เปลี่ยนสะพานลอย เป็นแคทวอร์ค! 5 ไอเดียถ่ายรูปดูแพงแบบ “พลอย ชวพร”

สำหรับยุค 4.0 ที่ใคร ๆ ก็ต้องถ่ายรูปเก็บแทบทุกอิริยาบทเป็นความทรงจำลงโซเชียล หนึ่งในทักษะที่ทุกคนต้องมีคือ “การจัดวางองค์ประกอบภาพให้สวย” ไม่ว่าจะท่าโพสเอย โลเคชั่นเอย หรือแม้แต่องค์ประกอบต่าง ๆ ในภาพจะต้องเป๊ะปัง เพื่อเรียกยอดไลก์ หลายคนเลยต้องดั้นด้นไปหาร้านอาหารหรือสถานที่ที่ถ่ายรูปสวย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วราคาอาหารแพ๊งแพง ถ่ายรูปเสร็จแล้วตัวแทบซีด วันนี้เราเลยพาทุกคนไปเป็นสาวสุดชิค เปลี่ยนฉากสุดธรรมดาให้ดูแพงตาม “พลอย ชวพร” กันค่ะ

 

ประวัติพลอย ชวพร

ก่อนจะไปถ่ายรูปตามสาวพลอย เรามาทำความรู้จักเธอสักนิดนึงดีกว่าค่ะ บางคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหน้าเธอเท่าไรนัก เพราะเธอไม่ใช่ดารา แต่เป็นเซเลบ ดีกรีลูกสาวของอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ “ปรีชา เลาหพงศ์ชนะ” อีกทั้งสาวพลอยยังพ่วงตำแหน่งเพื่อนสนิทซุปตาร์ตัวแม่อย่าง “ชมพู่ อารยา” และ “พลอย เฌอมาลย์” นอกจากนี้เธอยังเป็น Style & Social Editor ให้กับนิตยสาร ELLE ประเทศไทย และ Fashion Blogger แห่ง POBOXSTYLE เรียกได้ว่าเป็นแฟชั่นนิสต้าอีกคนที่น่าจับตามองเลยค่ะ

ให้เพื่อน ๆ ดูแต่รูปอย่างเดียวคงไม่ได้ เราต้องแนะนำกันหน่อย โดยเทคนิคของการถ่ายรูปให้ดูปั๊วะปัง คือ “การแมทช์สี” หาฉากที่มีสีตัดหรือเข้ากับสีเสื้อผ้าที่เราใส่ พร้อมโพสท่าแบบอินเนอร์จัดเต็ม คิดไว้เสมอว่า “ฉันสวย!” ลืมท่าชูสองนิ้วยิ้มแฉ่งไปได้เลย ว่าแล้วเราก็ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าสาวพลอยถ่ายรูปยังไง

 

1. เป็นสาวเปรี้ยวจี๊ดกับยานพาหนะทั้งหลาย

เริ่มต้นกันด้วยลุคเบา ๆ ซอฟท์ ๆ โพสท่าสุดเปรี้ยวกับยานพาหนะทั้งหลาย ไม่ว่าจะมอเตอร์ไซต์หรือรถตู้ส่งของ หัวใจของการถ่ายรูป คือ “เฉดสี” และ “อินเนอร์” ขอให้คิดไว้เสมอว่า “ฉันสวย!” อย่าได้เขินอายใด ๆ ค่ะ หรือถ้าใครคิดท่าโพสไม่ออกจริง ๆ แนะนำให้ใช้ท่ากันตายเสยผมพร้อมสะบัดให้สุด หรือบิดตัวโชว์สัดส่วน ดึงความสนใจของรูปมาอยู่ที่ตัวคุณก็ได้

 

2. เปลี่ยนเซเว่นให้กลายเป็นพารากอน

ถือเป็นโลเคชั่นที่ไม่มีใครคาดคิด เพราะดูธรรมดาและไม่มีอะไรสวย ๆ เลย แต่อย่าได้ละเลยชั้นขายของในเซเว่นเชียวนะคะ! เพราะทั้งชั้นจะมีเฉดสีของห่ออาหารหลายเฉด เวลาอยู่รวมกันแล้วดูสวยงาม ยิ่งถ้าเราใส่เสื้อผ้าสีฉูดฉาด ไม่ว่าจะเฉดที่ตัดหรือเข้ากันกับฉากล้วนแล้วแต่รอดตายทั้งนั้น และถ้ายิ่งเสริมด้วยท่าโพสสุดชิค ยังไงก็เกิด

 

Advertisements

3. เปลี่ยนบันไดทั้งหลายให้เป็นแคทวอร์ค

บันใดที่เห็น ๆ กันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นตามสะพานลอยหรือ BTS ล้วนแล้วแต่เป็นแคทวอร์คให้เราเดินเฉิดฉายได้ค่ะ เคล็ดลับอยู่ที่ “สีเสื้อผ้า” ถ้าวันนั้นใส่สีสดใสให้ถ่ายกับสะพานลอย หรือบันใดที่มีสีเรียบ ๆ แต่ถ้าวันไหนใส่สีเรียบ ๆ ให้ทำตรงข้ามกัน แต่ไม่ว่าจะใส่เสื้อผ้าสีอะไร ให้พยายามหาฉากที่มีสีตัดกับเสื้อผ้าแซมๆ อยู่บ้างนะจ๊ะ และเสริมด้วยท่าโพสเก๋ ๆ อย่างการก้าวเดิน บอกเลยว่าเป๊ะ!

 

4. รถไม่ได้มีไว้แค่ขับ แต่มีไว้โพสด้วย

ต่อไปนี้ถ้าเห็นรถยนต์ที่ไหน อย่าได้เมินเฉยเชียวนะคะ เพราะนอกจากจะมีไว้ขับแล้ว ยังมีไว้โพสท่าถ่ายรูปเก๋ ๆ ด้วย โดยทำตามกันได้ง่าย ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องสีเสื้อผ้าให้วุ่นวาย ขอแค่ท่าโพสเด็ด ๆ สักท่า แค่นี้ก็เอาอยู่แล้วค่ะ

 

5. เปลี่ยนป้ายต่าง ๆ ให้แพงขึ้นใน 1 ชัตเตอร์

ถ้าใครรู้สึกว่า “ที่ดูแพงได้เพราะเสื้อผ้าที่ใส่นั่นแหละ” ขอให้เปลี่ยนความคิดเลยค่ะ เพราะแค่กางเกงยีนส์เสื้อยืดธรรมดา คุณก็สามารถสวยหรูเป๊ะปังได้ ขอแค่หาโลเคชั่นที่มีโทนสีตัดกับคุณเป็นสีหลัก และแทรกด้วยสีที่คล้ายกับชุดของคุณ หรือถ้าใครอยากตัดปัญหา แนะนำให้ซื้อเสื้อยืดสกรีนโลโก้ชื่อร้านต่าง ๆ เช่น เซเว่น หรือแมคโดนัลด์ แล้วไปถ่ายคู่กับร้านเข้าเลยค่ะ รับรองว่ายังไงก็ปั๊วะ

SOURCE : ploychava

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements