‘ความดีที่มีคนโพสต์ชม’ 4 ดาราน้ำใจงาม กับเหตุการณ์ทำชาวเน็ตปลื้ม!

จริงๆ แล้วเหล่าดาราไทยมีหลายคนเลยนะคะ ที่มีน้ำใจช่วยเหลือเกื้อกูลคนในสังคม จนบรรดาทั้งแฟนคลับและไม่ใช่แฟนคลับต้องขอโพสต์ชื่นชมเพราะเป็นปลื้มกับสิ่งที่พบเจอมากับตัวเอง และครั้งนี้ UndubZapp จึงขอยกมาให้ดู 4 ดารา กับความมีน้ำใจของเขาและเธอ แล้วจะเป็นเรื่องราวดีๆ อย่างไรกันบ้าง ตามมาดูกันเลยดีกว่าค่าา

 

1. แอมป์ พีรวัศ

ประเดิมที่การเสี่ยงชีวิตของ แอมป์ พีรวัศ บอกเลยว่าน้ำใจดีงามมากๆ เพราะเมื่อ ปี 58 เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้คอนโดแห่งหนึ่ง หนุ่มแอมป์ ได้เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อน ทำให้สาวรายหนึ่งต้องออกมาโพสต์ว่ามีคนฝากขอบคุณ หนุ่มแอมป์ เป็นการใหญ่ โดยเธอตั้งกระทู้พันทิปหัวข้อไว้ว่า “อยากขอบคุณ คุณแอมป์ พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ คุณเป็นคนดีจริงๆ” ที่ได้เข้าช่วยเหลือ คุณพ่อ คุณแม่ ของเพื่อนเจ้าของกระทู้ ซึ่งระบุข้อความโดยย่อประมาณว่า “เมื่อวันเสาร์ ตอนเที่ยงคืน ไฟไหม้ที่คอนโดชั้น 29 พี่เค้าเลยอพยพแม่ มารออยู่ตรงบันไดหนีไฟชั้น 16 แล้วกลับเข้าห้องไปพาพ่อออกมา ปรากฏว่า พอออกมาอีกที แม่หาย… มีคนบอกว่า มีน้องผู้ชายคนนึงพาแม่ลงไปแล้ว คือน้องให้แม่ขี่หลังเดินลงบันไดมา 16 ชั้น น้องผู้ชายคนนั้นเป็นคนดีน่ารักมากๆ ตามหาอยู่สองวัน ว่าน้องคนนั้นเป็นใคร จนวันนี้เลยทราบว่า น้องผู้ชายคนนั้นคือ คุณแอมป์ พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ นักแสดงช่อง 7 นั่นเอง ขอบคุณมากเลยค่ะ ซึ้งในน้ำใจคุณมากจริงๆ “

© รูปต้นฉบับ: amp_pheerawas_k, อินสตาแกรม

 

2. เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร

ได้ใจคนทั้งประเทศในเรื่องฝีมือการแสดงยังไม่พอ นางเอกตัวท็อป เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร ความมีน้ำใจในครั้งนั้นยังกินใจเหล่าทีมงานและแฟนๆ ที่พบเห็นเหตุการณ์อีกด้วย โดยครั้งหนึ่งขณะฝนตก สาวเจนี่ อยู่ในชุดกางเกงขาสั้น เสื้อกันหนาวสีดำตามภาพเธอสวมส้นสูง กำลังช่วยทีมงานเก็บพรม(ซึ่งเป็นพรมที่เปียกน้ำ) จากคลิปทำราวกับเป็นงานตัวเองแบบไม่ห่วงสวย ซึ่งอันที่จริง เจนี่ ไม่ช่วยก็ได้ แล้วแบบนี้จะไม่ให้คนแห่ชมได้อย่างไรกัน ซึ่งผู้โพสต์ได้ทำการบันทึกเป็นวีดีโอไว้ ส่งต่อความน่ารักให้แฟนคลับเป็นปลื้มกันไปยาวๆ

© รูปต้นฉบับ: janienineeleven, อินสตาแกรม

 

Advertisements

3. ซี ศิวัฒน์

สำหรับเรื่องราวดีๆ ของพระเอก ซี ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ ที่นอกจอเคยแสดงน้ำใจ จนต้องปรบมือดังๆ ให้ ซึ่งสาวรายนั้น เล่าความประทับใจที่ หนุ่มซี ช่วยยกกระเป๋าลงเครื่องบิน และถูกโพสต์แจงสตอรี่ขึ้นที่เพจ “แหม่มโพธิ์ดำ” ไว้ยาวเหยียด ดังนี้ “สวัสดี ควีน เราอยากเล่า ควีนฟังหน่อยนะ วันนี้เราขึ้นเครื่องจากหาดใหญ่มา กทม. เราเจอซี ศิวัฒน์ ด้วยหล่อมาก หล่ออะไรขนาดน้าน หล่อโฮกหล่อฮาก แต่ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ความหล่อ แต่อยู่ที่ความมีน้ำใจ ตอนเครื่องลงจอด เรากำลังจะยกกระเป๋าลงมา แต่เรายกลงลำบาก เพราะเรามีลูกน้อยหอยสังข์มาด้วย ซีถามเราว่า ช่วยยกลงให้มั้ยครับ เราเงยหน้าขึ้นไปมอง อุ้ย พี่ซี ขอบคุณค่ะ เราประทับใจอะควีน กระเป๋าของซีเองก็ยังไม่ได้ยก แต่มายกให้เราก่อน มีคนตั้งเยอะแยะไม่มีใครช่วยเรา แต่ซีช่วย เราเคยไม่ชอบซีตอนตั๋วมารูนไฟว์ 25 ใบ แต่ตอนนี้เราเปลี่ยนใจมาเป็น fc ของซี ศิวัฒน์ เค้ามีน้ำใจเราอยากชื่นชม อยากบอกต่อ ได้บอกแล้วมีความสุข ควีนฟังที่เราพูดใช่มั้ย โอเค แค่นี้แหละ ฝันดี นะควีน ฝันถึงซี ศิวัฒน์ด้วย บายๆ กู๊ดไนท์”

© รูปต้นฉบับ: siwat_c, อินสตาแกรม

 

4. กาย-ฮารุ

นอกจากเป็นครอบครัวอบอุ่น แล้วยังมีน้ำใจให้เห็นตลอด สำหรับ กาย รัชชานนท์ และ ฮารุ สุประกอบ ครั้งหนึ่งมีหญิงสาวเป็นปลื้มขอโพสต์ผ่านไอจี ชื่นชมทั้งคู่ที่ช่วยเข็นรถที่จอดขวางรถตนอยู่โดยไม่ต้องร้องขอเลย โดยมีข้อความว่า “ขออนุญาตเล่าให้ฟัง..อาทิตย์ที่แล้วไปพารากอน ขาจะกลับมีรถจอดขวางอยู่ ทำให้เราต้องเข็น 3 คัน (ซึ่งจริงๆปกติชะนียักษ์หยิบออกเองสบายมาก) คุณกาย กับ คุณฮารุ เดินผ่านไประยะนึงแล้ว ได้ยิน คุณฮารุ พูดว่า “พี่กายไปช่วยเค้าเข็นหน่อย” แล้วเค้าสองคนก็วิ่งกลับมาช่วยเราเข็นทั้งสามคัน (ปล.ขนาดตัวเค้า2คนรวมกันยังไม่เท่าต้นขาซ้ายเราเลยจริงๆ แต่เขาก็ช่วย) จนเราขึ้นรถไปแล้วเขายังเข็นต่ออีกเพื่อให้เราขับออกง่ายๆ นี่ก็ขอบคุณแต่ยังไม่ได้ขอบคุณเท่าที่ควร เพราะจะสตั้นความหล่อคุณกายหน่อยๆ มันวิ้งๆ ในตา5555555 ถ้าเราไม่ถ่ายรูปไว้ก็คงไม่มีใครรู้ ไม่มีใครอยู่แถวนั้น เค้าทำแบบอยากช่วยจริงๆ ไม่ได้หวังเอาหน้าหรืออะไรตอบแทน และเราเชื่อว่าพวกเค้าก็ช่วยเหลือคนอื่นๆเป็นประจำ ขอชื่นชมและขอบคุณอีกครั้งนะคะ #คนดีต้องบอกต่อ #คนหล่อคือคุณกาย #คุณฮารุลูก3แล้ว #ไม่เห็นมีพุง3ลูกเหมือนเราเลย #ทำไมอะ”

© รูปต้นฉบับ: guyratchanont, อินสตาแกรม

SOURCE: 1, 2, 3, 4

 

แซ่บกันต่อ…

>> ถูกผิดใครตัดสิน? ดราม่าน้องปีใหม่ ไม่ใส่เสื้อถ่ายแบบ คู่แอฟ ทักษอร

>> สวยจากรุ่นสู่รุ่น ‘แอฟ-ปีใหม่-คุณยาย’ สุขสะพรั่ง ณ บาหลี

Advertisements

Advertisements

Advertisements