โอ้เธอแร็ปเดือดไม่เบา 5 แร็ปเปอร์อายุน้อยร้อยล้าน(วิว) รันวงการฮิปฮอปไทยให้เจริญเจริญ

ถ้าถามว่าช่วงนี้วัยรุ่นไทยฮิตฟังเพลงสไตล์ไหน หลายคนก็จะนึกถึง ‘ฮิปฮอป’ ขึ้นมาเป็นอันดับแรก เพราะช่วง 1-2 ปีมานี้รายการแข่งขันร้องแร็ปได้รับความสนใจสุด ๆ เลยค่ะ ทำให้ศิลปินทั้งใต้ดินและบนดินทยอยออกซิงเกิ้ลใหม่ให้แฟน ๆ ได้ฟังอยู่เสมอ ซึ่งมีหลายเพลงเลยที่ยอดวิวถล่มทลายปาไปร้อยล้านขึ้น (ข้อมูลวันที่ 1 เมษายน 2562) แถมส่วนใหญ่แล้วเป็นศิลปินหน้าใหม่อายุน้อยด้วยค่ะ ไปดูกันดีกว่าแต่ละคนอายุเท่าไร และฟาดยอดวิวไปเยอะแค่ไหน

 

1. Gavin.D

อดีตสมาชิกวง 3.2.1 ที่หลังจากเงียบหายจากวงการเพลงไปสักพักใหญ่ ๆ ล่าสุดเมื่อปีที่แล้วเจ้าตัวกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งจากซิงเกิ้ล ‘เกาะสวาทหาดสวรรค์’ ที่ฟิทเจอร์ริ่งกับ D Gerrard อีกหนึ่งศิลปินที่มีแฟนคลับเยอะไม่แพ้กัน กวาดยอดวิวไปได้กว่า 102 ล้าน ซึ่งเขามีอายุได้แค่ 25 ปีเองค่ะ! เรียกว่าเก่งตั้งแต่อายุน้อยเลยทีเดียว ต้องรอติดตามว่าอนาคตจะปล่อยซิงเกิ้ลโดน ๆ อะไรมาอีก

© รูปต้นฉบับ: gavind.ig, อินสตาแกรม

 

2. ยังโอม

สำหรับหนุ่มคนนี้ต้องบอกว่าแรงจนฉุดไม่อยู่ ปล่อย MV เพลงอะไรออกมาก็กวาดร้อยล้านวิวตลอด เริ่มต้นด้วยเพลง ‘เฉยเมย’ ที่ฮิตจนได้ยอดวิวไปถึง 131 ล้าน ตามมาด้วยเพลง ‘ดูไว้’ ที่เพิ่งปล่อยได้แค่ 3 เดือนแต่ยอดวิวปาไป 110 ล้านวิวแล้ว แถมเพลงล่าสุด ‘ธารารัตน์’ ที่เพิ่งปล่อยได้เมื่อ 1 เดือนก่อนยังกวาดยอดวิวไปแล้วกว่า 81 ล้านวิว เส้นทางร้อยล้านเห็นอยู่ไม่ไกล แต่เห็นเก่งขนาดนี้ ไม่น่าเชื่อค่ะว่าเขาจะมีอายุเพียงแค่ 20 ปีเท่านั้น! เรียกว่าอัจฉริยะทางดนตรีจริง ๆ

© รูปต้นฉบับ: youngohmm, อินสตาแกรม

 

3. UrboyTJ

ตามมาด้วยอีกหนึ่งแร็ปเปอร์หนุ่ม วัยเพียง 26 ปีที่ช่วยรันวงการฮิปฮอปไทยให้โตขึ้น ปล่อยซิงเกิ้ลอะไรก็ดังหมด ได้ยอดวิวหลัก 20 ล้านขึ้นแทบทุกเพลง โดยเพลงที่ทำยอดวิวเยอะที่สุดคือ ‘วายร้าย’ กวาดคนดูไปกว่า 114 ล้านครั้ง ซึ่งเขาไม่ได้เป็นแค่คนร้องเพลงนี้เฉย ๆ นะจ๊ะ แต่เป็นทั้งคนแต่ง คนเรียบเรียง และคนควบคุม เรียกว่าเป็นศิลปินตัวจริงอีกคนหนึ่งเลยค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: urboytj, อินสตาแกรม

 

4. Og-anic

อีกหนึ่งแร็ปเปอร์ที่น่าจับตามอง มีแฟนคลับหลงรักทั้งประเทศไปแล้วเรียบร้อย ยอดวิวเกือบทุก MV ที่ปล่อยทะยานขึ้นหลัก 20 ล้านทุกเพลง แต่มี 2 เพลงที่คนดูกว่าร้อยล้านครั้งคือ ‘รู้ทั้งรู้’ ได้ไปทั้งหมด 116 ล้านวิว และ ‘เป็นไรไหม’ ที่ร่วมฟีเจอร์ริ่งกับ Laxyloxy กวาดไปถึง 173 ล้านวิว ซึ่งใครจะคิดค่ะว่าเจ้าของความเก่งทั้งหมดนี้มีอายุแค่ 21 ปีเท่านั้น!

© รูปต้นฉบับ: og_anic, อินสตาแกรม

 

5. เด็กเลี้ยงควาย

แร็ปเปอร์ที่เพิ่งเรียนจบมาไม่นาน มีดีกรีเป็นถึงครูสอนภาษาอังกฤษที่แจ้งเกิดจากการเป็นผู้เข้าแข่งขันรายการ The Rapper ที่แม้จะพลาดตำแหน่งแชมปป์ แต่ซิงเกิ้ล ‘อยากนอนกับเธอ’ ที่ฟีเจอร์ริ่งกับ Og-anic ก็กวาดยอดวิวไปถึง 260 ล้านวิว! กลายเป็นเพลงที่เด็กฮิปฮอปแทบทุกคนต้องร้องติดปากกันอยู่ช่วงหนึ่งเลย บอกเลยว่าความสามารถเขาไม่ธรรมดาจริง ๆ ใครยังไม่เคยดู ต้องรีบฟังแล้วค่า

© รูปต้นฉบับ: newwant, อินสตาแกรม

 

แซ่บกันต่อ…

>> แร็ปคม คารมณ์เดือด! 5 แร็ปเปอร์หญิง Made in Thailand ขาโหดจากทุกรายการ

>> ตำแหน่งแม่บ้านว่างไหม? เปิดบ้าน 5 แร็ปเปอร์ตัวท็อปเมืองไทย โลกอีกใบที่น่าไปอยู่

Advertisements

Advertisements

Advertisements