7 คำปรึกษาคู่รักแบบผิดๆ แทนที่ปัญหาจะเคลียร์ กลับยิ่งปะทุหนักกว่าเดิม

เรื่องของความรักใคร ๆ ก็ต้องการคำแนะนำดี ๆ ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ราบรื่นด้วยกันทั้งนั้น แต่คำแนะนำก็ใช่ว่าจะใช้ได้ผลหรือเป็นคำแนะนำที่ดีเสมอไป ในบทความนี้ UndubZapp ได้ทำการรวบรวมตัวอย่างของคำแนะนำด้านความสัมพันธ์ที่จัดว่าให้ความเข้าใจที่ผิด ๆ ไม่ว่าจะเป็น ควรหาคนใหม่ที่ดีกว่า หรือ ทำให้อีกคนรู้ว่าใครคือช้างเท้าหน้า เป็นต้น มาดูกันดีกว่าว่าจะมีคำแนะนำผิด ๆ อะไรอีกบ้าง

 

1. ควรหาคนที่ดีกว่าให้ตัวเอง

หากคุณจะเริ่มความสัมพันธ์กับใครสักคนแค่เพราะผลประโยชน์ นักจิตวิทยาบอกว่าเหตุผลแบบนั้นคือสิ่งที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณไปไม่รอด เพราะความสัมพันธ์ที่มาจากผลประโยชน์จะให้ผลลัพธ์ปลายทางที่ถ้าไม่เลิกกันก็ไม่มีความสุขไปเลย

 

2. ทำให้เห็นว่าใครคือช้างเท้าหน้า!

ในความสัมพันธ์มันมีหลายแง่มุมที่คุณทำได้ดีกว่าและอีกหลายแง่มุมที่อีกคนทำได้ดีกว่า ดังนั้นมันเป็นเรื่องปกติมากที่คุณสองคนจะสลับกันเป็นผู้นำ ความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนคือความสัมพันธ์ที่มีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ใช่การแย่งกันเป็นผู้นำในความสัมพันธ์นั้น

 

3. บังคับให้อีกฝ่ายโรแมนติก

นักจิตวิทยาพบว่าในความสัมพันธ์จะมีช่วงเวลาที่โรแมนติก และจะค่อย ๆ ลดลงตามกาลเวลาเป็นความผูกพัน ดังนั้นคุณไม่ควรคาดหวังให้อีกฝ่ายจะต้องโรแมนติกตลอดเวลา แต่ควรเปลี่ยนเป็นเติมความหวานให้กันบ้าง

 

4. เงียบ ๆ ไว้อย่าทำให้เป็นเรื่องใหญ่

มันแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีความสัมพันธ์ที่ไม่มีการทะเลาะกัน แต่สิ่งที่ควรทำเมื่อมันเกิดขึ้นไม่ใช่การเก็บกดความรู้สึกเอาไว้แต่เป็นการพูดคุยกันให้เข้าใจ เพราะการเก็บความรู้สึกเอาไว้มาก ๆ หากวันหนึ่งที่ระเบิดออกมาอาจจะสายเกินไปที่จะแก้ไขอะไรได้แล้ว

Advertisements

 

5. เป็นแฟนกันจะเช็กมือถืออีกฝ่าย…เมื่อไหร่ก็ได้

การเข้าไปก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว หรือเช็กของที่เป็นส่วนตัวอย่างโทรศัพท์มือถือ เช็กแชทต่าง ๆ ถือว่าเป็น Red Flag ที่ไม่ควรทำ เพราะมันคือจุดเริ่มต้นของการทำร้ายความรู้สึกไว้ใจและอาจนำไปสู่การทะเลาะกันที่ถึงขั้นลงไม้ลงมือได้

 

6. คอยเตือนอีกฝ่ายว่าหน้าที่การงานยังดีไม่พอ

คำแนะนำนี้คือดาบสองคมที่อาจเปลี่ยนจากความหวังดีให้กลายเป็นการทับถม และนำไปสู่ความไม่เข้าใจจนก่อให้เกิดการทะเลาะกันได้ในที่สุด ซึ่งการทะเลาะกันด้วยเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ควรเป็นสิ่งสุดท้ายที่จะเกิดขึ้นในความสัมพันธ์ และต้องปรึกษาด้วยการให้เกียรติอีกฝ่าย มากกว่าที่จะดูถูกทับถมจนเขาสูญเสียความมั่นใจ

 

7. มองชั้นแล้วทำตาม

การสอนอีกฝ่ายด้วยการทำให้ดูใช้ได้ผลกับการสอนเด็ก แต่ไม่ใช่กับชีวิตคู่ พวกคุณไม่ใช่เด็ก และไม่ควรอย่างยิ่งที่จะทำบังคับพฤติกรรมของอีกฝ่ายราวกับการกดรีโมทสั่งการ ให้คู่ของคุณเดินตามในตำแหน่งที่คุณต้องการเพียงผู้เดียว ทางที่ดีควรเป็นการเสนอข้อดีหรือประโยชน์ของการทำสิ่งที่คุณต้องการอย่างเมคเซ้นส์ แบบนี้น่าทำตามและเป็นทางแก้ปัญหาที่น่ารักกว่าเยอะเลยใช่มั้ยล่ะ

SOURCE : brightside.me

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements