“ของมันต้องมี” 5 ครีมกันแดด สำหรับคนเป็นสิว ทาแล้วไม่หนักหน้า

สิว เป็นสิ่งที่กวนใจใครหลายๆ คน และที่สำคัญ สิว เป็นสิ่งที่ไม่ควรมีอยู่บนโลกและบนใบหน้าของเรา เชื่อว่าใครหลายๆ คน ก็คงจะมีปัญหาหนักใจกับสิว และแน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาก็คือ เรื่องหนักใจที่จะเลือกใช้ผลิตภันฑ์บำรุงผิวหน้าว่าจะใช้ตัวไหน อย่างไร เพื่อไม่ให้ปัญหาสิวที่มีอยู่มันลุกลาม หรือเห่อขึ้นมา ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภันฑ์ต่างๆ ก็ควรจะเลือกให้ดี สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับใบหน้า นั้นก็คือ “ครีมกันแดด” ที่ต้องมั่นใจว่า ใช้แล้วจะไม่ทำให้เกิดสิวอักเสบ และทำร้ายผิวหน้าที่บอบบางของเรา งานนี้ Undubzapp จึงได้ออกมาตามหาครีมกันแดดในดวงใจของคนที่่เป็นสิว แต่จะมียี่ห้อไหนบ้างนั้น ต้องมาติดตามกันข้างล่างนี้ล่ะ

 

1.Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++


© รูปต้นฉบับ: watsons

ครีมกันแดด ที่ได้รับการการันตีจากผู้ใช้หลายๆ คนว่าดีสำหรับคนเป็นสิว เป็นอันดับต้นๆ อีกทั้งยังขึ้นชื่อในเรื่องของความบางเบามากๆ คุณสมบัติของตัวเนื้อครีมจะกลายเป็นน้ำ ทำให้ผิวหน้ารู้สึกว่าบางเบาจนแทบไม่รู้สึกได้ว่ากำลังทาครีมกันแดด แต่การป้องกันแดดของครีมตัวนี้ ทำได้ดีมากๆ และไม่เป็นคราบระหว่างวันอีกด้วย ทำให้สามารถทาเมคอัพหรือเครื่องสำอางลงทับไปได้เลย และยังเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่อยู่ในใจของผู้เป็นสิวง่าย

 

2.SpectraBAN Sensitive SPF30 PA++


© รูปต้นฉบับ: watsons

ขึ้นชื่อความเรื่องของความอ่อนโยน จึงเหมาะกับคนที่มีผิวที่แพ้ง่าย ตัวเนื้อครีมเกลี่ยง่ายมากๆ นอกจากนั้นยังมีการใส่สารเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ช่วยลดการระคายเคือง ตัวเนื้อครีมค่อนข้างซึมเข้าผิวได้เป็นอย่างดี ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ มีการกล่าวขานกันมาว่า ใช้แล้วจะไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตันอย่างแน่นอน

 

3.Nivea Sun Protect & White Oil Control Serum SPF50+ PA+++


© รูปต้นฉบับ: watsons

Advertisements

ครีมกันแดดเนื้อเซรั่ม สามารถทาได้ทุกสีผิว ขึ้นชื่อในเรื่องของความบางเบา จึงมั่นใจได้ว่า ทาแล้วจะสบายผิวและไม่หนักหน้าอีกด้วย สำหรับเจ้าตัวนี้ ยังมีความพิเศษตรงที่แม้จะเป็นครีมกันแดด แต่ก็ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการคุมความมันอีกด้วย จึงเหมาะแก่การสำหรับลงก่อนแต่งหน้า หรืออาจจะใช้เพื่อควบคุมปัญหาผิวก็ได้

 

4.L’oreal UV Perfect Matte & Fresh SPF50+ PA++++


© รูปต้นฉบับ: watsons

ครีมกันแดดเนื้อแมตต์ ซึ่งขอบอก ณ ตรงนี้เลยว่า มันเหมาะกับอากาศร้อนๆ แบบบ้านเรามากๆ เพราะอะไรน่ะเหรอ เพราะเป็นครีมกันแดดที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน หลายๆ คนอาจจะกังวลว่า ถ้าไม่มีน้ำมันจะมีอะไรที่เป็นตัวให้ความชุ่มชื้นล่ะ แต่ขอบอกตรงนี้เลยว่า ใช้แล้วไม่ทำให้ผิวแห้งอย่างแน่นอน อีกทั้งยังเหมาะกับทุกสภาพผิวไม่ว่าจะเป็นผิวมันและผิวแห้ง มากไปกว่านั้น อีกคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้สาวๆ ชอบ ก็คือช่วยทำให้เมคอัพติดทนนาน ปกป้องแดดได้ดีเวอร์อีกด้วย

 

5.KA UV Protection Whitening Cream SPF50 PA+++


© รูปต้นฉบับ: lazada

ครีมกันแดดที่ขอแนะนำสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งหน้า เพราะตัวเนื้อครีมจะเป็นออกเป็นสีเนื้อ ทำให้สามารถใช้แทนรองพื้นได้อย่างสบายๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่เหนือกว่ายี่ห้ออื่นๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นทั้งครีมกันแดดและรองพื้นแล้ว ก็มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง ที่ทำให้หน้าสว่าง และดูกระจ่างใสขึ้นไปอีก ทั้งช่วยกันแดด รองพื้น และปรับสภาพผิว อย่างนี้จะไม่ทำให้ใครๆ ต่างก็หลงรักได้ยังไง

สำหรับใครที่มีปัญหาสิวต่างๆ ต้องรีบไปตำมาใช้กันแล้วล่ะ จากครีมยี่ห้อต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้น เรียกได้เลยว่าคุณสมบัติในการปกป้องผิว กันแดด และไม่ก่อให้เกิดสิวแล้วนั้น บางตัวยังมีคุณสมบัติอีกมากมายให้ได้เลือกใช้กัน ครั้งหน้าถ้าจะออกจากบ้าน ก็โบกครีมกันแดดก่อนออกด้วยล่ะ เพราะรังสียูวี ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดสิวเช่นเดียวกัน แค่เพียงมีตัวช่วยดีๆ อย่างดี หน้าของเราก็จะไม่หมองคล้ำและห่างไกลจากสิวแล้วล่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements