ไม่อยากซวยในปีหน้า! 5 ความเชื่อไม่ควรทำ “วันปีใหม่” เลี่ยงได้เลี่ยง

อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ปีใหม่ในปี 2562 กันแล้ว ซึ่งในปีใหม่นี้ เราเชื่อว่าเพื่อนๆ น่าจะทราบกันดีว่า สิ่งที่ควรทำนั้นมีอะไรบ้าง เช่น การตักบาตรทำบุญ การทำแต่สิ่งดีๆ ต้นปี หรือการตั้งเป้าหมายว่าจะทำอะไรให้สำเร็จบ้างในปีหน้านี้ แต่สำหรับสิ่งที่ไม่ควรทำ เชื่อว่าหลายคนยังไม่รู้ เอาเป็นว่าเรามี 5 สิ่งที่เป็นความเชื่อ ว่าไม่ควรทำในวันปีใหม่ โดยเฉพาะวันที่ 1 มกราคม เพราะถ้าทำแล้ว จะเป็นการปัดเป่าโชคดีในปีหน้าออกไป และรับโชคร้ายเข้ามาแทน ซึ่ง 5 ความเชื่อนี้เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล จะเชื่อหรือไม่ก็ได้ แต่แนะนำว่าเลี่ยงได้เลี่ยงเถอะ ไม่เสียหายอะไรเลย

 

1. อย่าเพิ่งสระผม

เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำโดยเฉพาะอย่างยิ่งวันสิ้นปีและวันเริ่มต้นปีใหม่ ซึ่งตามความเชื่อนั้นว่าเอาไว้ว่า การสระผมนั้นถือเป็นการชำระล้างสิ่งดีๆ และโชคลาภที่กำลังจะเข้ามาออกไป ซึ่งไม่เพียงแต่การสระผมเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการตัดผมก็ควรจะดูเวลาที่เหมาะสมด้วย

 

2. หลีกเลี่ยงการทำความสะอาดบ้าน

ในช่วงวันที่ 1 มกราคมนั้น ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะทำความสะอาดบ้าน หรือทำงานบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการปัดกวาดเช็ดถูต่างๆ หรือการซักล้างเองก็ไม่ควรทำ นั้นก็เพราะถือว่าเป็นการขับไล่ความโชคดีออกไปจากบ้าน ทางที่ดีควรทำความสะอาดทุกอย่างให้เสร็จในสิ้นปีดีที่สุด

 

3. เลี่ยงการใช้ของมีคม

ไม่ว่าจะเป็น มีด กรรไกร หรือแม้แต่กรรไกรตัดเล็บก็ตาม ล้วนเป็นของมีคมที่ไม่ควรนำมาใช้ในช่วงวันปีใหม่ เพราะการใช้ของมีคมในช่วงปีใหม่ ถือเป็นตัดสิ่งที่ดีๆ และอนาคตที่ดีๆ ที่กำลังจะเข้ามาในปีหน้าออกไป

Advertisements

 

4. ระมัดระวังการก้าวเดิน

มีคำแนะนำว่าในช่วงปีใหม่นั้น ให้ใช้ความระมัดระวังในการก้าวเดินให้มากๆ ไม่ควรจะเดินอย่างรีบร้อน เร่งรีบจนทำให้เกิดการสะดุด หกล้ม หรือทำให้เกิดสิ่งของแตกเสียหายได้ เพราะนั่นหมายถึงสัญญาณลางร้ายทำให้ทำอะไรปีหน้าก็จะสะดุดไม่ราบรื่น

 

5. ใช้คำพูดอย่างระมัดระวัง

หลีกเลี่ยงในเรื่องของการใช้คำพูดที่มีความหมายเชิงลบ หรือการโต้เถียง รวมทั้งประโยคคำพูดหรือการสาปแช่งให้เจ็บป่วยเสียชีวิต เพราะความเชื่อว่าไว้ว่าอาจมีโอกาสเข้าตัวเองสูงเหมือนกันนะ ดังนั้นเริ่มต้นปีใหม่ พยายามพูดจากันดีๆ ปีหน้าชีวิตสดใสมีแต่สิ่งดีๆ แน่นอนจ้า

ปีใหม่นี้ก็ถือเป็นการเริ่มต้นสิ่งดีๆ ที่จะเข้ามาสร้างความสุข ความเจริญก้าวหน้าให้กับเพื่อนๆ กัน ฉะนั้นแล้วสิ่งใดที่ไม่ดี หรือขัดกับความเชื่อ เพื่อนๆ ก็ลองนำเอาไปปรับใช้ในการเริ่มต้นปีใหม่ 2562 นี้กันดูนะ เพื่อที่จะได้มีแต่สิ่งที่ดีเกิดขึ้นตลอดทั้งปีนั่นเอง

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements