ความจริงที่ติ่งอยากบอก!! 6 ข้อดีการเป็นแฟนคลับเกาหลี

ขึ้นชื่อว่าแฟนคลับเกาหลีมักจะหนีไม่พ้นการโดนมองในเชิงลบ ไม่ว่าจะเป็น ตามอะไรขนาดนั้นเป็นติ่งหรอ หรือเสียเงินกับอะไรแบบนี้ไร้สาระจะตายเอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า และอีกร้อยแปดพันเก้าการโดนมองในแง่ลบ แต่เหรียญย่อมมีสองด้านเสมอ และวันนี้ UndubZapp จะมาบอกข้อดีของการเป็นแฟนคลับเกาหลีที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป

 

1. เป็นแรงจูงใจในการเรียนรู้ภาษาเกาหลี

ขึ้นชื่อว่าเป็นศิลปินหรือไอดอลเกาหลีย่อมต้องเกี่ยวพันกับภาษาเกาหลีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นการติดตามเป็นแฟนคลับศิลปินเกาหลีจึงเป็นการเปิดโอกาสให้คุณได้คลุกคลีกับภาษาเกาหลีมากขึ้น ซึ่งสามารถนำไปสู่การสร้างแรงจูงใจให้อยากศึกษาหรือเรียนรู้ภาษาเกาหลีอย่างจริงจัง แม้ว่าเหตุผลจะมีแค่เพราะอยากสื่อสารกับศิลปินได้ แต่แค่นี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้คุณใฝ่ที่จะเรียนรู้ภาษาเกาหลี และหากเรียนจนใช้ได้จริงก็จะกลายเป็นทักษะที่มีประโยชน์และใช้หาเงินได้อีกด้วย

 

2. ฝึกความอดทน

การเป็นแฟนคลับเกาหลีนั้นคือการฝึกความอดทน แน่นอนว่าความอดทนแรกเลยก็คือ การฝึกความอดทนต่อคอมเมนท์ด้านลบจากคนทั่วไป รวมไปถึงการฝึกความอดทนในการเก็บเงินหรือรอคอยศิลปินคนโปรดให้มาเยือนไทยสักครั้ง รวมทั้งยังเป็นการฝึกความอดทนต่อความผิดหวัง เสียใจในกรณีที่นกบัตรคอนฯ หรือสินค้าลิมิเต็ดซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

3. พวกเขาเป็นนักกิจกรรมเพื่อสังคมตัวยง

หลายครั้งที่มักจะมีข่าวว่ากลุ่มแฟนคลับทำกิจกรรมเพื่อสังคม ส่วนหนึ่งก็เพื่อเป็นการ PR และทำ CSR ด้านชื่อเสียงให้กับศิลปินคนโปรดไปในตัว แต่ขณะเดียวกันก็ถือเป็นการทำประโยชน์และการตอบแทนสังคมอีกทางหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มแฟนคลับรวมตัวกันบริจาคให้กับองค์กรการกุศลต่าง ๆ บริจาคเงินหรือสิ่งของในกรณีเกิดภัยพิบัติ หรือการรวมตัวกันเพื่อทำประโยชน์แก่สังคม เช่น ปลูกป่า เป็นต้น

 

Advertisements

4. สร้างแรงกระตุ้นในการเรียน

ปฏิเสธไม่ได้ว่ากลุ่มนักเรียนนักศึกษาถือเป็นหนึ่งในกลุ่มหลัก ๆ ที่เป็นแฟนคลับศิลปินเกาหลี และการเรียนก็ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับแฟนคลับกลุ่มนี้ หากคุณกำลังคิดว่าการเป็นแฟนคลับจะต้องทำให้การเรียนเสียแน่นอนแล้วล่ะก็ คุณอาจกำลังคิดผิด เพราะมีไม่น้อยเลยที่การติดตามศิลปินเกาหลีกลายมาเป็นส่วนสำคัญในการสร้างแรงกระตุ้นให้ตั้งใจเรียน ด้วยสาเหตุจากหลาย ๆ ปัจจัย เช่น หากเรียนดีก็จะได้ของรางวัลเป็นเงินหรือคำอนุญาตจากผู้ปกครองให้สามารถไปตามศิลปินคนโปรดได้ เป็นต้น

 

5. ฝึกบริหารจัดการเงิน

เป็นที่รู้กันดีกว่าการติดตามเป็นแฟนคลับเกาหลีนั้นไม่ได้ทำแบบฟรี ๆ เพราะมีเรื่องให้ต้องใช้เงินอยู่ไม่น้อย แต่ในการใช้เงินตามศิลปินนั้นมันก็มีข้อดีอยู่ นั่นคือเป็นการฝึกการบริหารจัดการเงิน เพราะหากคุณไม่ได้มีเงินเป็นร้อยล้านคุณย่อมต้องมีข้อจำกัดในการใช้เงิน ต้องรู้จักจัดสรรและจัดระเบียบชีวิต เก็บออมเงิน หรือหาเพิ่ม หากอยากจะติดตามเป็นแฟนคลับได้อย่างสบายใจและซื้อสินค้าต่าง ๆ เพื่อซัพพอร์ตศิลปินได้ในเวลาเดียวกัน

 

6. เป็นแรงบันดาลใจ

คนเรามีเหตุผลในการติดตามเป็นแฟนคลับไม่เหมือนกัน และใครจะรู้ว่าการเป็นแฟนคลับนั้นอาจจะถึงขั้นเป็นแรงบันดาลใจให้เราลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างหรือทำอะไรสักอย่างให้สำเร็จก็ได้ ยิ่งไปกว่านั้นใครจะรู้ว่าสำหรับบางคนการได้ติดตามเป็นแฟนคลับอาจเป็นความสุขเดียวของเขาเลยก็ได้

รู้อย่างนี้แล้ว ใครที่ยังมีอคติเกี่ยวกับการเป็นแฟนคลับ ก็ลองมามองดูด้านดี ๆ บ้าง และที่สำคัญมันไม่ใช่สิ่งดีเลยที่จะดูถูกความชอบของคนอื่น ตราบใดที่ความชอบนั้นไม่ได้ทำร้ายใคร

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements