จิบกาแฟ แลนก ชมไม้!! 5 คาเฟ่นก สุดคาวาอี้ในโตเกียว คนนกตลอดศกก็ไปได้

ในปัจจุบัน คาเฟ่ที่ผุดขึ้นใหม่ทุกวันทั่วโลกราวกับดอกเห็ดไม่ได้มีเพียงแต่คาเฟ่สำหรับคนรักกาแฟเท่านั้น ยังมีคาเฟ่สำหรับคนรักสัตว์อีกต่างหาก นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับการชมสัตว์ตัวน้อยในดวงใจเดินเล่นไปมาแล้ว ลูกค้ายังสามารถเพลิดเพลินไปกับการละเลียดกาแฟและของหวานได้อีกด้วย

UndubZapp ขอเอาใจคนรักสัตว์ (วันนี้เน้นสายสัตว์ปีก) พาทุกคนไปเที่ยวชม 5 คาเฟ่นกสุดน่ารักในญี่ปุ่น เราคัดมาแต่คาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในบริเวณเมืองหลวงโดยเฉพาะ เพื่อความสะดวกในการตามรอย ถ้าได้เห็นแล้ว รับรองว่าคนรักนกต้องอยากรีบบินไปคาเฟ่พวกนี้แน่ๆ

 

1. Tori no Iru Café

บริเวณที่ตั้ง : อาซากุสะ

เวลาทำการ : 13.00-20.00 น.

ค่าเข้าชม : ครึ่งชั่วโมง 1,000 เยน / 1 ชั่วโมง 1,500 เยน

ระยะเวลาที่สามารถเข้าชมได้ : 1 ชั่วโมง

รายละเอียดเพิ่มเติม : ก่อนเข้าเยี่ยมชม ทางร้านจะยื่นใบรายละเอียดเกี่ยวกับกฎระเบียบข้อบังคับเป็นภาษาอังกฤษให้ทราบ เนื่องจากภายในคาเฟ่มีโซนหลักๆ อยู่ 2 โซน คือ โซนสำหรับคนชอบนกร่าเริงเจื้อยแจ้วแบบนกแก้ว กับโซนเงียบๆ สำหรับคนชอบนกฮูกขี้เซา ผู้เยี่ยมชมจะต้องปฏิบัติตนให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมนั้นๆ เพื่อป้องกันไม่ให้นกตกใจ นอกจากนี้ยังมีนกอีกหลายประเภท จะเข้าไปชมเฉยๆ หรือซื้อไปเลี้ยงที่บ้านก็ได้ ถ้าต้องการเยี่ยมชม แนะนำให้ไปวันธรรมดา เพราะวันหยุดคนจะแน่นร้านมาก

เว็บไซต์ : http://toricafe.co.jp/

 

2. Pakuchi Bar 8889

บริเวณที่ตั้ง : ทากาดะโนบาบะ

เวลาทำการ : 13.00-17.00 น. (เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์)

ค่าเข้าชม : 1 ชั่วโมง 1,000 เยน (ราคานี้ได้เครื่องดื่มฟรี 1 แก้ว)

ระยะเวลาที่สามารถเข้าชมได้ : 1 ชั่วโมง

รายละเอียด : คาเฟ่ปราบเซียนที่เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดเทศกาล แถมยังเปิดแค่ช่วงบ่ายโมงถึงห้าโมงเย็นเท่านั้น แล้วยังไม่เปิดรับจองคิวใดๆ ทั้งสิ้น เรียกว่าถ้าอยากไปจริงๆ ต้องไปปักหลักรอหน้าร้านกันเลยล่ะ โดยวันและเวลาอื่นๆ นอกเหนือจากที่กล่าวมาทางร้านจะเปิดเป็นร้านอาหารอย่างเดียว เมื่อสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มแล้ว เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลจะพานกฮูกมาให้เราเล่นด้วย ส่วนใหญ่ก็จะให้มาเกาะอยู่บนนิ้วเรา แล้วเจ้านกน้อยก็จะนั่งเฉยๆ อย่างว่านอนสอนง่าย เรียกว่าได้สัมผัสแบบ Exclusive กันเลยทีเดียว

เว็บไซต์ : http://babapaku8889.wixsite.com

 

3. Ikefukurou Cafe

บริเวณที่ตั้ง : อิเคะบุคุโระ

เวลาทำการ : 18.00-21.00 น. (วันธรรมดา) / 14.00-17.00 น. (วันหยุด)

ค่าเข้าชม : 1 ชั่วโมง 1,400 เยน (วันธรรมดา) 1 ชั่วโมง 1,600 เยน (วันหยุด) (ราคานี้ได้เครื่องดื่มฟรี 1 แก้ว)

ระยะเวลาที่สามารถเข้าชมได้ : 1 ชั่วโมง

Advertisements

รายละเอียด : ร้านนี้เดินทางสะดวก อยู่ไม่ไกลจากสถานีอิเคะบุคุโระเท่าไหร่นัก จุดเด่นคือมีนกฮูกถึง 14 ตัวด้วยกัน คละทั้งสีและสายพันธุ์ หลังจากที่สั่งอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางร้านก็จะปล่อยให้เราถ่ายรูปเล่นกับนกฮูกได้ตามอัธยาศัย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลคอยให้คำแนะนำอยู่ใกล้ๆ สามารถสำรองบัตรเข้าชมล่วงหน้าได้ผ่านทางอีเมล์ แอบกระซิบว่า ถ้า Follow Facebook Twitter หรือ Instagram ของทางร้าน จะได้รับส่วนลดสูงสุด 300 เยนด้วยนะ

เว็บไซต์ : https://www.ikefukuroucafe.com/

 

4. Castle of Owls

บริเวณที่ตั้ง : ฮาราจูกุ

เวลาทำการ : 11.00-20.00 น.

ค่าเข้าชม : 1 ชั่วโมง 1,500 เยน

ระยะเวลาที่สามารถเข้าชมได้ : 1 ชั่วโมง

รายละเอียด : ก่อนการเยี่ยมชม ขั้นแรกทางร้านจะให้เราอ่านกฎระเบียบข้อบังคับก่อน มีทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ หรือใครไม่เก่งภาษาก็ไม่ต้องกังวล เพราะมีรูปการ์ตูนอธิบายให้ชัดเจน เข้าใจง่าย ข้อเสียอย่างเดียวคือหน้าร้านไม่มีป้ายชื่อภาษาอังกฤษ แต่ความจริงแล้วก็หาได้ไม่ยาก เพราะอยู่อาคารเดียวกันกับ Tokyo Snake Center หลังจากจ่ายค่าเข้าชมจะได้รับเครื่องดื่มฟรี 1 แก้ว แล้วก็สามารถเล่นกับนกได้ตามใจชอบ จะซื้ออาหารเลี้ยงนกน้อยที่มาคอยป้วนเปี้ยนอยู่ข้างๆ เราก็ได้ หรือจะแค่นั่งดูพวกมันเดินเล่นไปมาพร้อมกับการจิบเครื่องดื่มก็ได้หมด ตัวเอกของทางร้านนี้คือ เจ้า Bolt และ เจ้า Burt

เว็บไซต์ : http://fukurounoshiro.info/

 

5. Forest of Owl

บริเวณที่ตั้ง : อากิฮาบาระ

เวลาทำการ : 14.00-23.00 น. (วันพุธ 17.00-23.00 น.)

ค่าเข้าชม : 540 เยน

ระยะเวลาที่สามารถเข้าชมได้ : ครึ่งชั่วโมง – 1 ชั่วโมง

รายละเอียด : คาเฟ่ที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นานแต่โด่งดังพอๆ กับคาเฟ่ด้านบน อาจจะฟังดูแปลกๆ ที่คาเฟ่นกไปตั้งอยู่ในย่านโอตาคุอย่างอากิฮาบาระ แต่เชื่อเถอะว่า พอเข้าไปในร้านแล้วคุณจะลืมโลกภายนอกไปเลย พอไปถึง ทางร้านจะแนะนำข้อห้ามข้อปฏิบัติให้ฟัง จากนั้นจะให้ทำความสะอาดมือไม้เล็กน้อย ก่อนจะพาไปยังห้องนกที่มีนกสุดน่ารักรออยู่เป็นโหล ร้านนี้เป็นอีกร้านที่มีชื่อเสียง จึงแนะนำให้ไปเยี่ยมชมวันธรรมดา นอกเสียจากว่าคนเยอะไม่เป็นอุปสรรค ก็สามารถเข้าไปเล่นกับเหล่านกน้อยทั้งหลายช่วงวันหยุดได้เลย

เว็บไซต์ : http://2960.tokyo/

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements