จุดเปลี่ยนอยู่ตรงไหน? สำรวจเส้นทาง “แน๊ก ชาลี” ก่อนสู่ดาวรุ่งสายติสท์แห่งวงการบันเทิง

ท่ามกลางความอื้ออึงหลังรู้ผลแพ้ชนะบนเวที 10 Fight 10 กลับมีไอ้หนุ่มผมยาวที่นั่งทำหน้านิ่งแย่งซีนซะจนคนดูอดยิ้มตามไม่ได้ ทำให้ดราม่าที่กำลังก่อตัว ดูเบาบางเมื่อเทียบกับความอินดี้ของ แน๊ก​ ชาลี คนนี้  งานนี้หนุ่มแน๊กได้เข้ามาเป็น 1 ในผู้ชมรายการ 10 Fight 10 เทปสุดท้าย และก็สามารถสร้างความประทับให้กับคนดูหลายต่อหลายคน จนทำให้เกิดเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ จนติดเทรนด์ทวิตโลก วันนี้ UndubZapp ชวนมาสำรวจเส้นทางในวงการบันเทิงของ หนุ่มแน๊ก ชาลี จากดาราเด็ก สู่ตำแหน่งดาวรุ่งดาราวัยรุ่นสายติสท์ อินดี้เบอร์สุดในขณะนี้

 

แจ้งเกิด ดังเป็นพลุแตก จากหนังย้อนวัย

หนุ่มแน๊กมีชื่อจริงว่า ชาลี ปอทเจส ได้เชื้อดัตช์จากฝ่ายพ่อ แต่เราจะรู้จักคุ้นเคยกันในชื่อ ชาลี ไตรรัตน์ มากกว่าค่ะ ย้อนกลับไปดูความสำเร็จในอดีต และ ประวัติการแสดงในวงการบันเทิงของหนุ่มแน๊กบ้างดีกว่าค่ะ แฟนหนังไทยหลายคนต้องเคยดูหนังเรื่อง แฟนฉัน ที่ลงโรงฉายไปเมื่อปี 2546  กันมาบ้าง หนังเรื่องนี้สร้างความฮือฮาให้กับวงการหนังไทย และเป็นหนังที่สร้างดาราเด็กหลายคนให้เกิดในวงการบันเทิง และหนึ่งในนั้น ก็คือ หนุ่มแน๊ก ชาลี ของเราคนนี้ล่ะค่ะ และถือเป็นการแจ้งเกิดในวงการบันเทิงได้สำเร็จในขณะที่มีอายุเพียงแค่ 10 ขวบเท่านั้น

© รูปต้นฉบับ:

พลุลูกที่สอง “เด็กหอ”

หลังจากเล่นเรื่องแฟนฉันไปได้ 3 ปี ในปี 2549 หนุ่มแน๊กก็ได้ตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้งค่ะ ในหนังเรื่อง เด็กหอ หนังที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังผีสุดคลาสสิค จนได้รับการยกขึ้นหิ้งของวงการหนังไทยอีกเรื่อง และมีเนื้อเรื่องที่ล่อแหลมไปในทางสายวาย ทำให้โดนใจสาวๆ หลายคนเป็นอย่างมากค่ะ

© รูปต้นฉบับ: 

Advertisements

 

อยู่ๆ ก็เงียบหายหลังเล่นหนัง “อาบัติ”

จนมาถึงปี 2558 หนุ่มแน๊กได้เติบโตมากขึ้น และกลับมารับหนังอีกครั้งในเรื่อง อาปัติ หนังผีมนต์ดำเนื้อหาสนุกสุดๆ ซึ่งเรื่องนี้หนุ่มแน๊กก็ได้รับคำชมไปอื้อซ่าตามระเบียบจ้า หนังทั้ง 3 เรื่องนี้จะเรียกว่ามาสเตอร์พีชของหนุ่มแน๊กเลยก็ว่าได้ค่ะ จะเห็นได้ว่า หนุ่มแน๊กนั้นถนัดในเรื่องการแสดงภาพยนตร์จอเงินมากกว่าจอแก้วจริงๆ แต่ดูเหมือนว่าหลังจากนั้น หนุ่มแน๊กก็หายหน้าไปจากจอ พร้อมๆ กับความนิยมในตัวหนุ่มแน๊กที่ดูเหมือนจะน้อยลงๆ แต่ก็ยังมีแฟนคลับบางกลุ่มที่ติดตามหนุ่มแน๊กอยู่ เงียบๆ จนกระทั่งหนุ่มแน๊กได้ตัดสินใจมาเป็นผู้เชียร์ในรายการ 10 Fight 10 นี่ล่ะค่ะ

© รูปต้นฉบับ: 

 

กลับมาเปรี้ยง ติดเทรน Twitter ชั่วข้ามคืน

10 Fight 10 รายการมวยที่เชิญดาราคนดังขึ้นเวทีประลองฝีมือได้ดำเนินรายการมาจนเทปสุดท้าย รายการนี้ถึงจะมีกระแสมาตั้งแต่ต้น แต่จะเรียกว่าปังก็ยังไม่ใช่ จนผู้จัดโปรโมทสุดๆ ที่เทปสุดท้าย ขอเรียกว่ามวยคู่หยุดโลกก็ว่าได้ นักมวยที่อยู่บนเวทีก็ต่อสู้กันอย่างหนักเพื่อให้ถูกใจคนดู ทั้งคนร่วมรายการทั้งพิธีกรเรียกว่า บิ๊ว กันสุดๆ ทีเดียว แต่….คนดูที่นั่งดูแบบนิ่งๆ อย่างหนุ่มแน๊ก เรียกว่า นางแทบไม่ได้ออกแรงอะไรเลยแม้แต่น้อย กลับกลายเป็นว่าแย่งซีนจากนักมวยที่อยู่บนเวทีได้ซะงั้น  จนสื่อดังอย่างเพจอีเจี๊ยบเลียบด่วน ออกปากทำนายเอาไว้ว่า หนุ่มแน๊กอาจจะคัมแบ็คมามีชื่อเสียงและอยู่ในกระแสโลกโซเชี่ยลได้อีกครั้ง จนกลายเป็นซุปตาร์ที่มีชื่อเสียง เฉกเช่นเดียวกับที่ เป๊ก ผลิตโชค และ โอ๊ต ปราโมทย์ เคยทำมาแล้วก็ได้นาจา

© รูปต้นฉบับ:

Advertisements

Advertisements

Advertisements