พี่ดุจริงๆ แหล่ะ! 4 โพสต์เตือนจากใจ… “แทค ภรัณยู” เห็นกวนๆ สาระเยอะนะคะ

วงการบันเทิงอาจเห็นภาพของ “แทค ภรัณยู” เป็นผู้ชายกวนๆ มีความเป็นแบดบอยสุดโต่งแบบนี้ ล่าสุดเราๆ ก็ได้เห็นลุคคุณพ่อของเขามาแล้ว  แม้ภาพลักษณ์จะเป็นคนที่ดูโผงผาง การโพสต์อินสตาแกรมหลายครั้งมีความทะลึ่งทะเล้น!! แต่บอกเลยว่าในส่วนของสาระดีๆ หนุ่มแทค ก็มีให้เห็นไม่น้อยเหมือนกันค่ะ

 

ตัวตนของผู้ชายคนนี้มีหลายมุมที่น่าปรบมือให้ ไม่ว่าจะเป็นความใจบุญรับอุปการะเด็กด้อยโอกาสส่งเสียให้มีการศึกษา หรืออีกมุม หนุ่มแทค เป็นผู้ชายที่ค่อนข้างมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ ไม่ว่าจะมีกรณีข่าวไหนที่ หนุ่มแทค ทราบแล้วพอจะช่วยเหลือได้ จะเห็นว่าเค้าคนนี้นี่แหล่ะเป็นอีกคนที่มักยื่นมือเข้าช่วยวันนี้ตาม Undubzapp ไปย้อนรอยเรื่องที่ หนุ่มแทค เคยโพสต์เตือนกันหน่อยดีกว่าค่ะ

 

 

 

 โพสต์เตือนรุ่นน้องที่ยุ่งกับยาเสพติด

เห็นว่า หนุ่มแทค ภรัณยู เป็นผู้ชายสายแซ่บ!! แต่ตัวตนจริงๆ ไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่นะจ๊ะ แถมล่าสุดเจ้าตัวก็โพสต์เตือนรุ่นน้องในวงการเกี่ยวกับกรณีสิ่งเสพติดไว้ ดังนี้ “เลิกซะนะ ดาราศิลปิน ที่กำลังเสพหรือขาย มันจบไม่สวยหรอก (เรามีโอกาสมากกว่ามากกว่าคนอื่นเค้าควรรักษามันไว้ให้ดีๆ) หลายคนเค้าอยากเป็นอยากได้โอกาสแบบเรา เค้ายังไม่ได้ รักษามันไว้ดีๆ เป็นห่วงนะถึงมาบอกเชื่อเหอะ ไม่มีใครมานั่งบอกอะไรแบบนี้หรอก ถือว่ารุ่นพี่ฝากถึงรุ่นน้อง (เพราะก็มีรุ่นพี่สอนมาอีกทีเหมือนกัน)” ทำเอาได้ใจบรรดาสาวกคนรักแทคไปแบบเต็มๆ ถือเป็นต้นแบบบุคคลในวงการที่ไม่ข้องเกี่ยวกับยาเสพติด

© รูปต้นฉบับ:

 

 

โพสต์เตือนเรื่องเพื่อนที่ความเห็นต่างทางการเมือง

ในขณะที่ข่าวการเมืองกำลังเป็นกระแสวิจารณ์ต่างๆ นานา ความเห็นแต่ละคนย่อมแตกต่าง ไม่เว้นแม้แต่บรรดาเพื่อนที่สนิทกัน หนุ่มแทค เองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่มีความคิดเห็นต่าง แต่ครั้นจะให้เลิกคบเพื่อนเพราะความเห็นต่างทางการเมือง ไม่ใช่ แทค อย่างแน่นอน… เมื่อไม่เห็นด้วยที่เพื่อนต้องมาผิดใจ จึงได้โพสต์ให้แง่คิดไว้ว่า

“ไม่มีใครเขียน. แต่อ่านแล้วชอบ เพราะมันคือความจริงนะเพื่อน …. ประยุทธ์ไม่ได้เป็นพ่อx ทักษินก็ไม่ได้เป็นพ่อx อภิสิทธิ์ก็ไม่ได้เป็นญาติx

ยิ่งลักษณ์ก็ไม่ได้เป็นญาติxเหมือนกัน. ทุกนักการเมืองไม่ใช้เป็นของใครคนใดคนหนึ่ง. X กับ x คบกันมานานแค่ไหนคิดเอาเอง…

X บอกไม่รับ.x บอกก x จะรับ ก็เหมือน x เชียร์แมนยู แต่ x ก้มหน้าก้มตาเชียร์ลิเวอร์พูล… ความคิดเห็นต่างกัน มันไม่สำคัญเท่าxxเพื่อนกัน …

Advertisements

xตายก่อน.xมางานศพx. xตายก่อน xต้องไปงานศพx…คนที่พูดถึงข้างบน.เขาไม่มางานศพ x กับ x หรอก. X หิวข้าว. X ซื้อให้กิน x หิวข้าว x ก็ซื้อให้ x กิน.

ไม่มีอะไรทำลายมิตรภ่าพระหว่าง x กับ x …ใครเป็นนายก x กับ x ก็ต้องทำมาหา x เอง. ชีวิตมันก็แค่นี้แหละ.

ไอ้เพื่อนเอ๊ย… อย่ามาสูญเสีย ความเป็นเพื่อนกันกับปัญหาการเมือง… มิตรแท้ไม่มีการเมือง.. okay.”

© รูปต้นฉบับ:

 

 

เตือนวงการนี้เข้าง่ายอยู่ยาก!

หนุ่มแทค ก็เคยโพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัว ว่าเมื่อมีโอกาสทำงานในวงการบันเทิงควรรักษาไว้ แต่ไม่ว่าตอนนั้น แทค จะโพสต์เตือนสติเจาะจงใครก็ตาม ย่อมมีประโยชน์แก่ดาราศิลปินรุ่นหลัง ที่ได้อ่านอีกด้วย “วงการนี้เข้าง่ายนะ แต่อยู่ยากนะ”  พร้อมกับระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า “โอกาสมีควรรักษาไว้ให้ดี มันอาจจะเป็นโอกาสเดียวสำหรับเรา#พูดให้คิด”

© รูปต้นฉบับ:

 

 

โพสต์เตือนสติกรณีถ้ำหลวงว่า “อย่าลืมคนที่ทุ่มเทช่วย”

ปิดท้ายที่กรณีข่าวดัง จากกรณีนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 12 คน รวมถึงโค้ช 1 คน ติดอยู่ในถ้ำหลวง ทำให้ผู้คนจากหลายหน่วยงาน ทั้งจากใน และ ต่างประเทศ ยื่นมือกันช่วยเหลือจนสำเร็จ หลังจากนั้นก็มีหลายภาคส่วนออกมาเสนอมอบเงินเยียวยาให้ ทำให้ หนุ่มแทค ต้องขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ถึงความไม่ค่อยสมมาพาควรด้วยว่า “จะให้อะไรน้องๆก็ดูความเหมาะสมด้วยนะครับ… ไม่ใช่สักแต่ให้ แล้วอย่าลืมคนที่ทุ่มเทคนที่ช่วยหรือคนที่จากไปละนะครับ (คนที่อยู่เบื้องหลังที่เค้าทำงานหนัก) บางทีก็เบาๆกันหน่อยนะครับผู้ใหญ่ใจดีทุกคน” ทำหลายคนแห่กระหน่ำกดไลก์ เห็นด้วยกันความคิดของ หนุ่มแทค กันเพียบเลยล่ะ

© รูปต้นฉบับ:

Advertisements

Advertisements

Advertisements