เที่ยวแถมเนื้อคู่!! 7 สถานที่ขอพรความรัก ขอเสร็จเที่ยวต่อ หารักแท้ได้เลย

ตามความเชื่อของชาวไทยในเรื่องของการหาคู่ครองนั้น ผู้ที่ไม่สมหวังในเรื่องความรักก็จะขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันเพื่อให้สมหวังในความรัก แต่สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ในการขอพรด้านความรักอยู่ละก็ UndubZapp มีมาแนะนำด้วยกัน 7 ที่ด้วยกัน

 

1. พระธาตุศรีสองรัก จังหวัดเลย

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ตามความเชื่อแล้วหากได้มากราบไหว้แล้วขอพรในเรื่องความรักหรือมิตรภาพก็จะสมหวังดั่งที่ขอ แต่ก็มีข้อห้ามอยู่ว่าไม่ควรแต่งกายด้วยชุดสีแดง หรือนำสิ่งของดอกไม้ที่มีสีแดงไปบูชาเพราะเป็นสีของความรุนแรงและนองเลือด เมื่อขอพรกันเสร็จแล้วอย่าลืมแวะเที่ยวกันที่เมืองเล็กๆ ที่สงบและสวยงามอย่างเมืองเชียงคานกันก่อนกลับด้วยนะ

 

2. เจ้าแม่เขาสามมุก จังหวัดชลบุรี

สำหรับที่นี่ผู้ที่ศรัทธามักจะนำว่าวมาด้วย เพราะตามคำกล่าวโบราณว่าวนั้นคือสื่อรักของแสนและสามมุก ทำให้ผู้ที่ขอพรที่นี่จะนำว่าวมาเป็นเครื่องบูชาและเขียนข้อความขอพรเอาไว้ด้วย ส่วนใครที่มาขอพรกันที่นี่แล้วขากลับจะแวะเที่ยวที่อ่างเก็บน้ำบางพระก็เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่เงียบสงบ และได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติที่น่าสนใจหรือใครอยากรับลมทะเลก็มีหาดบางแสนที่แวะไปเที่ยวชมบรรยากาศกันได้

 

3. เจ้าแม่กวนอิม เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์จุดหนึ่งของผู้คนบนเกาะสีชังเลยก็ว่าได้ และนอกจากนี้ก็ยังเป็นสถานที่ที่มีผู้คนมาขอพรเรื่องความรักกันไม่ขาดสายเลยทีเดียว โดยการบูชาด้วยสร้อยสีชมพู 1 เส้นพร้อมกับจุดธูป 9 ดอกก่อนอธิษฐาน ส่วนใครมาขอพรเรื่องความรักกันที่นี่แล้วก็แนะนำให้พักผ่อนชมความสวยงามรอบๆ เกาะสีชังกันเสียก่อน หรือจะหาอาหารทะเลสดๆ ทานกันก็น่าสนใจไม่น้อย

 

4. หลวงพ่อนาค (วัดมัชฌิมาวาส) จังหวัดอุดรธานี

ผู้คนที่มากราบไหว้หลวงพ่อนาคนั้นมักจะมาพร้อมกับคำขอในเรื่องของความรัก เป็นเสียส่วนมากโดยหากอยากให้สมหวังก็มักจะนิยมถวายของเป็นคู่ เพื่อให้คำขอนั้นเป็นผล และเมื่อมาถึงจังหวัดอุดรธานีกันแล้วก็อย่าเพิ่งรีบกลับแวะเที่ยวสัมผัสอากาศเย็นๆ กันก่อนที่ภูฝอยลม เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติและอากาศดีๆ ที่ไม่ควรพลาดไปลองสัมผัส

Advertisements

 

5. ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สถานที่ขอพรในเรื่องของความรัก และขอให้มีลูก ซึ่งเมื่อมาถึงที่นี่จะเห็นว่ามีผู้คนเอาสิ่งของมาถวายแก้บนกันเป็นจำนวนมาก นั่นก็เพราะคำขอนั้นจะเป็นผลจริงนั่นเอง โดยของแก้บนมักจะเป็นสร้อยไข่มุก, เครื่องสำอาง และสิงโตเชิด ถ้าหากไปช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ก็อย่าลืมพักหรือทานอาหารกันที่ Sala Ayutthaya เพราะที่นี่มีวิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะเจอเนื้อคู่ที่นี่ก็เป็นได้

 

6. พระนางจิรประภามหาเทวี วัดโลกโมฬี จังหวัดเชียงใหม่

ตามคำร่ำลือของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้พบว่าหญิงสาวหลายๆ คนที่มาขอพรในเรื่องความรัก หรืออยากเจอเนื้อคู่มักจะประสบผลสำเร็จกันหลายราย ซึ่งโดยปกติแล้วเมื่อคำขอเป็นผลก็จะมีผู้เอาผลไม้ หรือไข่ต้มมาเป็นการแก้บนกัน อย่างไรก็ตามการมาเชียงใหม่เพื่อมาขอพรกันอย่างเดียวก็คงจะเสียเที่ยวไม่น้อย เพราะที่จังหวัดนี้มีที่เที่ยวที่น่าสนใจมากมายเช่น กิ่วแม่ปาน, หมู่บ้านแม่กำปอง, บ้านป่าบงเปียง รับรองว่าวิวสวยและไม่เสียเวลาเดินทางกันแน่นอน

 

7. ศาลพระตรีมูรติ จังหวัดกรุงเทพฯ

ใครที่ไม่อยากเดินทางไปไกลตามต่างจังหวัดก็สามารถไปขอพรเรื่องความรักกันได้ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ อีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยมในเรื่องการขอพรความรัก โดยการสักการะจะเน้นสีแดงเช่น ธูปแดง, กุหลาบแดง 9 ดอกเป็นต้น ส่วนใครที่อยากเที่ยวต่อเราขอแนะนำให้มากราบไหว้ขอพรกันในช่วงปีใหม่ เพราะที่ลานหน้าศูนย์การค้าแห่งนี้จะมีกิจกรรมปีใหม่ให้ได้สนุกกันข้ามปีเลยทีเดียว

เรียกได้ว่าทั้ง 7 สถานที่นี้ก็ไม่ได้มีเพียงแค่ความน่าสนใจในเรื่องของการมาขอพรให้สมหวังด้านความรักกันเพียงอย่างเดียว เพราะแต่ละแห่งนั้นก็ยังสามารถเที่ยวกันต่อได้อีกด้วย ใครที่ยังวางแผนเที่ยวช่วงปีใหม่อยู่จะเพิ่มทั้ง 7 แห่งนี้ไปในลิสต์ด้วยก็ไม่ว่ากัน

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements