ส่องกิจกรรมก่อนนอน 13 คนดังประสบความสำเร็จ “ก่อนนอน” ทำอะไรกันบ้าง

คนดังที่ประสบความสำเร็จหรือคนที่ล้มเหลวมาทั้งชีวิตล้วนก็มีเวลา 24 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ที่ต่างกันคือ คนที่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านชีวิต การงานอาชีพ เขารู้จักคุณค่าของเวลา และมักมองหากิจกรรมที่จะมาเพิ่มพูนความรู้ ความสำเร็จให้ตัวเอง ไม่เว้นแม้แต่ช่วงเวลาสั้นๆ ก่อนเข้านอน วันนี้อันดับแซ่บจะพาไปบุกห้องนอนเหล่าคนดังเพื่อดูว่า Bill Gates, Michael Phelps, Barack Obama, Michelle Obama  เขาทำอะไรกันก่อนเข้านอน

 

1. บิลล์ เกตส์ อ่านหนังสือ

เจ้าพ่อไมโครซอฟท์ มักจะใช้เวลาราวหนึ่งชั่วโมงก่อนที่จะเข้านอนไปกับการอ่าน แถมยังตั้งเป้าหมายเอาไว้ด้วยว่า เขาจะต้องอ่านหนังสือจบหนึ่งเล่มในทุกสัปดาห์ ซึ่งตัวเขาเองก็มีลิสต์รายชื่อหนังสือที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้อ่านเช่นเดียวกัน ก็ไม่แปลกใจว่าทำไมบิลล์ เกตส์ถึงประสบความสำเร็จมาได้จนถึงทุกวันนี้

1. บิลล์ เกตส์ อ่านหนังสือก่อนนอน

 

2. เชอริล แซนด์เบิร์ก ปิดเครื่องมือสื่อสาร

ตำแหน่ง “ซีโอโอ” คุมงานบริหารทั้งหมดของ Social Media ที่คนไทยใช้มากที่สุดอย่าง Facebook เมื่อถึงเวลานอน เธอจะตัดขาดเทคโนโลยีทุกอย่าง ปิดมือถือ คอมพิวเตอร์ ทุกอย่าง และห้ามเล่นอะไรพวกนี้ขณะอยู่บนเตียงเด็ดขาด

2. เชอริล แซนด์เบิร์ก ปิดเครื่องมือสื่อสารก่อนนอน

 

3. โอปราห์ วินฟรีย์ ทำสมาธิ

ไม่ว่ากิจกรรมตอนก่อนนอนหรือหลังตื่นนอน โอปราห์ มักจะนั่งทำสมาธิเพื่อทำให้จิตใจสงบ หลับสบาย คลายความเครียดกังวลจากปัญหาตลอดวันที่รุมเร้า พร้อมสู้ในวันพรุ่งนี้ใหม่ได้เต็มที่

3. โอปราห์ วินฟรีย์ ทำสมาธิ ก่อนนอน

 

4. ไมเคิล เฟ็ลปส์ สูดออกซิเจนบนที่สูง

นักกีฬาว่ายน้ำโอลิมปิกที่เก่งที่สุดในปัจจุบัน ทุบเกือบทุกสถิติโลกเกี่ยวกับการแข่งว่ายน้ำ จนใครๆ ก็ต่างกล่าวขานว่าเขาคือยอดมนุษย์ เขามีเคล็ดลับก่อนนอนที่น่าสนใจทีเดียว คือการทำกิจกรรมให้ร่างกายได้รับออกซิเจนก่อนนอนให้ได้มากที่สุด เขาเลือกจะไปอยู่บนที่สูงๆ สูดอากาศเต็มที่ให้กล้ามเนื้อได้ฟื้นฟูเต็มอิ่ม ก่อนนอนหลับ

4. ไมเคิล เฟ็ลปส์ สูดออกซิเจนบนที่สูง ก่อนนอน

 

5. กวินเน็ธ พัลโทรว์ นวดก่อนนอน

นักแสดงหญิงชื่อดังจาก Shakespeare in Love หรือที่รู้จักกันในบทแฟนรักๆ เลิกๆ ของ Iron Man ที่ชีวิตจริงเธอมักดูแลสุขภาพ กินคลีนเป็นประจำ พร้อมก่อนนอนถ้ามีโอกาสเธอจะใช้บริการนวดฝ่าเท้าหรือนวดศีรษะเพื่อผ่อนคลายความเครียดก่อนนอนบ่อยครั้ง

5. กวินเน็ธ พัลโทรว์ นวดก่อนนอน

 

6. อีลอน มัสก์ ฝืนใจงดกาแฟก่อนนอน

ใครรู้ตัวว่าติดกาแฟมากๆ เหมือนกับอีลอน มัสก์ CEO ผู้ก่อตั้ง PayPal, Tesla Motors, SpaceX ที่ชีวิตนี้ขาดกาแฟหรือโค้กไม่ได้เลย เขาใช้วิธีการฝืนใจตัวเองก่อนนอน 6 ชั่วโมงจะไม่ดื่มคาเฟอีกหรือกาแฟเด็ดขาด เพราะการพักผ่อนไม่เพียงพอนอกจากจะทำลายสมองแล้ว ยังเป็นตัวการบ่อนทำลายความสำเร็จอีกด้วย

6. อีลอน มัสก์ ฝืนใจงดกาแฟก่อนนอน

 

7. บารัค โอบาม่า ดูรายการทีวีโชว์กับครอบครัว

จะมีอะไรดีไปกว่าความสุขที่ได้ใช้เวลากับครอบครัว อย่างอดีตประธานาธิบดีสหรัฐที่มีงานยุ่งตึงเครียดในทุกวัน ก่อนนอนเขาจะตัดขาดจากงานทุกอย่าง เพื่อใช้เวลากับลูกๆ อย่างเช่นดูทีวีโชว์ด้วยกัน หรือจะนั่งอ่านหนังสืออยู่ข้างๆ แล้วดื่มด่ำนาทีที่มีความสุขกับครอบครัว ก่อนจะนอนหลับพร้อมลุยงานในวันต่อไป

Advertisements

7. บารัค โอบาม่า ดูรายการทีวีโชว์กับครอบครัว ก่อนนอน

 

8. มิเชล โอบาม่า กับวิธีน่ารักๆ ทำให้หลับสนิท?

มาทางด้านอดีตสตรีหมายเลข 1 มิเชล โอบาม่า ที่ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ใน People Magazine ว่า บารัค โอบาม่า มักจะชอบนอนซุกออดอ้อนเธอประจำ ไม่งั้นนอนไม่หลับ นับว่าเป็นกิจกรรมการแสดงออกด้านความรักที่ช่วยเรื่องการนอนหลับได้ดี แถมช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้นอีกด้วย

8. มิเชล โอบาม่า กับวิธีน่ารักๆ ทำให้หลับสนิท

 

9. สตีเฟ่น คิงส์ ต้องล้างมือทุกครั้ง

นักเขียนเจ้าพ่อนวนิยายสยองขวัญ ที่ถูกดัดแปลงมาสร้างเป็นภาพยนตร์มากมาย ในทุกคืนก่อนนอนสิ่งที่เขาจะขาดไม่ได้เลยสำหรับกิจกรรมอย่างหนึ่ง ถ้าไม่ทำไม่เป็นอันนอนแน่ คือการแปรงฟันและล้างมือให้สะอาด โดยที่เขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม? แต่ส่วนตัวคิดว่าการได้ชำระร่างกายให้สะอาดจะช่วยให้ผ่อนคลายและช่วยเรื่องการนอนหลับได้ดี

9. สตีเฟ่น คิงส์ ต้องล้างมือทุกครั้ง ก่อนนอน

 

10. มารายห์ แครี่ ทำห้องนอนให้ชื้น

เธอให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนนอนเธอจะพยายามทำให้ห้องนอนให้มีสภาพชุ่มชื้นมากที่สุด หรือการที่ตัวเองอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ แล้วนอนเลยทันที เพราะเธอไม่ชอบห้องที่อากาศแห้งมากจนเกินไป ทั้งนี้เธอยังแหย่เล่นอีกด้วยว่าเธอสามารถนอนในห้องอบไอน้ำเลยก็ได้นะเนี่ย

10. มารายห์ แครี่ ทำห้องนอนให้ชื้น ก่อนนอน

 

11. เคนเนท แชนนอน ทำ to-do-list ของวันพรุ่งนี้

ผู้ก่อตั้งบริษัท American Express มีกิจกรรมก่อนนอนที่ค่อนข้างจริงจังและมีประโยชน์อยู่ไม่น้อย อย่างการทำ to-do-list สำหรับสิ่งที่ต้องทำในวันพรุ่งนี้ว่ามีอะไรบ้าง เพื่อวันต่อมาจะได้ตื่นขึ้นมาพร้อมมีแบบแผนไว้แล้วว่าเราจะทำอะไรบ้าง? แล้วจะต้องทำอย่างไร? เรียกได้ว่าเตรียมตัวดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง

11. เคนเนท แชนนอน ทำ to-do-list ของวันพรุ่งนี้ ก่อนนอน

 

12. เอเรียน่า ฮาฟฟิงทัน แช่น้ำร้อน

คอลัมนิสต์ชื่อดังผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการสื่อโลกคนหนึ่ง ที่ให้ความสำคัญกับการนอนเป็นอย่างมาก โดยเธอใช้เวลานอนประมาณ 7-9 ชั่วโมง โดยก่อนนอนเธอจะปิดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด จากนั้นแช่น้ำร้อนน้ำอุ่ม พร้อมอ่านหนังสือไปด้วย

12. เอเรียน่า ฮาฟฟิงทัน แช่น้ำร้อน ก่อนนอน

 

13. เอ็มมิเน็ม ปิดไฟห้องนอนให้มืดสนิทที่สุด

ด้วยความที่เป็นศิลปินแร๊พเปอร์ผู้มีความคิดยุ่งเหยิงในหัวตลอดเวลา การนอนสำหรับเขาจะต้องไร้สิ่งรบกวนให้ได้มากที่สุด ด้วยการทำห้องให้มืดสนิทอย่าให้มีแสงเล็ดรอดออกมาได้ และห้องจะต้องเงียบสงัดไร้เสียงรบกวนทุกอย่าง

13. เอ็มมิเน็ม ปิดไฟห้องนอนให้มืดสนิทที่สุด

CR : businessinsider

Advertisements

Advertisements

Advertisements