โรควิตกกังวล แบบทดสอบ ค้นหาคำตอบคุณควรหยุดกังวลเรื่องอะไรในตอนนี้

ทุกวันนี้มีคนจำนวนมากมายเหลือเกินที่ต้องเผชิญกับโรควิตกกังวลในรูปแบบต่างๆ บางคนก็วิตกกังวลเรื่องการทำมาหากิน บางคนก็วิตกกังวลเรื่องความสัมพันธ์กับคนรอบตัว บางคนก็อาจจะวิตกกังวลเรื่องอนาคต… ไม่ว่าคุณจะกำลังวิตกกังวลเรื่องอะไรอยู่ก็ตาม UndubZapp ขอส่งกอดใหญ่ๆ เป็นกำลังใจให้คุณ และขอให้คุณรับรู้ว่า มีผู้คนอีกมากมายที่กำลังเผชิญปัญหาเช่นนี้ไปด้วยกันกับคุณ ดังนั้นแล้ว คุณจึงไม่ได้อยู่โดดเดี่ยวอย่างแน่นอน 🤗💖 แต่ถ้าหากว่าคุณยังรู้สึกมึนๆ งงๆ จัดการกับความคิดของตัวเองไม่ได้ และไม่แน่ใจว่าคุณกังวลเรื่องอะไรอยู่ไหม เราขอชวนคุณไปหาคำตอบในโรควิตกกังวล แบบทดสอบด้านล่างนี้ค่ะ

ขั้นตอนทำแบบทดสอบ

1.ดูภาพประกอบด้านล่างเพียงแวบเดียวเท่านั้น

2.สังเกตว่าคุณเห็นอะไรในภาพนี้เป็นลำดับแรก

3.อ่านคำตอบว่าคุณควรจะหยุดกังวลเรื่องอะไร

เด็กผู้หญิง

ผลลัพธ์จากการทำโรควิตกกังวล แบบทดสอบ กรณีที่คุณเห็น “เด็กผู้หญิง” ในภาพเป็นลำดับแรก สะท้อนความรู้สึกภายในใจให้เห็นว่า ในตอนนี้ เรื่องที่คุณควรหยุดกังวลใจให้ไวที่สุดก็คือ เรื่องความกลัวอดีต หรือกลัวว่าสิ่งที่คุณเคยทำผิดพลาด ตัดสินใจไปแบบพลาดพลั้งจะย้อนกลับมาเล่นงานคุณ ต้องพยายามดึงสติให้จดจ่ออยู่กับปัจจุบัน สิ่งที่ล่วงเลยแล้วก็ปล่อยให้มันผันผ่านไป

สตรอเบอรี่

Advertisements

ผลลัพธ์จากการทำโรควิตกกังวล แบบทดสอบ กรณีที่คุณเห็น “สตรอเบอรี่” ในภาพเป็นลำดับแรก สะท้อนความรู้สึกภายในใจให้เห็นว่า ในตอนนี้ เรื่องที่คุณควรหยุดกังวลใจให้ไวที่สุดก็คือ เรื่องความกลัวความรัก กลัวผิดหวัง วิตกกังวลไปหมด จนไม่กล้าเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่กับใคร หรือไม่ก็กลัวคนใหม่จะไม่ดี จนไม่กล้าเดินออกจากความสัมพันธ์แย่ๆ ต้องเริ่มรักตัวเองให้มากๆ ก่อนเลย

ต้นไม้

ผลลัพธ์จากการทำโรควิตกกังวล แบบทดสอบ กรณีที่คุณเห็น “ต้นไม้” ในภาพเป็นลำดับแรก สะท้อนความรู้สึกภายในใจให้เห็นว่า ในตอนนี้ เรื่องที่คุณควรหยุดกังวลใจให้ไวที่สุดก็คือ เรื่องความอารมณ์อ่อนไหว ร้องไห้ง่าย ซึ่งไม่ได้หมายความว่าคุณขี้แง แต่แปลว่าคุณอินกับอะไรลึกซึ้งได้ง่าย ต้องพาตัวเองไปอยู่ในจุดที่สมดุลให้ทันท่วงที มิฉะนั้นแล้ว ถ้าดิ่งแล้วจะดิ่งลึก กู่ไม่กลับ

ผีเสื้อ

ผลลัพธ์จากการทำโรควิตกกังวล แบบทดสอบ กรณีที่คุณเห็น “ผีเสื้อ” ในภาพเป็นลำดับแรก สะท้อนความรู้สึกภายในใจให้เห็นว่า ในตอนนี้ เรื่องที่คุณควรหยุดกังวลใจให้ไวที่สุดก็คือ เรื่องความจับจด คือการที่คุณติดกับดักความคิด เอาแต่คิดถึงเรื่องร้ายๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตถี่ๆ ต้องสรรหาวิธี เลิก คิดมาก เรื่องอนาคตสักสิบข้อ จดลิสต์เอาไว้ แล้วพยายามทำให้ได้ไปทีละข้อ

หัวกะโหลก

ผลลัพธ์จากการทำโรควิตกกังวล แบบทดสอบ กรณีที่คุณเห็น “หัวกะโหลก” ในภาพเป็นลำดับแรก สะท้อนความรู้สึกภายในใจให้เห็นว่า ในตอนนี้ เรื่องที่คุณควรหยุดกังวลใจให้ไวที่สุดก็คือ เรื่องความกลัวเสียคนในครอบครัวไป หรือกลัวเสียคนรักไป รวมถึงกลัวเสียของรัก ต้องเตือนใจตัวเองไว้ว่ามีฤดูกาลสำหรับทุกๆ สิ่ง และมีวาระสำหรับเรื่องราวทุกๆ อย่าง นี่คือความจริงของชีวิต

©Featured image : Freepik

Advertisements

Advertisements

Advertisements