ไม่ท้องไม่รู้หรอก “ใหม่ สุคนธวา” ขอพูดบ้าง หลังเจอคนช่างเมาท์อาการแพ้ท้อง

ตั้งแต่กลายเป็นว่าที่คุณแม่สาว “ใหม่ สุคนธวา” ก็มักจะแชร์โมเมนต์และเรื่องราวในระหว่างที่ตั้งครรภ์ให้แฟนคลับที่ติดตามได้เห็นถึงพัฒนาการของลูกน้อยในครรภ์ ได้เห็นอยู่เสมอ และยังแบ่งเวลาไปให้ความช่วยเหลือคุณแม่ท้องที่ติดเชื้อ HIV อีก 12 เคสอีกด้วย รวมไปถึงให้ความช่วยเหลือโครงการต่าง ๆ อีกมากมาย

แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่วายมีขาเมาท์ เมาท์ให้ได้ยินถึงหูของสาวใหม่ ถึงเรื่องอาการแพ้ท้องต่าง ๆ ของสาวใหม่ รวมไปถึงข้อความต่าง ๆ ที่น่าจะมากระทบใจคุณแม่จนทำให้สาวใหม่ออกมาโพสต์ตอบโต้บ้าง โดยสาวใหม่ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า

“คนท้อง ไม่ใช่คนป่วย ไม่ใช่คนพิการ แต่ก็ไม่ใช่คนปกติ #24weeks6days #6เดือนนิดๆ แม่ๆเริ่มอุ้ยอ้าย ปวดเท้า ปวดขา เดินช้า เหนื่อยง่าย หอบง่าย เหงื่อออกเยอะ เวียนหัวบ่อย ก็ต้องใช้รถเข็นของห้างสำหรับแม่ตั้งครรภ์นี่แหละค่ะ คอยพามากินมาช้อป #แม่แพ่ท้อง #ไม่ได้เว่อร์ #ไม่ได้สำออย #ใครไม่แพ้ไม่รู้หรอก #ใครไม่ท้องไม่รู้หรอก *กรุณาอย่าเอาตัวเองเปรียบเทียบกับคนอื่นค่ะว่าทุกคนต้องไม่แพ้ท้องหรือแพ้ท้องแค่3เดือนแรก ไม่มีอะไรเหมือนกันทุกคนหรอกค่ะ (เก่งมากรู้มากก็ไปเป็นหมอซะค่ะ55)”

Advertisements

พูดอีกก็ถูกอีก เพราะคนไม่ท้องก็จะไม่เข้าใจคนท้องตามที่สาวใหม่บอก และคนท้องที่มีอาการแพ้ก็ต้องได้รับความดูแลและเอาใจใส่เป็นพิเศษ เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ ยังไงก็ขอเอาใจช่วยสาวใหม่ให้แข็งแรงทั้งกายและใจเลยนะจ๊ะ

©รูปต้นฉบับ: IG maisukhon

Advertisements

Advertisements

Advertisements