ถึงเวลาใส่ใจมลพิษ “โตโน่ ภาคิน” ผุดโครงการเก็บรักษ์ ตระเวนเก็บขยะทั่วกรุง

ช่วงนี้พื้นที่ในกรุงเทพมหานครและอีกหลายจังหวัดกำลังเผชิญกับมลพิษทางอากาศ จากฝุ่น PM2.5 ซึ่งเป็นฝุ่นละอองขนาดเล็ก หากหายใจเข้าไปอาจทำให้เสี่ยงเป็นโรคมะเร็งได้ ทำให้มีหลายหน่วยงานเริ่มออกมาให้ความสำคัญกับวิธีการป้องกันและการช่วยกันแก้ปัญหามลพิษ รวมทั้งเหล่าคนบันเทิงที่ต่างก็โพสต์เชิญชวนให้คนไทยหาหน้ากากอนามัยมาใส่เพื่อป้องกันอันตรายจากฝุ่น PM2.5 กันถ้วนหน้า

และนักร้องสายร็อกหน้ามนคนขอนแก่น “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” หรือโตโน่ เดอะสตาร์ ก็เป็นอีกหนึ่งคนดังที่ไม่นิ่งเฉยกับสถานการณ์นี้ โดยหนุ่มโตโน่ได้โพสต์อินสตาแกรมเมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมาว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราจะหันมาใส่ใจมลพิษทางอากาศ ทางบก และทางน้ำกันอย่างจริงจัง โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร และตนก็ขอเริ่มที่ตัวเองก่อน โดยจะเริ่มตระเวนเก็บขยะทั่วกรุงเทพมหานครในวันที่มีเวลาว่าง ใช้เวลาวันละ 3-5 ชั่วโมง เริ่มจากวันที่ 14 มกราคมเป็นวันแรก ใครจะว่าตนบ้าก็ไม่เป็นไร เพราะตนอึดอัดใจกับสถานการณ์ที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ คนที่อยากช่วยกันเก็บขยะก็ขอขอบคุณมาก โดยหนุ่มโตโน่ได้ตั้งชื่อน่ารักๆ ให้กับโครงการนี้ว่า “โครงการเก็บรักษ์” และทิ้งท้ายไว้ว่า “ดูแลตัวเองกันด้วยนะครับคนไทย”

ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่น่าชื่นชมจริงๆ ค่ะ เพราะถือเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลดีในระยะยาวเลยทีเดียว แม้ตอนนี้โครงการเก็บรักษ์จะเป็นการเริ่มต้นจากหนุ่มโตโน่เพียงคนเดียว แต่ถ้าช่วยกันคนละไม้คนละมือ มลพิษในประเทศไทยต้องลดลงอย่างแน่นอน และเพื่อความปลอดภัย ยังไงช่วงนี้ก็อย่าลืมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้านกันด้วยนะคะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: mootono29, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> บังเอิญหน้าคล้าย 4 ซุปตาร์รุ่นเล็ก หน้าเหมือนดาราคนดัง พิมพ์เดียวกันเป๊ะ

>> ซื้อบ้านใหม่ให้แม่ 15 ล้าน ‘โตโน่ ภาคิน’ นักร้องกตัญญู กับชีวิตที่สู้เพื่อน้องและแม่

Advertisements

Advertisements

Advertisements