“โอปอล์-จ๋า” ยืดอกเปิดโปรไฟล์ หลังคนเหมารวม ติ่งเกาหลีมีแต่เด็ก

ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่าวัฒนธรรม K-Pop จากเกาหลีใต้ที่ขยันส่งออกบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ป และซีรีส์ทั้งหลายไปสู่ผู้ชมทั่วโลก ทำให้มีแฟนคลับให้ความสนใจและติดตามผลงานของศิลปินในดวงใจมากมาย ส่งผลให้อุตสาหกรรมบันเทิงเป็นธุรกิจที่โกยเม็ดเงินเข้าประเทศได้แบบมหาศาล รวมทั้งแฟนๆ ชาวไทยที่ให้การตอบรับเหล่าไอดอลเกาหลีเป็นอย่างดีเสมอมา และยังมีคำเรียกขานกันจนติดปากว่า “ติ่ง” จนหลายคนเริ่มชินกับการเรียกแฟนคลับนักร้องเกาหลีในไทยด้วยคำนี้ไปแล้ว

สำหรับคำว่า “ติ่ง” นั้น มีที่มาจากแฟนคลับเกาหลีส่วนใหญ่มักเป็นเด็กผู้หญิงที่เรียนอยู่ในวัยมัธยม ซึ่งเป็นวัยที่ต้องตัดผมความยาวเท่าติ่งหู และอีกนัยหนึ่ง ก็มาจากคำว่า “ติ่งหู” ที่อยากตามติดศิลปินอย่างใกล้ชิด รู้ทุกเรื่องในชีวิตของศิลปินแบบทุกซอกทุกมุม ทำให้ภาพลักษณ์ของศิลปินเกาหลีในสายตาคนส่วนใหญ่ยังเป็นเด็กที่อยู่ในวัยเรียนกันทั้งหมดจนถึงปัจจุบันค่ะ

ล่าสุดก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งออกมาทวิตข้อความสำรวจอาชีพประชากรติ่งเกาหลี โดยเขียนข้อความว่า “ขอรบกวนทุกท่านที่เป็น #ติ่งเกาหลี ที่เห็นทวิตนี้หน่อยค่ะ เนื่องจากในความรู้สึกของผู้ใหญ่บางท่าน ชอบคิดว่าติ่งมีแต่เด็กๆ จึงขอสอบถามว่า ขณะนี้ชาวติ่งทำอาชีพอะไรกันบ้าง? รบกวนเมนชั่นใต้ทวิตเลยนะคะ จะติ่งนักร้องติ่งดาราติ่งบอยแบนด์เกิร์ลกรุ๊ปนับหมด ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบค่ะ 🙏🏼” ซึ่งก็มีเหล่าแฟนคลับเข้าไปตอบอาชีพที่ตัวเองทำอยู่เกิน 4,000 ข้อความเลยทีเดียว

และคุณแม่ลูกแฝดคนเก่งพ่วงตำแหน่งติ่งตัวแม่อย่าง “โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล” ก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปรายงานตัวพร้อมเปิดโปรไฟล์ทั้งการศึกษาและการทำงานให้ชาวทวิตเตอร์ได้เห็นกันชัดๆ ค่ะ ซึ่งสาวโอปอล์บอกว่า “จบเกียรตินิยม จุฬาค่ะ ปัจจุบันเป็น CEO รันธุรกิจ 3 บริษัท ทั้ง Media Agency , ธุรกิจด้าน Cosmetic และ Import สินค้าจากญี่ปุ่น สามีน่ารัก ใจดี มีลูกแฝด 2 และเป็นติ่งกงยู โบกอมและโซจีซบค่ะ 💋” สำหรับประวัติการศึกษาก็อย่างที่ทราบกันดีค่ะว่าเธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่วนธุรกิจก็มีทั้งสบู่ ร้านกาแฟ และเอเจนซี่ แถมชีวิตครอบครัวก็น่ารักอบอุ่น และยืดอกรับว่าเธอชื่นชอบกงยู พัคโบกอม และโซจีซบ นักแสดงชายแถวหน้าของเกาหลีอีกด้วย

ด้านผู้จัดคนเก่ง “จ๋า ยศสินี ณ นคร” ก็ไม่น้อยหน้าค่ะ เพราะเธอก็เป็นแฟนคลับศิลปินเกาหลีหลายคน ไม่ว่าจะเป็นโซจีซบ กงยู คิมแรวอน รวมทั้ง Wanna One บอยแบนด์จากรายการ Produce 101 Season 2 ที่ตอนนี้หมดสัญญา แยกย้ายกันกลับค่ายของตัวเองเรียบร้อยแล้ว แต่สาวจ๋าก็ยังปักหลักสนับสนุนพวกเขาไม่เปลี่ยนแปลง โดยเธอทวิตข้อความตอบว่า “จบเอแบคค่ะ ต่อด้านภาพยนต์และการทำอาหารที่อเมริกา กลับมาประกอบอาชีพผู้จัดละครและรายการจนวันนี้ 14 ปี เป็นพิธีกร และ Influencer เป็นติ่งโซจีซบ กงยู คิมแรวอน ประจำด้อม Wannable ล่าสุดคือผับอัลค่ะ ปล.รอแดเนียลประกาศชื่อด้อมค่ะ” สำหรับ Wannable นั้นเป็นชื่อแฟนคลับของ Wanna One ส่วนผับอัล (BABAL) ก็เป็นชื่อแฟนคลับของยุนจีซอง สมาชิกคนหนึ่งของ Wanna One นั่นเอง

Advertisements

นอกจาก 2 คนดังแล้ว ยังมีนักแสดงอย่างโอ อนุชิต, เชอรีน ณัฐจารี เข้ามาแซวขำๆ ว่าอาชีพเป็นน้องนิชคุณ และแฟนคลับเกาหลีเข้ามาตอบทวิตนี้เป็นจำนวนมาก บางคนเป็นหมอ บางคนเป็นวิศวกร บางคนเป็นผู้บริหาร และบางคนก็ยังเป็นนักศึกษาอยู่ เรียกว่ามีมากมายหลากหลายอาชีพสุดๆ สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร อายุเท่าไหร่ ทุกคนต่างก็มีความชอบส่วนตัวกันทั้งนั้น และยิ่งนำความชอบนั้นมาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเองเป็นคนที่เก่งขึ้นก็ยิ่งเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมจริงๆ ค่ะ

ภาพ: chocoopal, YossieBistro, CherreenHvk, Obojama, Twitter

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> อกคุณพ่ออุ่นไหมคะ?! “โอปอล์-หมอโอ๊ค” พาลูกแฝด “อลิน-อลัน” เที่ยวทะเล

>> เข้าใจคำว่าความสุข! “โอปอล์” สุดแฮปปี้ “หมอโอ๊ค” พาฉลองวันเกิดริมทะเลพร้อมลูกๆ

Advertisements

Advertisements

Advertisements