ช็อกตั้งแต่ต้นปี!! แจน BNK48 ประกาศจบการศึกษา เป็นสมาชิกคนที่ 3 ของวง

ถึงเหล่าโอตะจะรู้จักระบบจบการศึกษาของวงเกิร์ลกรุ๊ปขวัญใจมหาชนอย่าง BNK48 กันดีอยู่แล้ว แต่ก็คงอดใจหายไม่ได้ค่ะที่ต้องมีสมาชิกคนไหนจบการศึกษาไป โดยก่อนหน้านี้ก็มีซินซินและคิตแคตที่ประกาศจบการศึกษาไปช่วงปลายปี 2017 และเมื่อวันที่ 29 มกราคม ก็มีข่าวที่ทำให้โอตะช็อคกันตั้งแต่ต้นปีเลยค่ะ เพราะเจตสุภา เครือแตง หรือ “แจน” ประกาศจบการศึกษาแล้ว

หลังจากนี้จะมีการเปลี่ยนตัวเซ็มบัตสึในเพลง Shonichi จากแจนเป็นก่อน ส่วนเพลง Anata To Christmas Eve แจนจะยังเข้าร่วมการบันทึกเสียงและถ่าย MV เหมือนเดิม แต่ในการแสดงอื่นๆ ตำแหน่งของแจนจะถูกเปลี่ยนเป็นตาหวานแทน และแจนจะทำการแสดงในฐานะ BNK48 ครั้งสุดท้ายในช่วงต้นเดือนมีนาคมตามประกาศจากคลิปด้านล่าง

ส่วนเหตุผลที่จบการศึกษานั้นเพราะเธอได้รับโอกาสจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งคุณทาคาฮิโตะ คัตสึตะ กรรมการผู้ก่อตั้ง BNK48 ได้พูดถึงผลงานในอนาคตไว้ในคลิปประกาศจบการศึกษาด้วย เช่น การเป็น Brand Ambassador ให้แบรนด์เสื้อผ้าญี่ปุ่น การทำงานร่วมกับรัฐบาลฮอกไกโด และได้ไปร่วมงาน FACo ซึ่งเป็นงานแฟชั่นที่ใหญ่ที่สุดซึ่งแจนมีโอกาสได้แสดงสดบนเวทีด้วย

Advertisements

นอกจากนี้ ในคลิป แจนยังได้ฝากข้อความถึงแฟนๆ ของเธอด้วยว่า “อยากบอกว่าขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่คอยติดตาม ที่คอยให้กำลังใจมาโดยตลอด ขอบคุณที่สนับสนุนแจน BNK48 คนนี้ แจนไม่ได้หายไปไหน แจนยังอยู่ที่เดิม แค่ไม่มีคำว่า BNK48 ต่อท้ายเท่านั้นเอง อยากสัญญาว่าแจนจะไม่ทิ้งทุกคนไปไหนแน่นอน” ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้สาวแจนประสบความสำเร็จกับงานที่ญี่ปุ่นด้วยนะคะ


© รูปต้นฉบับ: Jan BNK48, Facebook

Advertisements

Advertisements

Advertisements