สุดกตัญญู “แต้ว ณฐพร” สร้างพระประธาน อุทิศเป็นกุศลให้คุณพ่อ

เพิ่งผ่านการสูญเสียไปเมื่อไม่นานมานี้ สำหรับนางเอกสาว “แต้ว ณฐพร” ที่สูญเสียคุณพ่อไปเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนก็เป็นห่วงสาวแต้ว และเป็นกำลังใจให้สาวแต้วอยู่เสมอแม้ว่าในช่วงนั้นจะมีกระแสข่าวดราม่าท่ามกลางแต่ดูเหมือนว่าสาวแต้วจะตั้งรับกับเรื่องนี้ได้ดี

ล่าสุดสาวแต้วก็ได้สร้างบุญกุศลครั้งใหญ่ ด้วยการสร้างพระประธานถวายให้กับวัดเพื่ออุทิศให้กับคุณพ่อที่ล่วงลับ โดยสาวแต้วได้โพสต์ถึงเรื่องนี้ผ่านอินสตาแกรมว่า

คืบหน้าแล้ว “ปุ๊กลุก” หลังถูกแฮกไอจี เจ้าตัวประกาศกร้าว ขู่เอาจริงกับแฮกเกอร์

“วันนี้แต้วได้เข้าไปตรวจรับแบบ “พระพุทธนวนาคนิรมิตร”.

พระประธานปางมารวิชัย
หน้าตัก 60 นิ้ว สูง3.50 ฐานกว้าง2.00

ออกแบบโดยพระทรงวิทย์ เทวธมฺโม ครูบาบิ๊ก(นิสิตคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ภาคสถาปัตยกรรมไทย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ถูกทำแบบหล่อขึ้นใหม่ให้พระวรกายและพระพักตร์มีลักษณะคล้ายมนุษย์ มีความสงบนิ่ง contrast กับรายละเอียดนาคปรก 9 เศียรด้านบน และเกล็ดลำตัวพญานาคที่ฐานด้านล่าง ทำให้พระประธานองค์นี้มีแบบเดียวเท่านั้น พวกเราจัดทำขึ้นเพื่ออุทิศเป็นบุญกุศลแด่คุณพ่อณรงค์ เตมีรักษ์ ซึ่งจะมีพิธีหล่อพระประธาน ณ โรงหล่อ บ้านช่างพระกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ และจะนำไปประดิษฐานที่วัดพนาสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ในขั้นต่อไปค่ะ🙏🏻🙏🏻🙏🏻.

โอกาสนี้จึงเรียนมาเพื่อขอร่วมอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ประสงค์จะร่วมบุญในครั้งนี้ สำหรับกำหนดการต่างๆและรายละเอียดในการร่วมบุญจะรีบมาแจ้งให้ทราบนะคะ”

 

Advertisements

View this post on Instagram

 

วันนี้แต้วได้เข้าไปตรวจรับแบบ “พระพุทธนวนาคนิรมิตร”. พระประธานปางมารวิชัย หน้าตัก 60 นิ้ว สูง3.50 ฐานกว้าง2.00 ออกแบบโดยพระทรงวิทย์ เทวธมฺโม ครูบาบิ๊ก(นิสิตคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ภาคสถาปัตยกรรมไทย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ถูกทำแบบหล่อขึ้นใหม่ให้พระวรกายและพระพักตร์มีลักษณะคล้ายมนุษย์ มีความสงบนิ่ง contrast กับรายละเอียดนาคปรก 9 เศียรด้านบน และเกล็ดลำตัวพญานาคที่ฐานด้านล่าง ทำให้พระประธานองค์นี้มีแบบเดียวเท่านั้น พวกเราจัดทำขึ้นเพื่ออุทิศเป็นบุญกุศลแด่คุณพ่อณรงค์ เตมีรักษ์ ซึ่งจะมีพิธีหล่อพระประธาน ณ โรงหล่อ บ้านช่างพระกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ และจะนำไปประดิษฐานที่วัดพนาสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ในขั้นต่อไปค่ะ🙏🏻🙏🏻🙏🏻. โอกาสนี้จึงเรียนมาเพื่อขอร่วมอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ประสงค์จะร่วมบุญในครั้งนี้ สำหรับกำหนดการต่างๆและรายละเอียดในการร่วมบุญจะรีบมาแจ้งให้ทราบนะคะ

A post shared by Natapohn T. (@taewaew_natapohn) on

เรียกว่าเป็นการกุศลครั้งใหญ่เพื่อคุณพ่ออีกครั้ง โดยไม่ได้แค่ตนเองเท่านั้นสาวแต้วยังได้เชิญชวนทุก ๆ คนให้มาร่วมบุญในครั้งนี้ด้วย ยังไงทางเราก็ขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้กับสาวแต้วด้วยนะจ๊ะ

โชว์เอวเอส “วุ้นเส้น” อวดหุ่นสุดเป๊ะ ชุดว่ายน้ำเว้าลึก แซ่บสะท้านหาด

©รูปต้นฉบับ: IG taewaew_natapohn

Advertisements

Advertisements

Advertisements