เดือดอีก! “โฟกัส จีระกุล” ถามสังคม ทำไมถึงไม่สนับสนุนพวกเรา

โฟกัส จีระกุล อีกหนึ่งนักแสดงสาวที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากการเป็นนางเอกในภาพยนตร์เรื่อง แฟนฉัน ซึ่งเธอเป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมา Call Out ประกาศจุดยืนทางการเมือง

โดยหลังจากที่เมื่อวานเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ ที่แยกเกียกกาย สาวโฟกัสก็ได้ออกมาโพสต์ถึงประเด็นที่เกิดขึ้นมากมาย โดยล่าสุดเจ้าตัวก็โพสต์อีกครั้ง มีเนื้อหาว่า

ขอพูดในฐานะประชาชนคนหนึ่งนะคะ เราเติบโตมาในประเทศที่เคยชินกับคอรัปชั่น  ประเทศที่มียาเสพติดมากพอกับคนจน  ประเทศที่ปลูกฝังคุณค่าของเงินมากกว่าความรู้ ประเทศที่สอนให้ประหยัด แต่คนไม่มีจะกิน ประเทศที่ชอบแจกเงิน แต่ไม่สอนวิธีหาเงิน ประเทศมีความเหลื่อมล้ำทุกย่อมหญ้า ประเทศที่เป็นเมืองพุทธ แต่ชอบที่จะเห็นคนฆ่ากันตาย แต่รับไม่ได้กับการค้าประเวณี

ประเทศที่ตำรวจทหาร มองประชาชนเป็นศัตรู ประเทศที่ทหารมีอำนาจกว่าประชาชน ประเทศที่มียศแบ่งค่าความเป็นคน ประเทศที่เราเป็นได้แค่ฝุ่นใต้เท้า

อยากถามผู้ใหญ่บางคน..ในฐานะเด็กรุ่นใหม่  ทำไมพวกเราถึงอยากจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้ไม่ได้?

ทำไมต้องให้พวกเรายอมใช้ชีวิตแบบเดิม?

Advertisements

ทำไมไม่สนุบสนุนเรา ทั้งๆที่พวกเราคืออนาคตของประเทศนี้ !

หนูไม่รู้ว่าสิ่งที่เราเรียกร้องจะสำเร็จเมื่อไหร่ หนูไม่รู้ว่าผู้ใหญ่บางคนจะอยู่เห็นวันนั้นของพวกเราไหม แต่หนูมั่นใจ ว่าเรากำลังต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง  

จาก…ประชาชนที่รักประเทศไทย (ไม่ต้องไล่ไปประเทศอื่น…ไม่ไป)

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าการประท้วงครั้งนี้จะจบลงเช่นไร ก็หวังว่าจะหาจุดที่ทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ด้วยดี เพื่อไม่ให้เกิดความไม่สงบหรือความเสียหาย

©รูปต้นฉบับ: IG focusbabyhippo

Advertisements

Advertisements

Advertisements