควรเอาไปด้วย คือ ตัวตนแห่งการไม่เปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงใดๆ ส่งผลให้คุณปิดกั้นตัวเองจากประสบการณ์ใหม่ๆ อย่างสิ้นเชิง แต่ต้องไม่ลืมว่าโลกนี้พระเจ้าประทาน เป็นบ้านอาศัยชั่วคราวที่สวยงามให้แก่มนุษย์ การคุดคู้อยู่แต่ในพื้นที่ที่คุณขีดไว้ให้ตัวเอง อาจเป็นโศกนาฏกรรมของชีวิตโดยแท้ก็เป็นได้ ขอให้คุณลองออกไปชมสิ่งมหัศจรรย์ในโลกนี้ดู

©Featured image : Pixabay

Advertisements

Advertisements

Advertisements