ขอชี้แจง “แอน จักรพงศ์” ยันไม่ได้ว่าประชาชน ลั่นทุกคนมีสิทธิ์วิจารณ์รัฐบาล

กลายเป็นประเด็นดราม่ากันเลยทีเดียวเมื่อสาวข้ามเพศพันล้านอย่าง “แอน จักรพงศ์” ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมด้วยข้อความว่า “เอาเรื่องการเมืองทิ้งไว้…ไม่ต้องมีใครอยู่ฝ่ายไหน…เอาใจช่วยประชาชนก่อน…หมอกับพยาบาลทำงานกันจะตายแล้ว!! หยุดด่า!!! ทั่วโลกปัญหาเหมือนกันหมด!!! หยุดสร้างแสงให้ตัวเอง!!! ซื้อน้ำซื้อยา..ซื้ออาหาร..ซื้อเตียงผู้ป่วยแจกไปเลย!!! #แอนจักรพงษ์ #JKN18”

ซึ่งจากข้อความนี้ก็มีหลายคนเห็นด้วยเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีอีกหลายคนที่เกิดความไม่พอใจ เพราะเข้าใจว่าสาวแอนเหมารวมถึงคนที่ออกมาวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล

ซึ่งล่าสุดทางสาวแอนก็ได้ออกมาโพสต์ ข้อความทางอินสตาแกรมอีกครั้งโดยระบุว่า “ขอบคุณหลายคนที่อ่านข้อความแล้วเข้าใจแต่บางท่าน ขอเรียนชี้แจงเพิ่มคะว่า ‘หยุดสร้างแสง’ ไม่ได้หมายถึงประชาชนค่ะ พวกเราทุกคนวิจารณ์กันได้ ประชาชนไม่ได้หิวแสง ประชาชนทำถูกต้องแล้วที่ช่วยกันวิพากษ์วิจารณ์เพื่อให้มันเกิดสิ่งที่ดีขึ้นอย่างมีเหตุผล แต่ในเมื่อนับวันการแก้ไขปัญหามันไม่ทันการ (ซึ่งแน่นอนว่าเราก็มีความหวังในการเปลี่ยนแปลงอย่างเร็ววันสำหรับประเทศไทยเช่นกัน)….

ถ้าอย่างนั้น ‘คนที่มีกำลัง’ ช่วงนี้มาสามัคคีกันอย่างบริสุทธิ์ใจโดยไม่หวังแสงจะดีกว่า…ใครทำอะไรได้ ก็ทำเลยคะเพราะผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์รอไม่ได้แล้ว พวกเขาทำงานกันเหนื่อยมาก…🙏 อยากจะช่วยก็ช่วยเหลือเลยสำหรับคนที่มีกำลังเพราะการกระทำสำคัญกว่าแล้วตอนนี้….ช่วยเหลือเป็นรูปธรรมไปเลยดีกว่า ….จะได้พอบรรเทาวิกฤตได้ไม่มากก็น้อย 🤟🇹🇭

Advertisements

รัฐบาลต้องปรับปรุงเป็นเรื่องที่พูดกันถูกแล้วคะ….การบริจาคไม่ใช่หน้าที่ของประชาชนคะ เพราะเราเสียเงินภาษีกันไปแล้วก็ควรต้องได้การดูแล ฉะนั้นใครไม่บริจาคก็ไม่ผิดอะไรคะ แค่พวกเราดูแลไม่ให้ป่วยกันก็ช่วยประเทศกันมากแล้วแต่ถ้าใครมีกำลังแล้วยื่นมือได้ไม่มากก็น้อยคงช่วยทำให้ปัญหาบรรเทาลงได้เร็ววัน 😘 🙏 เดินหน้าไปด้วยกันคะ!! ❤️ ไทยต้องชนะ!!! #แอนจักรพงษ์ #JKN18 #annejakrajutatip”

ซึ่งจากโพสต์นี้ก็มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และเห็นด้วยกับสาวแอนเป็นจำนวนมาก ก็ต้องบอกว่าในเวลานี้ ร่วมมือกันเป็นดีที่สุดเพื่อหยุดวิกฤตโรคร้ายที่เกิดขึ้นให้โดยเร็ว

IG annejkn.official

Advertisements

Advertisements

Advertisements