พลิกชีวิตคนโสด! กฏ 7 วิ เปลี่ยนคนไม่รู้จัก ขยับเป็นคนรู้ใจ

อาการ “รักแรกพบ” ได้แต่แอบมอง แอบเหล่มอง แต่ไม่กล้าเข้าไปคุยหรือทักทาย อยากเข้าไปทำความรู้จัก แต่เกิดลังเล ไม่กล้า ไม่มั่นหน้ามั่นใจ สมองตีกันว่าจะเดินเข้าไปดีมั้ย อีกฝ่ายจะคิดยังไงกับเรา มัวแต่คิด โอกาสไม่ได้มาบ่อยๆ นะคะ บอกเลยว่านกนะจ๊ะ หลุดแล้ว หลุดเลย เป็นแบบนี้บ่อยๆ ความมั่นใจในตัวเองก็หดหายสิ้น วันนี้อันดับแซ่บจึงขอรวบตึง ดึงหลักการรวบรัดมัดหัวใจ “กฎ 7 วินาที” เปลี่ยนคนไม่รู้จัก ขยับเป็นคนรู้ใจ

 

กฏ ข้อที่ 1 สบตา

ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆ ให้ลึกซึ้ง…การสบสายตาเป็นเบสิคแรกในการเปิดทางเข้าไปทำความรู้จักกับอีกฝ่าย ใช้สายตาอย่างสุภาพ และจริงใจ จ้องไปที่ดวงตา ทำให้อีกฝ่ายเห็นว่าคุณมองเค้าอยู่ ยิ่งถ้าเค้ามองกลับมา เอาแล้ว ๆ เริ่มเป็นสัญญาณที่ดีแล้ว

 

กฏ ข้อที่ 2 ส่งรอยยิ้ม

รอยยิ้มที่จริงใจก็เป็นส่วนสำคัญ เปรียบเสมือนฑูตเจริญสัมพันธไมตรีอย่างดี ที่จะไปแย้มให้อีกฝ่ายเปิดใจ รอยยิ้มจะทำให้รู้สึกว่าเราเป็นมิตร มีอัธยาศัยดี และดูมีสเน่ห์เหลือเกิน…เพราะจริงๆ คงไม่มีใครที่ชอบเห็นคนทำหน้าบึ้งใส่กัน

 

กฏ ข้อที่ 3 ส่งคำทักทาย

บันไดสู่ความสำเร็จขั้นต่อไป คือ กล้าที่จะเดินเข้าไปเอ่ยคำทักทาย จากคำง่ายๆ “สวัสดีครับ” อย่าเพียงแค่สบตา ส่งรอยยิ้ม แต่ปล่อยให้เธอเดินผ่าน…ก็เตรียมตัว นกกลับบ้านได้เลย

 

กฏ ข้อที่ 4 ปลุกความมั่นใจ!

เวลา 7 วิ. มันดูน้อยไป แต่อย่าลืมว่าการวิ่งแข่งเข้าเส้นชัย ใช้เวลาตัดสินเพียงเสี้ยววินาที #ความรักก็เช่นกัน ถ้าคุณไม่เริ่มต้นทำอะไรสักอย่าง แล้วจะรู้ได้ยังไงว่ามันสำเร็จหรือไม่?  ฉะนั้นยืดอก พกความมั่นใจ แล้วลุยไปเลย

Advertisements

 

กฏ ข้อที่ 5 ใจใส่

การแสดงความใส่ใจกับอีกฝ่ายเป็นหมัดเด็ดอีกหมัดที่จะมัดใจฝ่ายตรงข้ามได้ ใส่ใจในสิ่งที่อีกฝ่ายพูด ไม่ใช่โม้แต่เรื่องตัวเอง   เพราะมันสื่อได้ว่า คุณสนใจ อยากรู้จักตัวตนของอีกฝ่ายจริงๆ เพื่อต่อยอดสายสัมพันธ์ต่อไป

 

กฏ ข้อที่ 6 ส่งพลังด้านบวกออกไป

การสบตา ยิ้มแย้ม เข้าหาอย่างถูกจังหวะ และพูดคุยอย่างสุภาพ ทั้งหมดนี้คือพลังงานด้านบวกที่ทำให้เค้ารู้สึกดีได้โดยไม่รู้ตัว บางครั้งการเข้าหาด้วยมุกตลก หรือแซวหยอกล้อ ทีเล่นทีจริง ก็อาจส่งผลเสียมากกว่าผลดี

 

กฏ ข้อที่ 7 ผิดพลาดได้ แต่อย่าผิดหวัง

อย่ากลัวที่จะเกิดข้อผิดพลาด เมื่อเราได้เจอคนที่ถูกใจ อาจมีบ้างที่ตื่นเต้น ประหม่า หรือพูดติดๆ ขัดๆ แต่ไม่ต้องไปใส่ใจ เพราะตอนนี้คุณได้ทำในสิ่งที่ใจตัวเองต้องการแล้ว ไม่ว่ามันจะสมหวังหรือผิดหวัง ยังไงคุณก็ชนะใจตัวเอง

 

ที่มา : brightside.me 

Advertisements

Advertisements

Advertisements