เสพศิลป์ จิบกาแฟ !! 5 คาเฟ่ศิลปะสุดอาร์ต เปิดพื้นที่ให้คุณสร้างสรรค์ผลงานของตัวเอง

สมัยนี้มีคาเฟ่สวยๆ เกิดขึ้นมากมายเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของคนรุ่นใหม่ เช่นเดียวกับคาเฟ่สายอาร์ต ที่เปิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนรักงานศิลปะโดยเฉพาะ  ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ที่จัดให้มีกิจกรรมสร้างงานศิลปะของตัวเอง หรือจะเป็นคาเฟ่แกลเลอรี่ที่ให้นั่งจิบเครื่องดื่มพร้อมกับดื่มด่ำงานศิลปะจากศิลปินอินดี้ไปด้วย  สำหรับสายอาร์ตที่อยากหาที่ชิลในแบบของตัวเองแล้วล่ะก็ UndubZapp ก็ไม่ทำให้ผิดหวังด้วยการคัดที่เด็ดๆ มาให้ติสท์กันสุดๆ ค่ะ

 

1. Paint Bar Bangkok

สำหรับใครที่อยากใช้เวลาพักผ่อนด้วยการลงมือวาดภาพสวยๆ ด้วยตัวเอง ท่ามกลางวิวดีๆ บนตึกกลางกรุงเทพฯ  จิบเครื่องดื่ม แกล้มกับของว่างทานเพลินๆ Paint Bar Bangkok ก็ดูจะตอบโจทย์มากที่สุด  เพราะที่นี่คือคาเฟ่ที่ทำไว้เพื่อคนที่อยากวาดรูปแต่อาจวาดไม่เป็น  จุดเด่นของ Paint Bar คือ  ที่นี่มีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำในการวาดรูปแต่ละขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบ  ใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงต่อรูป  จัดอุปกรณ์ทุกอย่างให้ครบ แถมยังได้รูปกลับบ้านไปเป็นที่ระลึก ซึ่งทั้งหมดนี้มาในราคาเพียง 799 บาท   ในส่วนของอาหารที่นี่จะเน้นไปในแนวกินเล่นระหว่างการวาดรูป  เน้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  แต่สำหรับใครที่ไม่นิยม ก็มีเครื่องดื่มสดชื่นให้เลือกหลากหลายเมนูค่ะ

พิกัด : ชั้น 6 โครงการพิมาน 49  46/4 สุขุมวิท ซอย 49 แขวง คลองตัน เขต วัฒนา กรุงเทพฯ

 

2. Sketch Book Art café

หากจะพูดถึงคาเฟ่ที่รวมอาหารและศิลปะมาไว้ด้วยกันอย่างลงตัวนั้น คงต้องยกให้ Sketch Book Art café  แห่งเมืองพัทยา  ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมงานศิลปะ เครื่องดื่ม ขนม และอาหารแบบจัดเต็ม แถมบรรยากาศร้านยังเงียบสงบ  ท่ามกลางธรรมชาติ จนไม่น่าเชื่อว่าจะตั้งอยู่กลางเมืองท่ามกลางตึกสูงใหญ่เช่นนี้ ส่วนบรรยากาศภายในก็ทำได้น่ารัก  สบายๆ เหมือนนั่งเล่นอยู่บ้าน ตกแต่งด้วยแกลเลอรี่ภาพเขียนให้ผู้มาใช้บริการได้ดื่มด่ำกับการชมงานศิลป์อย่างเต็มที่  โดยทางร้านยังมีเปิดคอร์สสอนวาดภาพสำหรับผู้สนใจ  แต่แนวอาร์ตแบบนี้ เรื่องอาหารเครื่องดื่มก็มาเต็มไม่แพ้กันทั้งคาวทั้งหวาน  ใครมาเที่ยวพัทยาแล้วอยากหลบมุมหาความสงบ ชมงานศิลปะก็แวะมาได้ค่ะ

พิกัด : 478/938 ถนนพระตำหนัก ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

 

3. Cacha Bed Heritage Hostel

ใครที่อยากชื่นชมงานศิลปะในคาเฟ่บรรยากาศวินเทจ ควรมาลองคาเฟ่ที่อยู่ชั้นล่างสุดของโฮสเทลแห่งนี้  โดยลักษณะภายนอกเป็นอาคารที่ดัดแปลงมาจากอาคารปลูกสร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 แถมตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่า โฮสเทลแห่งนี้จึงมีความคลาสสิกย้อนยุคเอามากๆ  โดยในพื้นที่ชั้นล่างของที่นี่ เป็นนิทรรศการแสดงภาพถ่ายที่หมุนเวียนกันมาให้ชมตลอด รวมทั้งภาพศิลปะสวยๆ ซึ่งรวมอยู่กับส่วนของคาเฟ่ซึ่งมีที่นั่งชิลในบรรยากาศสบายๆ เสิร์ฟเครื่องดื่มและของว่างแบบโฮมเมด แอบกระซิบว่า เมนูที่นี่ไม่แพงมาก  เริ่มต้นเพียง 65 บาท เท่านั้นค่ะ

พิกัด : 156 ถ.มหาไชย วังบูรพาภิรมย์ พระนคร กรุงเทพฯ

Advertisements

 

4. Sundays

ใครที่ใฝ่ฝันอยากนั่งชิลในคาเฟ่ห้องกระจกที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้นานาพรรณพรรณ ในบรรยากาศเรียบง่ายชวนผ่อนคลาย คาเฟ่ Sundays ก็ออกมาในแบบที่คุณฝัน แถมใครที่เป็นสายอาร์ตยังจะได้ชื่นชมกับภาพศิลปะฝีมือเจ้าของร้านที่ตกแต่งอยู่โดยรอบ  ผลงานไหนถูกใจมากๆ จะติดต่อขอซื้อกลับบ้านก็ยังได้ ส่วนเมนูที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลายทั้งของของคาว ของหวานสไตล์โฮมเมด พร้อมด้วยเครื่องดื่มที่ครีเอทสุดๆ สมกับความอาร์ตของเจ้าของร้าน  ถือเป็นมุมสบายๆ ของคอศิลปะที่มาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

พิกัด : 44/10 ถนน สุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

 

5. Goja Gallery

ร้านนี้เป็นคาเฟ่แกลเลอรี่ที่เสิร์ฟขนมและเครื่องดื่มในช่วงกลางวัน  แต่เป็นร้านเหล้าในตอนกลางคืน และถือเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ที่รวมคาเฟ่และศิลปะเข้าด้วยกันอย่างลงตัว  บรรยากาศในร้านดูสบายๆ เป็นกันเองและเข้าถึงง่าย  รายล้อมไปด้วยผลงานศิลปะจากศิลปินสุดแนวที่จัดแสดงอยู่ทั่วทุกมุมของร้าน  แต่สิ่งที่น่าสนใจของคาเฟ่แห่งนี้คือ  มุมต่างๆ ในร้านจะถูกปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ รวมทั้งผลงานที่ตกแต่งก็จะถูกสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันทุกๆ หนึ่งเดือน  ทำให้เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นในการก้าวเข้ามาในคาเฟ่แห่งนี้แต่ละครั้งว่าจะเปลี่ยนไปเช่นไร

พิกัด : 5/45 ซอย ปรีดี พนมยงค์ 3 แขวง พระโขนงเหนือ เขต วัฒนา กรุงเทพมหานคร

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> ต่อมคาวาอี้กระตุก!! 5 คาเฟ่กุ๊กกิ๊ก ละลายใจ แค่หน้าตาอาหารก็น่ารักชนะเลิศ

>> ชมวิว ชิลริมน้ำ!! 7 คาเฟ่นั่งห้อยขา แช่น้ำ จิบกาแฟ ปล่อยใจไปกับสายน้ำ

Advertisements

Advertisements

Advertisements