นางร้ายใจบุญ ใหม่-สุคนธวา ช่วยเหลือค่าคลอด คุณแม่ท้องกว่า 12 คน

กำลังจะได้เป็นคุณแม่มือใหม่ของวงการอีกคนหนึ่งแล้ว สำหรับ สาวใหม่-สุคนธวา นักแสดงและพิธีกรคนเก่งของวงการที่บอกเลยว่าอยากจะมีทายาทมาตั้งแต่หลังแต่งงานเลยทันที ซึ่งก็ใช้เวลาไม่นานตอนนี้ สาวใหม่ตั้งท้องได้ 6 เดือนกว่าแล้ว แต่ยังคงแพ้ท้องแบบต่อเนื่อง โชคดีที่มีคุณสามี ดีเจต้น ดูแลอยู่ไม่ห่าง

ซึ่งช่วงโควิดที่ผ่านมา สาวใหม่ทำบุญมากมายหลายครั้ง และยังทำโครงการดีๆ ช่วยเหลือคุณแม่ตั้งครรภ์ที่กำลังจะคลอด โดยสาวใหม่ได้เลือกช่วยค่าทำคลอดเฉพาะเคสที่ลำบากจริงๆ ทั้งหมด 12 เคส ซึ่งที่ผ่านมาก็ค่อยๆ ทยอยคลอดจนล่าสุดครบแล้ว 12 ท่าน เด็กน้อยทุกคนที่คลอดออกมาสาวใหม่ก็เป็นคนตั้งชื่อเล่นให้ทั้งหมด โดยทั้ง 12 คนมีคำว่า “ใหม่” อยู่ในชื่อ และแต่ละชื่อก็น่ารักมากๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น “น้องฟ้าใหม่, น้องวันใหม่, น้องนิมิตใหม่, น้องข้าวใหม่, น้องเพชรใหม่, น้องบุญใหม่, น้องคนใหม่, น้องต้นใหม่, น้องดวงใหม่, น้องดาวใหม่, น้องรักใหม่ และน้องก้าวใหม่”

Advertisements

โดยในเคสสุดท้าย สาวใหม่ ได้เผยข้อความเอาไว้ว่า เคสที่12 (เคสสุดท้ายที่ช่วยเหลือ) *ปิดเคส *จบการรอคอยคลอดแล้วจ้า คุณแม่ตั้งครรภ์ติดเชื้อ HIV ใหม่ยินดีด้วยนะคะ ขอให้แข็งแรงเร็วๆทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ ดีใจที่สุดที่ใหม่ได้มีส่วนช่วยให้ทั้ง2ลมหายใจ ปลอดภัย ปลื้มมากๆ ค่ะ น้องเป็นผู้ชาย ใหม่ขออนุญาตตั้งชื่อน้องว่า “น้องก้าวใหม่” นะคะ ตั้งแต่นี้ต่อไป ขอให้น้องมีชีวิตที่ดี สดใส มีก้าวใหม่ของชีวิตที่ดีกว่าเดิม ก้าวใหม่ในการใช้ชีวิตจะรุ่งเรืองและเจริญกว่าชีวิตเดิมแน่นอนค่ะใหม่เชื่อ ใหม่เอาใจช่วยทั้งแม่และลูกค่ะ #ดีใจที่ช่วยถูกคน #ดีใจที่เลือกเคสไม่ผิด #มหาบุญ #มหากุศล #บุญยิ่งใหญ่ในการให้ลมหายใจ สาธุ (ท่านอื่นไม่ต้องติดต่อแล้วนะคะ ปิดการช่วยไปนานแล้วค่ะ ถ้าอยากช่วยจะช่วยเอง ไม่ต้องมาขอค่ะ เงินส่วนตัว ไม่ใช่มูลนิธิหรือองค์กรค่ะ)

เรียกได้ว่าเป็นบุญครั้งใหญ่ที่ต้องขอปรบมือให้ สาวใหม่ จริงๆ คร้า ทำให้เห็นเลยว่ายังไงคนไทยก็ไม่ทิ้งกันจริงๆ อนุโมทนาบุญด้วยจร้า

©รูปต้นฉบับ: IG maisukhon

Advertisements

Advertisements

Advertisements