เขานี่แหละตัวท็อป รู้จัก ‘แซม ยุรนันท์’ อดีตพระเอกเบอร์ต้น ก่อนคัมแบค! บทพ่อหลงรักลูก

หากพูดถึงพระเอกในความทรงจำในยุคก่อนเชื่อแน่ว่าต้องมีชื่อของ แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี อยู่ด้วยแน่ๆ นอกจากจะแสดงภาพยนตร์และละครมามากมายหลายเรื่องแล้ว ยังทำพิธีกรอีกด้วย เรียกว่างานทุกอย่างในวงการบันเทิงเหมามาเกือบหมดแล้ว รวมไปถึงการอัลบั้มเพลงด้วย UndubZapp จะพาไปทำความรู้จักกับอดีตพระเอกสุดฮอตเมื่อหลายสิบปีก่อน เพื่อเป็นการต้อนรับที่ได้คัมแบควงการอีกครั้งกับบทบาทล่าสุดในละครเรื่อง “ใบไม้ที่ปลิดปลิว” พร้อมที่จะไปทำความรู้จักหนุ่มมากประสบการณ์อีกคนของวงการกันหรือยังคะ ตามเรามาเลยค่ะ

ถ้าจะพูดถึงละครที่แซม ยุรนันท์เคยเล่นและยังติดตาตรึงใจแฟนๆ หลายคนยกให้ 2 เรื่องนี้นั่นก็คือเรื่อง “สาบนรสิงห์” ขอบอกว่าเล่นได้น่ากลัวสุดๆ ทั้งๆ ที่แซม ยุรนันท์มีใบหน้าที่สวยหวาน แต่ถ้าจ้องเข้าไปในดวงตาแล้ว การันตีความน่าเกรงขามสุดๆ และยังมีละครเรื่อง “เงา” ซึ่งนับเป็นผลงานมาสเตอร์พีชของเลยก็ว่าได้ เพราะบทท่านชายวสวัต หรือ อีกคำเรียกหนึ่ง ว่า ผู้พรากวิญญาณ ที่แซม ยุรนันท์ถ่ายทอดออกมานั้นได้ครบทุกอารมณ์จริงๆ เพราะบทท่านชายวสวัตนี้มีทั้งอำนาจที่เหมือนโดนสาป และมีความดุดันปนเปไปกับความโดดเดี่ยวอีกด้วยนั่นเองค่ะ

ในขณะที่เส้นทางในวงการบันเทิงของกำลังไปได้ดี แต่ก็เหมือนฟ้าผ่าเพราะแซม ยุรนันท์เลิกเป็นดาราขณะกำลังดังสุดๆ เพื่อออกไปเล่นการเมือง ด้วยการเข้าสังกัดพรรคไทยรักไทย ในปี 2548 และยังเคยได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่า การกระทรวงมหาดไทย ในปี 2556 อีกด้วย

ทางด้านธุรกิจก็ไม่ได้น้อยหน้า ทุกวันนี้แซม ยุรนันท์ทำธุรกิจข้ามชาติไทย-เยอรมันเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม แซม ยุรนันท์จริงจังกับธุรกิจนี้มากถึงขนาดไปเรียนวิชาด้านสุขภาพ หลักสูตรปริญญาโทด้าน AntiAging จากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กันเลยทีเดียว ตอนนี้แซม ยุรนันท์จบเรียบร้อยแล้วมีดีกรีผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์การชะลอวัยค่ะ

มาพูดถึงชีวิตครอบครัวกันบ้างดีกว่า แซม ยุรนันท์เป็นทายาทพลโทประยูร ภมรมนตรี หนึ่งในคณะราษฎร ผู้เปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 และ เรณู ภมรมนตรี รองนางสาวไทย ประจำปี 2491 ส่วนชีวิตรักได้แต่งงานกับ “มุก มาริษา” แฟนสาวนอกวงการที่สวยไม่แพ้ดารา และมีลูกด้วยกัน 2 คนนั่นก็คือ น้องแมมโบ้ และ น้องมายด์ เรียกว่าหน้าตาดีกบ้าน เพราะได้ DNA จากพ่อแม่มาเต็มค่ะ

Advertisements

จากที่ไม่ยอมรับงานในวงการมาถึง 16 ปีมาวันนี้พี่แซมก็ใจอ่อนยอมลงเล่นละครอีกครั้งค่ะ กับบทบาทสุดท้าทาย ในละครที่มีชื่อเรื่องว่า ใบไม้ที่ปลิดปลิว อันเป็นบทประพันธ์ของ ทมยันตี ชื่อที่การันตีความสนุก โดยละครเรื่องนี้จะมีการ On air ที่ช่อง One โดยแซม ยุรนันท์เล่นเป็นพ่อของ สาวใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ซึ่งในเรื่องนี้สาวใบเฟิร์นเล่นเป็นกะเทย และพี่แซมเล่นเป็นพ่อที่เกลียดกะเทยเข้าไส้ แต่สุดท้ายก็มาหลงรักลูกสาวตัวเอง เพราะความไม่รู้ ร่วมด้วย หนุ่มพุฒ พุฒิชัย สาวแตงโม นิดา และ สาวยิปซี คีรติ แค่เรื่องย่อแค่นี้ก็แทบจะอดใจรอไม่ไหว เพราะเชื่อแน่ว่าแซม ยุรนันท์ต้องแสดงฝีมือระดับเทพให้แฟนๆ ได้ดูจนฉ่ำปอดแน่นอนค่ะ

 

แซ่บกันต่อ…

>> สาวๆ เคยกรี๊ดจนไตสั่น 5 ผู้ชายในฝัน พระเอกตัวท็อปยุค 90

>> ขาสวยยืนหนึ่ง! “แซมมี่ เคาวเวลล์” อวดความแซ่บ จัดจ้านสะท้านไอจี

Advertisements

Advertisements

Advertisements